Giáo dục

Cambridge tập huấn xây dựng chương trình và phương pháp đánh giá tiếng Anh cho giáo viên Nghệ An

Mỹ Hà 09/10/2024 18:39

Ngày 9/10, được sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp Vinh (IUV) và Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Bạch kim BrainClick-OEA Vietnam (VN274) phối hợp với Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge tổ chức buổi tập huấn về “Xây dựng chương trình và Phương pháp đánh giá trong giảng dạy tiếng Anh”.

Buổi tập huấn có sự tham gia của hơn 200 giáo viên cấp Tiểu học, THCS tại thành phố Vinh và giáo viên tiếng Anh của các trung tâm ngoại ngữ trên toàn địa bàn tỉnh.

dscf0580(2).jpg
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị tham gia chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Tại buổi tập huấn, đại diện Nhà Xuất bản & Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge giới thiệu tổng quan về Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge (CEQs) và các công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc dạy và tham gia kỳ thi tiếng Anh Cambridge hiệu quả.

Các đại biểu cũng đã được nghe Ông Allen Davenport - Giám đốc Học tập và Phát triển nghiệp vụ đã chia sẻ các thông tin hữu ích về phương pháp đánh giá kỹ năng tạo ngôn (nói, viết) trong bài thi A2 Key (KET) và B1 Preliminary (PET) và áp dụng Khung tham chiếu chung châu Âu về Ngôn ngữ (CEFR) trong công tác xây dựng và thiết kế chương trình giảng dạy tiếng Anh.

Trao quyết định cho Trường Đại học Công nghiệp Vinh
Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Bạch kim BrainClick-OEA Vietnam (VN274) trao chứng nhận Địa điểm tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge do Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt tại Đại học Công nghiệp Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Qua đó, nhằm bồi dưỡng, nâng cao phương pháp giảng dạy, kỹ năng đánh giá theo bài thi chuẩn quốc tế Cambridge và xây dựng, thiết kế chương trình theo Khung Tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) cho giáo viên tiếng Anh các cấp học.

Cũng trong sáng nay, trước sự chứng kiến của Sở Giáo dục & Đào tạo và toàn thể đại biểu tham dự, Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Bạch kim BrainClick-OEA Vietnam (VN274) đã trao chứng nhận Địa điểm tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge do Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt tại Đại học Công Nghiệp Vinh (IUV).

dscf0571-1-.jpg
Đại diện Nhà Xuất bản & Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge giới thiệu tổng quan về Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge. Ảnh: Mỹ Hà

Trước đó, ngày 6/3/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Quyết định số 742/QĐ – BGDĐT phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge giữa Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo BrainClick Vietnam và Nhà Xuất bản & Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge tại Hà Nội, Lào Cai và Trường Đại học Công nghiệp Vinh, tỉnh Nghệ An.

Địa điểm tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge tại Đại học Công nghiệp Vinh đã mang lại nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên và người đi làm trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận tham dự các kỳ thi cấp chứng chỉ quốc tế tiếng Anh Cambridge.

bna_ong.jpg
Ông Allen Davenport - Giám đốc về Học tập và Phát triển nghiệp vụ khu vực Đông Nam Á chia sẻ các thông tin hữu ích trong công tác xây dựng và thiết kế chương trình giảng dạy tiếng Anh. Ảnh: Mỹ Hà

Được biết, từ khi có quyết định đến nay, địa điểm thi tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã trở thành địa chỉ tin cậy, thu hút số lượng lớn thí sinh tham gia các kỳ thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.

Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Bạch Kim BrainClick-OEA Vietnam (mã số VN274) đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác tổ chức các kỳ thi tiếng Anh Cambridge và được Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp phép để tổ chức các kỳ thi tiếng Anh Cambridge tại Việt Nam. BrainClick-OEA Vietnam (VN274) là Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Bạch Kim đầu tiên của Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge tại Việt Nam.

Với nỗ lực của mình, BrainClick-OEA Vietnam (VN274) đã được Nhà Xuất bản & Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge trao tặng nhiều giải thưởng danh giá:

  • Giải thưởng Cống hiến vào năm 2013 – nhân Lễ Kỷ niệm 100 năm Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh, Đại học Cambridge;
  • Giải thưởng Tăng trưởng vào năm 2017;
  • Giải thưởng Trung tâm Xuất Sắc Khu vực Đông Nam Á & Thái Bình Dương trong hai năm liên tiếp 2018 & 2019;
  • Giải thưởng Trung tâm Tổ chức thi trên Máy tính Xuất sắc nhất Khu vực Đông Bắc Á & Đông Nam Á – Thái Bình Dương năm 2023.

Ông Allen Davenport - Giám đốc về Học tập và Phát triển nghiệp vụ khu vực Đông Nam Á của Nhà xuất bản & Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge là Thạc sĩ chuyên ngành giáo dục phát triển. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục ở các vị trí như giảng viên, cố vấn đào tạo, giám đốc học thuật và giám khảo tại nhiều hội đồng thi quốc tế.

Lĩnh vực chuyên môn của ông tập trung nghiên cứu các phương pháp phát triển tư duy sáng tạo cho người học và những thay đổi trong việc dạy tiếng Anh để đáp ứng những thay đổi từ nhu cầu của người học.

Mới nhất
x
Cambridge tập huấn xây dựng chương trình và phương pháp đánh giá tiếng Anh cho giáo viên Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO