Cách làm trắng da mặt an toàn, hiệu quả

Làm trắng da mặt an toàn, hiệu quả với những nguyên liệu tự pha chế tại nhà.
Cách làm trắng da mặt với nước vo gạo
 

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B tốt cho da, là phương pháp làm trắng da rẻ tiền nhưng đạt hiệu quả cao

Có thể lấy nước vo gạo thứ hai để rửa mặt hàng ngày (lưu ý không nên rửa mặt với nước vo gạo đã để lâu, có mùi chua) để làn da ngày càng trắng hồng, mịn màng.
Cách làm trắng da mặt với giấm và muối
Pha hỗn hợp theo tỉ lệ: 9 nước + 3 giấm + 1 muối, sau đó dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch và thấm đều lên mặt. Sử dụng 2 lần/ngày để loại bỏ mụn cám và cải thiện độ trắng sáng cho làn da.
Cách làm trắng da mặt với dầu ô liu
Dầu ô liu luôn nằm trong danh sách những nguyên liệu làm đẹp rẻ - an toàn của các chị em
Dầu ô liu hỗ trợ quá trình tổng hợpcollagen và elastin tăng cường hệ miễn dịch cho da, cung cấp độ ẩm cần thiết để duy trì độ căng mịn, mượt mà của da.
Cách làm trắng da mặt với trứng gà
Enzyme Lysozyme có trong trứng gà có khả năng làm sạch sâu bên trong làn da, đặc biệt là da nhờn, làm se khít lỗ chân lông, giảm ngừa mụn.
Dùng 1/2 lòng trắng trứng gà đánh mạnh đến khi nổi bọt để làm mặt nạ thoa lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút cho khô rồi sửa sạch bằng nước ấm.
Bạn có thể làm tương tự như vậy với phần lòng đỏ nếu muốn tăng cường độ ẩm cho làn da của mình.
Cách làm trắng da mặt với đậu phụ
Đậu phụ có chứa nhiều chất khoáng, vitamin và protein cung cấp nhiều dinh dưỡng cho da.
Nghiền nát một miếng đậu phụ, cho vào vải xô để lọc lấy nước. Hòa thêm bột mì và mật ong để tạo thành hỗn hợp đắp mặt, sau khoảng 30 phút rửa lại bằng nước ấm.
Mặt nạ này giúp làm trắng da, da sáng bóng, se khít lỗ chân lông.
Cách làm trắng da mặt với nha đam
Nha đam có chứa các thành phần như vitamin A - C - E - B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… đặc biệt nha đam cung cấp độ ẩm dồi dào cho da.
Bạn chỉ cần tách vỏ, lấy phần thịt nha đam xay cùng với dưa chuột, trộn thêm lòng trắng trứng, bột mì và bột ngọc trai (nếu có) làm thành mặt nạ đắp mặt. Sau 20 - 30 phút rửa lại bằng nước ấm.
Cách làm trắng da mặt với mướp đắng
Mướp đắng lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng, tăng cường sức đề kháng cho da trước sự ảng hưởng của môi trường, hóa chất,...
Chỉ cần thái mướp đắng thành những lát mỏng cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 10 - 15 phút rồi đem lên đắp mặt như bình thường và rửa lại bằng nước ấm.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.