Cách trang trí món ăn để đưa không khí Giáng sinh vào bàn ăn gia đình

(Baonghean.vn) - Chẳng cần phải làm những món bánh Âu nhiều nguyên liệu phức tạp, bạn và gia đình hoàn toàn có thể tận hưởng một lễ Giáng sinh với những món ăn theo khẩu vị Việt mà không hề kém phần tưng bừng, rực rỡ.

1. Trang trí món trứng

Người tuyết xinh xắn: Với nguyên liệu: Trứng cút, rau cải ngọt, cà chua bi, cà rốt, bắp cải tím, thì là, ớt khô nguyên quả, củ cải bào, hạt tiêu đen nguyên hạt, sốt mayonnayse, que xiên. 

Cách 1: Cà rốt thái thành khoanh tròn dầy 1cm , dùng dao tiện xung quang ½ khoanh cà rốt lấy một vòng tròn bán kính nhỏ hơn ở trên tạo hình chiếc mũ cho người tuyết. Trứng cút chọn lấy từng cặp một quả to , một quả nhỏ. Cắt bớt một phần nhỏ ở hai đầu mỗi quả trứng cút. Xiên tăm nhọn qua hai quả trứng theo chiều dọc , gắn mũ cà rốt lên , cắt bỏ phần tăm thừa. Đính hạt tiêu đen và cà rốt lên làm mắt , cúc áo , mũi cho người tuyết. 

Cách 1.
Cách 1. Ảnh: Internet

Cách 2: Chọn hai quả trứng cút một to , một nhỏ thành một cặp với nhau. Gắn cố định hai quả trứng lại bằng tăm. Bắp cải tím thái sợi trần qua với nước sôi , buộc sợi bắp cải thành phần khăn len cho người tuyết. Cắt mẩu nhỏ cà chua bi ghim cùng lá cải lên đầu làm mũ cho người tuyết.Lấy hai cọng rau thơm làm tay cho người tuyết, hạt tiêu làm mắt, đuôi quả ớt làm đỉnh mũ như hình vẽ dưới đây chúng ta có một đĩa người tuyết thật đẹp.

Cách 1.
Cách 2. Ảnh: Internet

Xiên nấm xinh: Chỉ với vài bước đơn giản, chị em đã có ngay xiên nấm xinh cho bé thưởng thức dịp Noel. Nguyên liệu chuẩn bị gồm: Trứng chim cút, cà chua bi, rau thơm, sốt maionnayse, Que xiên. Bước đầu bạn hãy luộc trứng chim cút. Cà chua sau khi rửa sạch để ráo nước, cắt bỏ phần đầu cuống, bỏ ruột. Dùng tăm chấm sốt mayonnaise thành từng chấm trắng nhỏ lên đầu cà chua và ngắt nhỏ rau thơm, nhúng chút nước để dính vào "chân nấm". Vậy là đã có 1 đĩa xiên nấm từ trứng cút, cà chua rất bắt mắt rồi.

Xiên nấm xinh:
Xiên nấm xinh. Ảnh: Internet

2. Trang trí món xôi

Xôi bọc thịt viên xếp hình cây thông Noel: Gạo nếp ngâm từ 4-5 tiếng hoặc qua đêm. Sau đó, vo sạch gạo, đổ ra rổ để thật ráo nước. Cho 1 chút xíu muối vào xóc đều. Thịt heo xay, cà rốt thái nhỏ, dầu hào, dầu mè, dầu oliu, hành lá thái nhỏ cho hết vào tô trộn đều trộn trong 5 phút cho thịt dai một chút.

Viên từng viên thịt nho nhỏ lại. Rồi lăn từng viên thịt qua gạo nếp cho gạo bám xung quanh viên thịt. Sau đó cho viên thịt  bọc gạo nếp này lên khoanh cà rốt, rồi xếp lên xửng hấp 20-25 phút là viên xôi bọc thịt chín. Xếp xôi bọc thịt vào đĩa có hình cây thông, trang trí sốt cà chua và mỡ hành cùng vài sợi hành lá cho đẹp.

Xôi bọc thịt viên. Ảnh: Internet
Xôi bọc thịt viên. Ảnh: Internet
 

3 cách bày xôi gấc: Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu: Xôi trắng, xôi gấc, trứng gà, cà chua bi, rong biển. Trước tiên đặt miếng trứng lên đĩa sau đó bạn dùng bao tay nilon dàn xôi gấc thành chiếc mũ, xôi trắng làm râu, cắt hình tròn rong biển làm mắt, quả cà chua bi làm mũi cho ông già Noel. 

Nếu trang trí vòng nguyệt quế thì chỉ cần dàn xôi trắng thành hình tròn thêm trứng và xôi gấc trang trí, cắt trứng thành chiếc nơ xinh xắn. Còn nếu muốn tạo hình cây thông thì chỉ cần tạo xôi gấc thành những hình tam giác to dần từ trên xuống  rồi thêm ngôi sao lá rong biển, trang trí cùng những chấm tròn bằng xôi trắng và trứng là xong.

3 cách bày xôi gấc
3 cách bày xôi gấc. Ảnh: Internet


3. Trang trí đĩa rau quả

Cây thông Noel từ bơ và rau quả: Chỉ với bơ, táo, ớt xanh, xà lách, cà chua bi bạn sẽ có một đĩa ăn hấp dẫn. Cách làm rất đơn giản: Bổ quả táo làm đôi, Cắm que nhọn vào phần tròn của quả táo, Cắt lát bơ thành từng miếng tam giác nhỏ, Xiên những hình tam giác vừa cắt vào que. Bắt đầu từ những miếng lớn đến miếng nhỏ. Sắn xếp sao cho phần đỉnh hướng ra ngoài. Cắt hình ngôi sao từ quả ớt xanh. Đặt ngôi sao trên đỉnh cây thông Noel và bày lên đĩa cùng với xà lách và cà chua bi.

Cây thông Noel từ bơ và rau quả
Cây thông Noel từ bơ và rau quả. Ảnh: Internet

Vòng nguyệt quế:  Vòng nguyệt quế là một biểu tượng cho ngày Giáng sinh, thường được treo trước cửa nhà. Vậy nên nếu xuất hiện trên bàn ăn của gia đình, thì chắc chắn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú.

Món củ quả trang trí hình vòng nguyệt quế.
Món củ quả trang trí hình vòng nguyệt quế. Ảnh: Internet

Cách làm đĩa thức ăn này cũng rất đơn giản. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có khoai tây, súp lơ xanh, cà chua. Khoai tây sau khi gọt vỏ bỏ vào nồi luộc chín mềm rồi nghiền nhuyễn ra và để lên đĩa. Súp lơ xanh sau khi luộc chín xếp quanh viền đĩa trên bề mặt khoai tây. Cà chua bi để nguyên quả và đan xen vào giữa súp lơ. Vậy là đã có một đĩa salad vòng nguyệt quế vừa ngon vừa bắt mắt rồi.

4. Trang trí món tráng miệng

Trang trí món tráng miệng.
Trang trí món tráng miệng. Ảnh: Internet

Bánh ngọt: Thay vì sử dụng nĩa, những chiếc xiên nhỏ nhắn xinh xinh với hình ảnh chủ đề Noel như bông tuyết, cây thông, quả chuông, hộp quà, chú tuần lộc,… sẽ tạo nên điểm nhấn cho món tráng miệng như đĩa bánh ngọt, trái cây,… của bạn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng để đánh dấu món ăn dành riêng cho các thành viên bằng cách ghi tên họ lên hình ảnh nữa đấy. 

Hoa quả: Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ lười ăn hoa quả, đây sẽ là cách rất hữu hiệu để bé ăn ngon và ăn ngoan hơn:

Trang trí hoa quả theo chủ đề Noel giúp bé ăn ngoan hơn. Ảnh: Internet
Trang trí hoa quả theo chủ đề Noel giúp bé ăn ngoan hơn. Ảnh: Internet

Bạn dùng khế, quýt, nho, cà chua bi và xếp thành cây thông theo thứ tự như hình bên dưới. Dùng những khoanh tròn của quả kiwi và nửa quả nho, cà chua bi, xếp theo thứ tự sao cho đẹp mắt. Hoặc xếp múi quýt, nửa quả nho đơn giản như thế này thôi nhưng bé sẽ rất thích thú. Bạn cũng có thể cắt đôi lát kiwi, quả cà chua bi và xếp cây thông. Và một cách nữa là dùng tất cả hoa quả sẵn có, xếp hình vòng tròn tạo thành vòng nguyệt quế, thêm lá là vỏ quýt và vỏ kiwi. Như vậy là bạn đã có vòng nguyệt quế đẹp mắt, sinh động vô cùng.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Vẻ đẹp đền Cuông

Vẻ đẹp cổ kính của đền thiêng trên núi Mộ Dạ

(Baonghean.vn) - Với vẻ đẹp độc đáo, linh thiêng, đền Cuông ở xã Diễn An (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng mà còn là điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách muôn phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh hướng về nguồn cội. 

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

Về lại ngôi làng giả sư ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Gần 20 năm trước, một ngôi làng ở xã Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) được gọi với cái tên chẳng mấy tự hào là “làng giả sư”, bởi người dân học theo nhau đóng giả nhà sư, đi rong ruổi xin tiền, khất thực. 

Tế tổ

Ấm áp ngày Rằm tháng Giêng ở các vùng quê Nghệ An

(Baonghean.vn) - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn, khắp các vùng quê Nghệ An rộn ràng tiếng trống tế và niềm vui hội ngộ của con cháu các dòng họ. Đây là dịp để người dân hướng về gia đình, tổ tiên, thể hiện tấm lòng hiếu kính với những thế hệ đã khuất.

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn huyện Yên Thành

Toà Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết huyện Yên Thành

(Baonghean.vn) - Nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, ngày 1/2, Toà Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Anphong Nguyễn Hữu Long làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban huyện Yên Thành.

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thanh niên công giáo góp sức trẻ xây dựng quê hương

(Baonghean.vn) - Hiện Nghệ An có hơn 30 nghìn thanh niên công giáo. Thời gian qua, lực lượng này đóng vai trò quan trọng trong tiên phong phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.