Cách làm hồng treo gió khiến chị em săn lùng công thức

Những trái hồng treo gió đẹp mắt được làm tại Đà Lạt bên ngoài dẻo thơm, bên trong lại mọng nước đặc quánh như đường khiến ai thưởng thức cũng nhớ mãi…

Đến Đà Lạt vào tháng cuối năm, ngoài bị mê hoặc bởi những món đặc sản đặc trưng của xứ sở sương mù này, các vị "thượng đế" còn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra những dây hồng treo sạch, đảm bảo vệ sinh của người bản địa.

Đến thăm một cơ sở làm hồng treo trên tại phường 10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng, chúng tôi được tự trải nghiệm cũng như tham quan quy trình sản xuất hoong treo tại xưởng.
Bà Vân - Chủ của cơ sở này cho biết: “Để làm ra những trái hồng sấy chuẩn vị chúng tôi phải bỏ ra 20 – 30 ngày, tùy thuộc vào thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm”.

Những trái hồng được gọt vỏ sau khi thu hoạch từ vườn về.
Những trái hồng được gọt vỏ sau khi thu hoạch từ vườn về. 

Bà Vân cho biết thêm, để có chất lượng tốt nhất, hồng chọn phải còn tươi, vẫn ở trên cây để khi được hái xuống vẫn đảm bảo đủ lượng đường.

Hồng sau khi hái về sẽ được vệ sinh bằng nước sạch, vặt bỏ tai rồi gọt vỏ, chỉ để lại phần cuống. Tiếp theo, hồng được vệ sinh lần hai rồi đưa lên khay chuyển vào lò sấy khoảng 3 giờ. Cuối cùng, hồng sẽ được đưa ra treo lên theo từng dây.

Những trái hồng được treo lên những dây bằng nhựa để hong khô bằng sức gió.
Những trái hồng được treo lên những dây bằng nhựa để hong khô bằng sức gió.
Bà Vân cũng cho biết, hồng treo hoàn toàn sử dụng điều kiện tự nhiên và đặc biệt không hề sử dụng chất bảo quản. Hồng treo đủ ngày, đạt chuẩn sẽ được đưa vào bao bì của cơ sở, hút chân không rồi đưa đến nơi tiêu thụ. Hàng năm, gia đình bà treo khoảng 30 tấn hồng tươi để phục vụ du khách và bán làm quà tết Âm lịch.  

Hiện nay, các cơ sở sản xuất hồng treo chủ yếu tập trung ở Xuân Trường, Trại Mát phường 10 Đà Lạt… Đặc biệt, hồng treo gió Đà Lạt giúp nâng cao giá trị, làm phong phú sản phẩm đặc sản của địa phương.

Được biết, để có được 1 kg hồng khô treo sẽ cần khoảng 7 - 8kg hồng trái tươi nên giá bán thường cao hơn hồng sấy truyền thống từ 2 - 3 lần. Hiện tại, hồng treo có giá khá cao, trung bình khoảng 400 – 450 ngàn đồng/kg tùy thời điểm.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.