Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới

Phiên An (vnexpress.net)

McDonald’s giữ lại biểu tượng hai vòm vàng vì lật ngược lại trông giống bầu ngực, logo của Nike do một sinh viên vẽ với chi phí 35 USD.

McDonald’s

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 1

Kiến trúc sư thiết kế nhà hàng đầu tiên cho McDonald’s đã đưa ra ý tưởng làm hai cổng vòm màu vàng lớn cho công trình. Đặc điểm kiến trúc này về sau trở thành đặc trưng của ngành thức ăn nhanh.

Ban đầu, hãng không muốn chọn làm logo. Tuy nhiên, nhà tâm lý học Louis Cheskin thuyết phục McDonald’s giữ lại. Ông lập luận rằng hình ảnh này lật ngược lại trông giống bầu ngực của phụ nữ. Điều này gợi nhớ mọi người về một tuổi thơ hồn nhiên.

Chanel

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 2

Câu chuyện sáng tạo ra logo này khá đặc biệt và lãng mạn. Coco Chanel đã tự vẽ ra nó trong thời gian lưu trú lại lâu đài Château Crémat ở Nice (Italy). Theo huyền thoại thời trang này, biểu tượng của hãng được lấy cảm hứng từ mái vòm lâu đài. Ngoài ra, hai chữ cái CC còn là hai chữ cái đầu tiên trong tên lâu đài. Chúng cũng là tên của tác giả: Coco.

Google

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 3

Nhóm sáng tạo ra logo của Google sử dụng 3 màu chính là đỏ, vàng và xanh dương. Bạn có thể thấy thứ tự các màu trong logo là có quy tắc. Tuy nhiên, lại có một chữ L chen ngang với màu xanh lá cây. Điều này ngụ ý rằng, Google là người thích phá vỡ các khuôn mẫu và không theo một quy tắc thông thường nào.

Gillette

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 4

Thoạt nhìn, logo này không có gì hơn là tên của thương hiệu. Tuy nhiên, người vẽ ra nó đã nhét một mảnh dao cạo màu đỏ vào giữa chữ G và I để nhấn mạnh về sản phẩm dao cạo râu của hãng.

Mitsubishi

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 5

Về cơ bản, logo này là gia huy của gia tộc Iwasaki, gia đình đã sáng lập ra Mitsubishi. Gia huy này gồm 3 viên kim cương, đại diện cho độ tin cậy, tính toàn vẹn và thành công. Logo có màu đỏ vì nó ngụ ý sự tự tin. Đồng thời, người Nhật tin rằng màu này rất thu hút khách hàng.

Nike

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 6

Một sinh viên có tên là Carolyn Davidson chỉ được trả có 35 USD để thiết kế ra logo này vào năm 1975. Logo này chính là tượng trưng cho đôi cánh nữ thần chiến thắng Nike của Hy Lạp.

Pepsi

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 7

Trong một lần vào ngày lễ All Saints của Mexico (còn gọi là Ngày của Người chết), Pepsi đã sản xuất một loạt sản phẩm có logo lật ngược. Đây không phải là sai sót mà hoàn toàn có chủ ý. Chữ "Pepsi" lật ngược có phát âm gần giống với từ "is dead", có nghĩa là "đã chết".

Durex

Cách ra đời không ngờ của các logo nổi tiếng thế giới ảnh 8

Durex là chữ viết tắt của Durable (bền bỉ), Reliable (đáng tin cậy) và Excellence (xuất sắc). Về cơ bản thì đó là những thứ người dùng trông đợi về sản phẩm này.

Tin mới

ĐT Thái Lan

Chân sút ghi bàn nhiều thứ 5 thế giới hết lời ca ngợi ĐT Việt Nam; Thái Lan phải dùng tiền thưởng để ‘kích’ cầu thủ tại King’s Cup 2022

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Sunil Chhetri, chân sút ghi bàn nhiều thứ 5 thế giới đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam trước trận gặp Ấn Độ;  Một sự thật khá “bẽ bàng” khi chủ nhà Thái Lan đã phải thừa nhận dùng tiền thưởng nóng để kích tâm lý, động lực cho cầu thủ ở trận đấu cuối King’s Cup 2022. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/9

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/9

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia; Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến một số nội dung quan trọng; Siêu bão Noru đi vào Biển Đông, Nghệ An rốt ráo bảo vệ sản xuất vụ đông và gấp rút thu hoạch thủy sản chạy bão… là những nội dung đáng chú ý được đăng tải trên Baonghean.vn ngày 26/9.
Nghệ An triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP của Chính phủ về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

Nghệ An triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/NQ-CP của Chính phủ về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

(Baonghean.vn) - Để triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu, chỉ tiêu bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 26/9/2022, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản số 7337/UBND – VX về việc triển khai thực hiện nghị quyết số 69/NQ-CP ngày 19/5/2022 của Chính phủ về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội.
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác phòng chống bão Noru

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An kiểm tra công tác phòng chống bão Noru

(Baonghean.vn) - Để chủ động ứng phó với diễn biến nguy hiểm của cơn bão Noru (bão số 4), ngày 26/9, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh do Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4 tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Trung đoàn 764, Trung đội vận tải.
Nghệ An: Rốt ráo bảo vệ sản xuất vụ Đông trước mưa lớn

Nghệ An: Rốt ráo bảo vệ sản xuất vụ Đông trước mưa lớn

(Baonghean.vn) - Hiện nay, tại nhiều địa phương đã hoàn thành thu hoạch lúa hè thu và đang triển khai sản xuất vụ Đông theo đúng tiến độ, kế hoạch. Trước thông tin bão Noru đang tiến gần về đất liền, dự báo mưa lớn sau hoàn lưu bão, để bảo đảm an toàn cho cây trồng vụ Đông, các địa phương đã rốt ráo chỉ đạo các phương án ứng phó.
Cô gái trẻ khởi nghiệp từ 7 triệu đồng trở thành CEO Spa thẩm mỹ

Câu chuyện khởi nghiệp từ 7 triệu đồng của CEO 9X ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Câu chuyện về hành trình vạn dặm, với nghị lực phi thường vượt lên thất bại để viết nên ước mơ của cô gái sáng lập thương hiệu Spa thẩm mỹ Phương Thảo Academy, đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống trọn vẹn vì đam mê và nỗ lực hết mình để “chạm” tới thành công.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với bão Noru

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với bão Noru

Sáng 26/9, mở đầu Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện ba chương trình mục tiêu quốc gia, trước diễn biến phức tạp của bão số 4 (tên quốc tế là bão Noru), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo "nóng" các bộ, ngành, địa phương tập trung phòng, chống bão.