Cách tăng hơn 20% pin máy Android ngay tức thì

Các chuyên gia tiết lộ, cách nhanh nhất giúp chúng ta tăng hơn 20% pin cho điện thoại và các thiết bị di động khác chạy hệ điều hành Android là xóa bỏ ứng dụng Facebook ngay lập tức.

Ứng dụng Facebook được coi là một trong những thủ phạm gây hao pin nhiều nhất trên máy Android. Ảnh: Mashable
Ứng dụng Facebook được coi là một trong những thủ phạm gây hao pin nhiều nhất trên máy Android. Ảnh: Mashable

Cách đây gần 3 năm rưỡi, trang Phonearena từng cho đăng tải bài viết khẳng định, ứng dụng Facebook là một trong những thủ phạm gây hao pin cực nhanh trên các thiết bị iOS. Năm ngoái, Facebook cũng đã lên tiếng thừa nhận điều này và tuyên bố bản cập nhật mới nhất ứng dụng sẽ giúp khắc phục vấn đề.

Tuy nhiên, hiện nay, dường như người dùng Android đang gặp khó khăn nhất với vấn đề hao pin và thủ phạm tất nhiên vẫn là do máy của họ đã cài ứng dụng Facebook.

Trang Tech World Zone mới đây đã tiến hành thử nghiệm dùng Facebook trên máy Nexus 6P thông qua ứng dụng trung gian Metal. Trong đó, Metal là một ứng dụng "web wrapper" cho Facebook. Kết quả thử nghiệm cho thấy, sau một tuần, việc loại bỏ ứng dụng Facebook giúp mẫu điện thoại Android nói trên tăng 20% thời lượng pin mỗi ngày. Ngoài việc khắc phục vấn đề hao pin, xóa bỏ ứng dụng Facebook cũng có thể cải thiện hiệu năng của máy Android.

Mặc dù phần thống kê pin của máy Android không thể hiện bất kỳ điều gì bất lợi về số năng lượng cần tiêu hao để chạy ứng dụng Facebook, nhưng ứng dụng mạng xã hội này vẫn tiếp tục chạy ngầm ngay cả khi điện thoại cài nó đã ngắt mạng. Dường như tính năng này của Facebook được tạo ra nhằm giúp nó mở ra nhanh chóng theo yêu cầu và cung cấp các thông báo, tin nhắn tức thì.

Mặc dù Facebook từng lên tiếng về trục trặc liên quan đến việc cài ứng dụng của mình, nhưng công ty có vẻ chỉ đề cập đến vấn đề về hiệu năng của các điện thoại và máy tính bảng Android khi cài ứng dụng. "Chúng tôi đã nghe thấy báo cáo của một vài người gặp trục trặc về tốc độ của ứng dụng Facebook cho máy Android. Chúng tôi đang điều tra và sẽ thông tin đến các bạn về điều đó càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang tập trung giải quyết và khắc phục những vấn đề như vậy", phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Trong khi Facebook vẫn chưa đưa ra giải pháp chính thức, theo các chuyên gia, nếu vẫn muốn truy cập Facebook, đồng thời có thời lượng pin dùng lâu hơn, bạn luôn có thể xóa bỏ ứng dụng mạng xã hội này và truy cập nó trên trình duyệt web trên máy Android.

Theo VNN

tin mới

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.

Y tế học đường

Nhân viên Y tế học đường: Người 'nhiều vai'

(Baonghean.vn) - Y tế học đường đóng vai trò quan trọng trong các nhà trường. Nhưng, hiện nay, công tác này đang gặp nhiều khó khăn khi vừa thiếu về nhân lực, chưa được đầu tư và chế độ chính sách chưa đảm bảo để các nhân viên y tế yên tâm gắn bó với nghề.

Nhân viên

Chật vật như... nhân viên trường học

(Baonghean.vn) - Những người làm công tác y tế, thư viện, kế toán được gọi chung là nhân viên trường học. Họ được ví như những người thầm lặng gánh vác nhiều công việc khác nhau. Nhiều người trong số đó phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nhưng chế độ chính sách, thu nhập còn chưa phù hợp.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2025 hạn chế việc 'khoanh bừa' và 'đoán mò'

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới có nhiều thay đổi về số môn thi, nội dung đề thi. Chính vì thế, việc Bộ Giáo dục-Đào tạo sớm công bố đề thi minh họa các môn thi sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà trường tổ chức dạy học và ôn thi phù hợp.

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông

Hành trình “Được học” của nữ sinh viên người Mông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2023, dự án “Được học” được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Người quản lý dự án là em Lầu Nguyễn Hương Giang - nữ sinh người Mông đến từ huyện Kỳ Sơn và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Quan hệ công chúng - Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Lớp 12

Sớm điều chỉnh để thích ứng với các kỳ thi tuyển sinh vào đại học theo chương trình mới

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm triển khai ở bậc trung học phổ thông, chương trình mới và việc thay đổi phương thức thi đã làm thay đổi khá nhiều về cách lựa chọn môn học, môn thi của học sinh ở các trường. Sự thay đổi này cũng buộc các trường phải thích ứng, dù còn rất nhiều khó khăn.