Xe

Cách kiểm tra xe từng bị tai nạn khi mua ôtô cũ

Thanh Vũ 27/07/2024 09:25

Dưới đây là những kinh nghiệm nhận biết xe từng bị tai nạn khi chọn mua ôtô cũ.

Cách kiểm tra xe từng bị tai nạn khi mua ôtô cũ
Có nhiều cách để kiểm tra xe ôtô cũ từng bị tai nạn. Ảnh: Lâm Anh

Kiểm tra mặt dưới nắp capo

Khi kiểm tra một chiếc xe ôtô cũ đã qua sử dụng, người dùng cần quan sát kỹ khu vực mặt dưới nắp capo. Nếu xe xuất hiện dấu hiệu móp méo, chắp vá thì có khả năng xe đã bị va chạm trong quá trình sử dụng trước đó. Người dùng cũng nên kiểm tra các lỗ tròn nhỏ trên xương nắp capo, nếu khu vực này bị móp méo hay biến dạng chứng tỏ nắp capo đã từng được sửa chữa.

Ngoài ra, người dùng cũng cần kiểm tra đường keo chỉ viền. Khi ấn tay vào đường keo chỉ viền bên trong nắp capo, nếu đường keo chỉ không đàn hồi hay phát ra tiếng thì có thể đã có vết thủng, chứng tỏ khu vực này đã bị bóc ra và dán lại.

Kiểm tra kỹ các tấm thân xe

Khi mua xe cũ, người dùng có thể kiểm tra cản, tấm cửa và chắn bùn xem có sơn không đồng đều không. Kiểm tra xem có lớp sơn kém không. Thậm chí, người dùng có thể vuốt tay qua các đường nối tấm ốp. Cần đảm bảo không có gì nhô ra hoặc không thẳng hàng. Đây cũng là cách để biết chiếc xe đã qua sử dụng có bị tai nạn hay không.

Kiểm tra cốp sau: Kiểm tra cốp sau cũng là một trong những cách để nhận biết xe có từng bị tai nạn từ phía sau hay không. Người dùng có thể lật thảm lót cốp sau lên để quan sát từng chi tiết nhỏ, đặc biệt là các góc cạnh, kiểm tra xem 2 bên đối xứng không, có vết gò hay dấu hiệu từng va chạm không.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/xe/cach-kiem-tra-xe-tung-bi-tai-nan-khi-mua-oto-cu-1371893.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/xe/cach-kiem-tra-xe-tung-bi-tai-nan-khi-mua-oto-cu-1371893.ldo
Mới nhất
x
x
Cách kiểm tra xe từng bị tai nạn khi mua ôtô cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO