Cách giải nhiệt cho lá gan hiệu quả

Lá gan khi phải làm việc quá tải sẽ dẫn đến nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan và thậm chí là ung thư.
Đừng ỷ lại vào thuốc giải độc gan
Liệu các sản phẩm giải độc gan có thể ngăn ngừa gan khỏi những tổn thương do bia, rượu? Câu trả lời là: Có. Tuy nhiên, chỉ khi chúng ta sử dụng sản phẩm chất lượng kết hợp với một lối sống có chừng mực thì sản phẩm mới phát huy hết tác dụng của nó.
Cách giải nhiệt cho lá gan hiệu quả.Cách giải nhiệt cho lá gan hiệu quả
Cách giải nhiệt cho lá gan hiệu quả.
Theo BS Lê Mạnh Hùng (Phó giám đốc BV Bệnh Nhiệt Đới) một trong những yếu tố dẫn đến bệnh gan là do tâm lý ỷ lại vào các giải pháp giã rượu, thanh lọc gan mà liên tục sử dụng các chất có cồn trong thời gian dài.
Những cách giải độc gan đơn giản, hiệu quả 
Nước lọc
Bạn nên uống khoảng 7-8 cốc nước mỗi ngày để cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời có tác dụng thanh lọc, giải độc gan. Uống đủ nước sẽ giúp làn da bớt mụn nhọt, thô ráp, giải nhiệt cơ thể, giảm dần tình trạng nóng trong người. Tuy vậy, bạn không nên uống nhiều quá sẽ dẫn tới thừa nước, ảnh hưởng đến thận, tim và các cơ quan nội tiết.
Nước chanh
Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn uống một cốc nước ấm pha nước cốt chanh là cách giải độc cho gan rất tốt, nhất là sau những hôm bạn quá chén. Nước chanh chứa axit có tác dụng kích thích gan tiết ra mật để cơ thể bài tiết các độc tố, từ đó giải độc gan và làm sạch gan. Với những người bệnh dạ dày thì không nên uống nước chanh vào lúc đói sẽ dễ bị cảm giác buồn nôn, cồn cào.
Nước mướp đắng
Mướp đắng có nhiều nước giúp giải nhiệt, tạo điều kiện cho cơ thể tăng bài tiết chất độc và làm mát cơ thể. Thêm vào đó, mướp đắng còn giúp giảm men gan, bổ gan và rất an toàn cho gan của bạn. Bạn có thể nấu nước mướp đắng uống hàng ngày để hạ nhiệt cơ thể, thích hợp cho những người bị chứng nóng gan.
Theo.Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.