Cách ngâm tỏi mật ong giúp làm đẹp da

Việc sử dụng thường xuyên tỏi ngâm mật ong có thể giúp bạn làm đẹp da, trị cảm lạnh, viêm họng, tăng cường hệ thống miễn dịch.

So với việc tốn thời gian cho thẩm mỹ viện và các loại mỹ phẩm mà bạn không rõ nguồn gốc xuất xứ hay thành phần thì cách làm đẹp da từ thiên nhiên từ tỏi ngâm mật ong tốt hơn hẳn. Nguyên liệu đơn giản, giá thành rẻ, kết quả lại được nhiều người công nhận.

 

Tỏi và mật ong đều là nguyên liệu có chứa các hoạt chất kháng sinh có tác dụng kìm hãm, tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, virus gây bệnh trong cơ thể. Trong tỏi có chứa ba hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene, trong đó, Allicin là hoạt chất kháng sinh có lợi nhất của tỏi. Khi tỏi và mật ong kết hợp với nhau sẽ rất tốt cho sức khỏe bởi nó có chứa nhiều enzyme, vitamin, chất khoáng... cần thiết. Đặc biệt, tỏi sau khi lên men thành tỏi đen có hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin cao gấp nhiều lần so với tỏi thông thường vì thế làm đẹp da bằng mật ong và tỏi như một liều thuốc thần kỳ cho làn da bạn.

Cách làm tỏi ngâm mật ong là một công thức làm đẹp từ Tây Tạng, bạn sẽ có vẻ đẹp của những cô gái cao nguyên làn da bóng khỏe săn chắc và mỡ màng nếu dùng thường xuyên. Sử dụng tỏi ngâm mật ong rất có ích cho cơ thể của bạn. Chúng giúp bạn trị đau dạ dày, thanh lọc cơ thể, kích thích tiêu hóa, làm đẹp da, trị viêm họng, cảm lạnh, cải thiện chức năng não, tăng cường hệ thống miễn dịch, chống ung thư, điều hòa cholesteron và huyết áp…

Nguyên liệu

- 15g tỏi.

- 100ml mật ong nguyên chất.

- 1 hũ thủy tinh.

Lưu ý: Bạn nên chọn loại tỏi già, đã để khô, không có tép lép, thối. Mật ong mua nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tăng thêm lượng tỏi và mật ong tùy thích.

Cách làm

- Hũ thủy tinh rửa sạch, để ráo nước.

- Tỏi mua về lột vỏ, đập dập.

- Cho tỏi và mật ong vào hũ thủy tinh theo tỷ lệ 15g tỏi thì kết hợp cùng 100ml mật ong. Đậy kín hũ, để nơi khô ráo, thoáng mát. Ngâm khoảng ba tuần là bạn có thể lấy ra dùng.

Cách sử dụng

- Mỗi ngày bạn hãy lấy hai muỗng tỏi ngâm mật ong rồi pha với nước ấm, uống vào mỗi buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý

- Không dùng phương pháp này cho những người bị tiểu đường, phụ nữ có thai.

- Hãy thử bôi ra tay trước khi áp dụng cho mặt nếu bạn thuộc da nhạy cảm.

Cách làm đẹp da bằng tỏi ngâm mật ong là một cách làm đẹp khá mới nhưng có tốc độ lan truyền chóng mặt. chất lượng của nó tuy không được như đồn đại nhưng hiệu quả cũng rất đáng để cách chị em bỏ thời gian ra làm tỏi ngâm mật ong. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút với cách làm là có thứ thức uống khá ngon lành có thể uống cả mấy tháng.

Theo 2sao

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.