Cách thay nước rửa kính ô tô tại nhà

Nước rửa kính ô tô là một công cụ không thể thiếu khi di chuyển, đặc biệt là trên những cung đường dài. Nếu như nước rửa kính hết bấtt chợt, kính chắn gió nguy cơ dễ bị trầy xước. Dưới đây là cách thay nước rửa kính ô tô nhanh chóng và tiện lợi cho các chủ xe không cần ra tiệm.

Nước rửa kính ô tô là gì?

Nước rửa kính ô tô là loại nước được phun từ trong vòi xịt tự động rửa kính của xe, kết hợp với cần gạt sẽ làm sạch các chất bẩn trên kính, giúp kính sáng rõ. Việc sử dụng nước rửa kính sẽ giúp tăng tuổi thọ của kính xe và giúp giảm các hiện tượng khúc xạ kính mờ, khúc xạ ánh sáng.

Các loại nước rửa kính ô tô

Việc lựa chọn loại nước rửa kính xe rất quan trọng bởi nếu không làm sạch mặt kính sẽ dẫn đến tình trạng kính ố mốc, gây ảnh hưởng tầm nhìn và có thể làm lóa mắt lái xe dù cả ở ban ngày hay ban đêm, gây ra nhiều nguy cơ tai nạn cho chủ xe và người khác.

Ở nước ta, nhiều chủ xe thường sử dụng nước lã đổ trực tiếp bình chứa nước rửa kính trên ô tô cho tiết kiệm; có nhiều chủ xe còn cho cả nước rửa bát, dung dịch này lâu ngày sẽ  làm xơ cứng cần gạt nước và ống dẫn nước rửa kính. Thậm chí có thể làm hỏng máy bơm nước rửa kính.

Các chuyên gia khuyến cáo các bạn nên chọn các loại nước rửa kính chuyên dụng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Tránh sử dụng các loại nước rửa kính giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc bởi chúng có thể chứa lượng axit cao, gây ăn mòn, rỉ rét cần gạt nước và đường bơm nước.

Cách thay nước rửa kính ô tô

Cách thay nước rửa kính ô tô tại nhà ảnh 2
Việc thay nước rửa kính ô tô cũng tương tự như thay nước làm mát cho xe. Cần chú ý nắp bình hay ở gần động cơ nên bạn phải tắt máy lâu, để động cơ nguội rồi mới mở ra để tìm nắp bình chứa nước rửa kính.

Tiếp theo mở nắp bình chứa, xem bên trong bình còn dung dịch nước rửa kính cũ hay không. Nếu còn hãy lấy máy hút bụi mini, cắm 1 đoạn ống cao su nhỏ luồn vào trong bình chứa nước để hút nước cũ ra, đổ nước mới vào để vệ sinh bình rồi lại hút ra. Sau vài lần là bình sẽ sạch và có thể thêm nước mới vào bình thường.

Có thể dùng xy-lanh cỡ lớn hút ra vài lần là bình sẽ sạch. Sau đó thêm đầy nước mới nào và đóng chặt nắp bình. Ngồi lên xe, bật nút phun thử và quan sát xem đã ổn chưa. Nếu nước phun đều thì quá trình đã xong xuôi và bạn có thể yên tâm. 

Một số vấn đề khi xe cần thay nước rửa kính

Nếu bạn nhấn công tắc mà nước rửa kính không phun hoặc phun rất yếu, có nghĩa là nước trong bình rửa kính đã cạn. Sau đó, sẽ nhận thay đèn báo sáng lên trên bảng đồng hồ. Lúc này, hãy mở nắp capô và châm thêm nước rửa kính. Cần chú ý để tránh nhầm bình chứa nước rửa kính với bình khác.

Trong trường hợp khi đã thay nước rửa kính và vòi nước phun yếu hoặc không phun, nhiều khả năng vấn đề nằm ở đường ống dẫn và mắt phun. Các điểm này có thể bị tắc khiến nước khó phun.

Lúc này nên mở nắp ca-pô để kiểm tra máy bơm nước. Bạn có thể nhờ người khác mở công tắc phun nước để xem thử máy bơm có hoạt động không. Nếu máy bơm không chạy thì có thể vấn đề  nằm ở cả hệ thống máy bơm, cần đem xe đi kiểm tra.

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.