Cái Tết đoàn viên cuối cùng của gia đình có 3 người tử nạn trên cầu Rộ

(Baonghean.vn)- Trên đường đi mua thuốc cho cháu và chơi Tết, cả gia đình bà Xuân gặp nạn, 3 người văng qua lan can cầu tử vong. Chuyến đi chơi Tết định mệnh biến thành ngày đại tang ở xóm nghèo.

 » Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, 4 người trong một gia đình thương vong

 » Thêm cháu bé 3 tuổi tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng ở cầu Rộ
 

Từ khi nhận được hung tin về vụ tai nạn kinh hoàng trên cầu Rộ, một không khí đau buồn  bao trùm lấy ngôi nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Xuân và cả xóm 4, xã Thanh Dương (Thanh Chương, Nghệ An).

Có mặt tại gia đình nạn nhân ngay khi vụ việc mới xảy ra, những người anh em và bà con láng giềng đang nép dọn đồ đạc trong nhà để chuẩn bị đưa thi thể bà Xuân và con dâu về nhà. Bàn ghế, giường chiếu trong gian ngoài của ngôi nhà cũ 3 gian được di dời để lấy diện tích, giữa sân được mắc thêm bạt để che mưa. Chiếc va ly của vợ chồng anh Tĩnh mới mang về còn để nguyên trên tủ. Trong bếp, những cây bánh tét vẫn còn treo. Một gia đình đang ăn Tết yên vui, bỗng chốc trở thành tang gia khủng khiếp nhất trong vùng.

Không khí đau thương bao trùm gia đình nạn nhân. Ảnh: Huy Thư
Không khí đau thương bao trùm gia đình nạn nhân. Ảnh: Huy Thư

Gia đình bà Xuân có 5 người con, 3 trai, 2 gái, ông Võ Văn Tư chồng bà đã mất cách nay 15 năm. Trong ngôi nhà cũ nhiều chỗ ngói rụng chưa kip làm lại, những năm qua là nơi sinh sống của bà Xuân cùng các con, trong đó có 2 cặp vợ chồng anh Võ Văn Tuân và anh Võ Văn Tĩnh.

Anh Tĩnh, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã vào miền Nam làm ăn và kết hôn cùng chị Vi Thị Huệ,  trú tại xóm 4, xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn). Cưới nhau được 1 năm thì 2 vợ chồng anh sinh cháu trai đầu lòng là Võ Quang Huy.

Do cùng đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, sống cảnh nhà trọ, điều kiện khó khăn nên vợ chồng anh đã đưa cháu Huy về cho bà nội nuôi, khi mới hơn 1 năm tuổi. Cháu Huy sinh ra vốn bị bệnh kinh giản bẩm sinh, nên còi cọc, ốm yếu, phải đi viện thường xuyên. Hàng năm vợ chồng anh Tĩnh, chị Huệ dù vất vả cũng phải thay nhau về quê chăm sóc cháu.

Ngày 24 Tết, anh Tĩnh đã xin nghỉ việc ở công ty trước để về chăm sóc con, chị Huệ mấy ngày sau mới  về. Tết nay, tuy chưa đầy đủ nhưng gia đình bà Xuân cũng đã đoàn tụ ấm cúng.

Những tưởng cái tết sum vầy của gia đình được trọn vẹn, nào ngờ, chiều ngày 1/2 (tức ngày mồng 5 Tết) trên đường đi chơi Tết và cắt thuốc cho cháu Huy về thì cả mấy mẹ con, bà cháu đều gặp nạn. 

Vào thời điểm trên, cả 4 người đang đi trên 2 xe máy qua cầu Rộ thì xảy ra va chạm với xe ô tô mang biển kiểm soát 37C – 06202 do anh  Phạm Văn Lai (41 tuổi) quê quán xã Hưng Lộc, Thành phố Vinh điều khiển. Cú đâm của xe ô tô khiến bà Xuân, chị Huệ và cháu Huy văng qua lan can cầu, rơi xuống bãi sông. Bà Xuân và chị Huệ tử vong tại chỗ, anh Võ Văn Tĩnh bị đứt chân, cơ thể nằm ở trên cầu, chân rơi ngay xuống chỗ bà Xuân tử nạn.

Đêm 1/2, sau khi đưa xác 2 mẹ con bà Xuân về, cả xóm 4, xã Thanh Dương đau xót nhận được tin cháu Huy cũng đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đưa từ viện Sản Nhi Nghệ An về nhà. Ngay trong đêm, người thân, anh em bà con láng giềng đã làm thủ tục mai táng cháu. Cũng vào lúc con trai mất, anh Tĩnh đã được các y bác sĩ bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An hoàn thành ca mổ, tháo hẳn khớp gối vì không thể nối được chiếc chân đã hoại tử, đứt lìa, rơi dưới bãi sông.

Rất đông người dân đến thăm viếng gia đình nạn nhân. Ảnh: Huy Thư
Rất đông người dân đến thăm viếng gia đình nạn nhân. Ảnh: Huy Thư

Tờ cáo phó dán trước cổng nhà bà Xuân sáng ngày 2/2 thông báo đại tang của 3 mẹ con bà cháu là nỗi đau đớn, mất mát tột cùng của một gia đình nông dân nghèo, của một xóm nhỏ bình yên. Trong sân nhà anh Tĩnh, 2 cỗ quan tài đặt song song, khói hương nghi ngút. Người thân nước mắt lưng tròng. Ngoài ngõ, 2 chiếc xe tang đợi sẵn, đã được người dân địa phương đưa về từ đêm qua.

Anh Võ Văn Triều ở miền Nam, con trai thứ 4 của bà Xuân về đến nhà lúc 10h ngày 2/2 để kịp đưa tang mẹ, chị dâu và cháu trai. Anh Vi Văn Minh (37 tuổi) -  anh Trai chị Huệ, cho biết: Gia đình anh vô cùng đau xót khi nhận được tin em gái, mẹ chồng và cháu Huy tử nạn. Chiều qua, đang làm giữa ruộng, nghe tin dữ,mà không dám tin đó là sự thật.  Anh đã tức tốc từ Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) về ngay Thanh Chương.

Sau khi biết tin 4 mẹ con nhà bà Xuân gặp nạn, lãnh đạo và người dân xã Thanh Dương cũng như huyện Thanh Chương đã kịp thời đến thăm hỏi chia buồn với gia đình. Anh Võ Văn Thuận (32 tuổi) láng giềng nhà bà Xuân cho biết: “Nghe tin nhà bà Xuân gặp nạn, trong xóm ai cũng bàng hoàng đau xót. Lúc bình phục, anh Tĩnh sẽ sống ra sao khi 3 người thân không còn mà bản thân thì tàn tật”.

Trong tang lễ tại nhà bà Xuân, những người đến chia buồn cùng gia quyến không ai dấu nổi nỗi đau đớn tột cùng. Chiều nay, trong mưa phùn gió rét, người dân xóm 4 và vùng lân cận xót xa tiễn đưa những con người xấu số về nơi an nghỉ.

  Huy Thư

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.