Cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Nguyễn Văn Sơn (Ban Tổ chức Tỉnh ủy)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các mặt công tác.

Việc học và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, góp phần tạo được phong trào hành động sâu rộng trong cán bộ, đảng viên.

Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 5 năm qua, Đảng ủy Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tập trung chủ yếu vào những việc làm cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm.

Trong công tác lãnh đạo, Đảng ủy đã xác định 5 nội dung đột phá và chỉ đạo thực hiện trong toàn Đảng bộ, trọng tâm là: (1) Xây dựng quy định về chuẩn mực theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên đồng thời phân công cấp ủy theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra các chi bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện. (2) Gắn với giao ban, sinh hoạt Đảng ủy hàng tháng để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với từng chi bộ, những nhiệm vụ chưa hoàn thành được phân tích kỹ nguyên nhân và bàn biện pháp tiếp tục thực hiện, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của tháng tiếp theo đầy đủ, có lộ trình cụ thể. Những nhiệm vụ phát sinh, đột xuất được phân công kịp thời để bảo đảm và phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, phục vụ của cán bộ, đảng viên. (3) Hàng tháng Đảng ủy làm tốt công tác thông tin, tư tưởng; nhắc nhở đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đã đặt ra, gắn với kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. (4) Đôn đốc các chi bộ duy trì nghiêm túc chương trình, nội dung sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề, trong đó có nhiều chuyên đề chuyên sâu về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và sinh hoạt tư tưởng. (5) Thường xuyên lãnh đạo xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, đồng thời duy trì nghiêm túc các quy định của cơ quan, giữ vững nền nếp, kỷ luật, kỷ cương, nguyên tắc trong sinh hoạt; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Đồng chí Lê Đức Cường-Ủy viên BTV-Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh Chúc Tết Ban Chỉ huy Quân sự và Công an xã Diễn Lợi. Ảnh: Nguyễn Sâm
Đồng chí Lê Đức Cường-Ủy viên BTV-Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh tặng quà Ban Chỉ huy Quân sự và Công an xã Diễn Lợi. Ảnh tư liệu: Nguyễn Sâm

Với phương châm “Đoàn kết – Trung thành – Trung thực – Trong sáng – Gương mẫu – Tinh thông – Chuyên nghiệp”, cán bộ, đảng viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã nghiêm túc triển khai thực hiện cam kết và đăng ký mô hình về học tập và làm theo Bác, trách nhiệm nêu gương, Dân vận khéo và xây dựng chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt; lấy hiệu quả từ việc thực hiện cam kết và xây dựng mô hình làm theo Bác để làm căn cứ đánh giá kết quả, tiêu chí xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đạt những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các mặt công tác. Việc học và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, thành nét đẹp văn hóa, góp phần tạo được phong trào hành động cách mạng sâu rộng, nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Đảng ủy Ban đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề toàn Đảng bộ về 03 nội dung: “Nâng cao chất lượng tham mưu văn bản; nâng cao chất lượng tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở”; “Ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; chủ động phối hợp định hướng, cung cấp thông tin cho báo chí, truyền thông khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền”; “Nâng cao trách nhiệm đảng viên trong triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tích cực đấu tranh tự phê bình và phê bình, chống các biểu hiện tiêu cực, các quan điểm sai trái, lệch lạc”. Kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), với quan điểm làm trước, làm điểm, rút kinh nghiệm để hướng dẫn cơ sở, Đảng ủy đã thực hiện đầy đủ quy trình và tổ chức kiểm điểm hàng năm bảo đảm nghiêm túc, chất lượng. Tập thể Đảng ủy và Đảng bộ Ban không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; biểu hiện suy thoái về “tư tưởng, chính trị”: Trong tập thể Đảng bộ, Đảng ủy đã tự nhận các nội dung còn tồn tại, hạn chế, trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu và đề ra các giải pháp khắc phục. Xây dựng nội dung kiểm tra, giám sát hàng năm của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Các nội dung đặt ra phải thực hiện thường xuyên cũng được chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc. Sau kiểm điểm, Đảng ủy có chương trình, kế hoạch và cam kết khắc phục hạn chế, khuyết điểm; triển khai thực hiện các giải pháp theo kế hoạch. Bổ sung quy chế làm việc, quy định thi đua khen thưởng của Ban, quy trình công tác cán bộ của Ban; hoàn thiện Đề án vị trí việc làm, bổ sung Bộ quy trình thủ tục hành chính... Mỗi cán bộ, đảng viên của Ban đều thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện cam kết, khắc phục những hạn chế khuyết điểm, góp phần hoàn thành công việc được giao ngày một chất lượng hơn.

Đồng chí Lê Quốc Khánh – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao 15 triệu đồng hỗ trợ Ủy ban MTTQ TP.Vinh. Đây là số tiền cán bộ, công chức cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy quyên góp, ủng hộ. Ảnh: Hồng Huế
Đồng chí Lê Quốc Khánh – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao 15 triệu đồng hỗ trợ Ủy ban MTTQ TP.Vinh. Đây là số tiền cán bộ, công chức cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy quyên góp, ủng hộ. Ảnh: Hồng Huế

Trong 5 năm qua, Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện một số mô hình, cách làm mới, sáng tạo có tính đột phá, làm chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể:

Thứ nhất, thực hiện tốt về việc viết tin bài, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng: Viết tin, bài tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng và các hoạt động của Ban đăng tải trên Website Tỉnh ủy, báo Nghệ An và các tạp chí Trung ương. Bằng việc giao chỉ tiêu hàng tháng, cùng với sự định hướng chỉ đạo đối với đảng viên, đa số đảng viên đã thực hiện nghiêm túc, nhiều bài viết có chất lượng, được bạn đọc ghi nhận.Trong 5 năm qua số tin bài được đăng trên Báo Nghệ An và Tạp chí xây dựng Đảng là 155; đăng trên Website Tỉnh ủy là 217.

Thứ hai, phân công luân phiên báo cáo viên về thông tin thời sự, nội bộ: Hàng tháng, các chi bộ thực hiện có nền nếp về thời gian, nội dung sinh hoạt. Tại mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, có nội dung báo cáo thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, mỗi chi bộ có sự phân công luân phiên cho các đảng viên làm báo cáo viên tổng hợp thông tin thời sự và báo cáo trong các kỳ sinh hoạt chi bộ. Hoạt động này giúp cho các đảng viên trong chi bộ phát huy khả năng tổng hợp, trình bày trước hội nghị, đồng thời nắm bắt được thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời.

 Thứ ba, duy trì có nền nếp việc chào cờ vào sáng thứ hai đầu tuần của tháng tại phòng họp Ban, đồng thời đánh giá kết quả công việc tháng trước, triển khai nhiệm vụ tháng tới. Việc tổ chức chào cờ vào đầu tuần của tháng được thực hiện từ năm 2017 cho đến nay, hoạt động này được thực hiện hàng tháng; sau buổi chào cờ đầu tháng, lãnh đạo Ban đánh giá kết quả công việc tháng trước, triển khai nhiệm vụ tháng tới cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong Ban, đồng thời tổ chức trao quà sinh nhật trong tháng cho cán bộ, đảng viên và vợ hoặc chồng của cán bộ đảng viên trong Ban.

Thứ tư, tổ chức tốt các hoạt động về nguồn, các hoạt động an sinh xã hội: Hàng năm, Đảng ủy, lãnh đạo Ban, Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên thăm viếng các khu di tích, nhà lưu niệm, nghĩa trang liệt sỹ... nhân các ngày lễ lớn trong năm. Ngoài tham gia tốt các cuộc vận động, Công đoàn Ban còn tham gia chương trình “bữa cơm nhân ái” tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh và tặng quà cho một số bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tổng số tiền 15 triệu đồng. Năm 2020, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng với Vụ Địa phương 1, Ban Tổ chức Trung ương và Huyện ủy Tương Dương đã hỗ trợ xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình nghèo tại Tương Dương với số tiền trên 120 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt 36 triệu đồng. Năm 2021, Ủng hộ quỹ phòng chống COVID – 19 với số tiền 55 triệu đồng, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền là 25 triệu đồng.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hương
Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hương

Thứ năm, tổ chức giúp đỡ xóm, xã đặc biệt khó khăn: Hàng năm, nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc và các sự kiện lớn, lãnh đạo Ban, Đảng ủy, Công đoàn phối hợp với một số đơn vị tặng quà cho nhiều gia đình, địa phương khó khăn tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu; xã Quế Sơn, huyện Quế Phong; xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương và xóm Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc. Trong 5 năm qua, cán bộ, công chức cơ quan ủng hộ các loại quỹ và kêu gọi các nhà hảo tâm tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng.

Những kết quả đạt được nêu trên là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác xây dựng Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy ngày càng trong sạch vững mạnh, là tiền đề quan trọng để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Ban.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà tết cho các hộ nghèo tại  xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu
Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà tết cho các hộ nghèo tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích, kết quả đạt được, trong quá trình tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Ban vẫn còn một số nội dung chưa được như mong muốn, như: Việc đăng ký làm theo ở một số cá nhân còn nặng về mặt nghiên cứu, lí luận, chưa cụ thể hóa thành những việc cần làm; việc xây dựng bản cam kết, xây dựng tiêu chí phấn đấu của một số tập thể, cá nhân điển hình còn chung chung, chưa gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao của cá nhân; công tác kiểm tra, giám sát có lúc chưa thường xuyên.

Thời gian tới, để thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, ngoài việc phát huy những kết quả đạt được, tạo sự quyết tâm, chủ động và phấn đấu đạt kết quả cao hơn cần tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ, trọng tâm là:

Thứ nhất, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của Chỉ thị số 05-CT/TW đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị; thường xuyên đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt Đảng bộ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt các đoàn thể, đồng thời thực hiện sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề hàng năm; xây dựng mô hình chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt; thực hiện tốt Quy định số 08-Qđi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

Thứ hai, Rà soát, bổ sung và hoàn thiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Ban Tổ chức Tỉnh ủy theo phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”, nâng cao ý thức tuân thủ kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện tốt bộ tiêu chí về quy trình, thủ tục hành chính về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Thứ ba, xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là người đứng đầu; đổi mới phương thức lãnh đạo của các chi bộ, Đảng ủy; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan; xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên cơ quan có năng lực chuyên môn vững, đạo đức tốt, gắn bó, phục vụ nhân dân, “nói đi đôi với làm”; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đoàn thể. Hàng tháng các chi bộ có đánh giá kết quả thực hiện, phối hợp với chuyên môn trong xếp loại, đổi mới phương pháp và hình thức trong xếp loại hàng tháng, trong đó có khen thưởng và biểu dương tại hội nghị giao ban đầu tháng đối với các đồng chí có thành tích xuất sắc.

Thứ tư, xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nhất là phát huy vai trò giám sát thường xuyên tại các chi bộ; xây dựng các mô hình, phát hiện các điển hình để biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Từ những những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Đảng bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tạo sự đồng thuận và quyết tâm mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ Ban, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

tin mới

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An

Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong Đảng bộ tỉnh theo quy định của Điều lệ Đảng...