Cầm hòa Nhật Bản, U19 Việt Nam lọt vào VCK U20 châu Á 2020

(Baonghean.vn) - Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier đã có một trận đấu xuất sắc để có được 1 điểm và kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng với 7 điểm có được, giành quyền tham dự VCK U20 châu Á 2020.

Với đẳng cấp của mình, không quá khó để dự đoán về cách nhập cuộc của U19 Nhật Bản khi bước vào trận đấu. Kiểm soát thế trận và sớm tạo ra được những cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên, nhưng U19 Việt Nam với cách tiếp cận trận đấu thận trọng vẫn giữ được thế cân bằng.

U19 Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Ảnh: VTC
U19 Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Ảnh: VTC

Phút thứ 9, U19 Nhật Bản có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của Sakuragawa đưa bóng đập vào một hậu vệ của U19 Việt Nam ra ngoài. Ngay sau đó 3 phút, đội chủ nhà có ngay câu trả lời với miếng đánh biên nhưng không có cầu thủ nào đủ thuận lợi để có thể dứt điểm trong vòng cấm.

Những phút giữa hiệp đấu đầu tiên chứng kiến màn “ăn miếng trả miếng” giữa 2 đội, tuy nhiên ở những thời điểm quyết định, các chân sút hai bên đều tỏ ra khá vô duyên với khung thành đối phương. Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến một thế trận không quá lép vế của U19 Việt Nam trước đối thủ được đánh giá cao hơn và kết quả hòa làm BHL cả 2 đội tạm hài lòng.

Bước sang hiệp 2, U19 Nhật Bản tiếp tục triển khai thế trận kiểm soát bóng và tìm kiếm lỗ hổng của đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ U19 Việt Nam đã tuân thủ đấu pháp của thầy “Phù thủy trắng” và đã không để cho những cây săn bàn của đội khách có quá nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành Y Eli Nie.

Không có quá nhiều quyền kiểm soát bóng, tuy nhiên U19 Việt Nam vẫn biết cách để làm đối phương phải dè chừng với những tình huống phản công khá nguy hiểm. Điển hình là 2 tình huống mà Hữu Nam xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ ở phút thứ 62 và 68. Đáng tiếc là những pha xử lý cuối cùng của tiền đạo này lại không thể giúp chủ nhà giành lợi thế.

Phút 74, tiền đạo Sakuragawa của U19 Nhật Bản nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một tình huống đánh nguội với hậu vệ Tiến Long bên phía U19 Việt Nam. Kể từ thời điểm đó, 2 đội thi đấu cầm chừng với không nhiều sự liều lĩnh ở mặt trận tấn công, khiến những phút cuối trận diễn ra không có quá nhiều hấp dẫn.

BXH chung cuộc bảng J vòng loại U19 Châu Á. Ảnh: VTC
BXH chung cuộc bảng J vòng loại U19 châu Á. Ảnh: VTC

Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa không bàn thắng, U19 Việt Nam không thể có được ngôi đầu dù có cùng 7 điểm nhưng kém U19 Nhật Bản về hiệu số. Tuy nhiên, với 7 điểm sau 3 trận đấu và hiệu số bàn thắng-bàn thua là +6, thầy trò HLV Troussier vẫn chắc suất tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2020 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mà không cần chờ các bảng khác kết thúc.

Kết quả: U19 Việt Nam 0 - 0 U19 Nhật Bản

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Y Eli Nie, Quang Thịnh, Khắc Lương, Tiến Long, Duy Triết, Tuấn Tài, Công Đến, Thanh Khôi, Tấn Thành, Văn Tùng, Nguyễn Văn Tùng.

U19 Nhật Bản: Leobrian, Nishio, Nakamura, Matsumoto, Shibata, Ayukawa, Someno, Sakuragawa, Kato, Hayashida, Ishiura.

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.