Cán bộ công đoàn Nghệ An nỗ lực đổi mới cách tuyên truyền

(Baonghean.vn) - Song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, công đoàn ngành Y tế và GD&ĐT Nghệ An đã vượt lên khó khăn, nỗ lực tạo ra những điểm sáng trong công tác tuyên truyền nói riêng và hoạt động công đoàn nói chung.

Mỗi cán bộ công đoàn là một tấm gương

Đó là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong hệ thống công đoàn ngành Y tế, từ công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở. Sự thống nhất này góp phần làm nên một tập thể vững mạnh và những thành tích đáng ghi nhận.

Trong Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức vừa qua, Công đoàn ngành Y tế đã được xướng tên trong phần trao giải Cuộc thi “Thời khắc khó quên”. Clip với tiêu đề “Cảm ơn nhé ngành Y tế Việt Nam” của đoàn viên Doãn Hữu Hải – đoàn viên công đoàn Bệnh viện Tâm thần Nghệ An đã lột tả những vất vả, khó khăn của những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận chống dịch một cách xúc động.

Trước đó, đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Huyền của bệnh viện cũng đã xuất sắc giành giải Ba trong Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế năm 2021”. Những thành tích này không chỉ đến từ ý tưởng, tâm huyết của cá nhân tác giả mà còn là sự cộng hưởng những động viên, cổ vũ của tập thể Bệnh viện Tâm thần Nghệ An và Công đoàn ngành Y tế.

bức ảnh đạt giải Ba cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động Ngành Y tế năm 2021 của đoàn viên Nguyễn Thị Thanh Huyền
Hình ảnh trong clip đạt giải Ba Cuộc thi "Thời khắc khó quên" (trái) và bức ảnh đạt giải Ba cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và người lao động ngành Y tế năm 2021" (phải) của đoàn viên Bệnh viện Tâm thần Nghệ An. Ảnh:Tư liệu

Chia sẻ về quá trình hoàn thành clip dự thi, anh Đỗ Doãn Hải cho biết: “Ngay từ khi cuộc thi được phát động, ban chấp hành công đoàn bệnh viện đã triển khai thể lệ xuống cho tất cả đoàn viên và liên tục đồng hành trong quá trình chúng tôi tham dự. Ý tưởng của clip đến từ những nơi chúng tôi đã trải qua, là từ nỗi lòng của những F0, và vai trò của những người tuyến đầu. Hình ảnh được sử dụng trong clip là hình ảnh chống dịch của những y, bác sỹ tuyến đầu trên cả nước và của những đoàn viên, y, bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Nghệ An”.

Nhìn lại những hình ảnh trong clip, anh Hải vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Đó là cảm xúc tự hào khi là một chiến sỹ áo trắng mang lại bình an cho nhân dân, là sự xúc động khi sống giữa yêu thương, gắn bó của một tập thể đoàn kết, là lòng biết ơn đối với những người dẫn dắt mẫu mực, nhiệt huyết. Tại Bệnh viện Tâm thần, người dẫn dắt nhiệt huyết đó chính là chị cả công đoàn Trần Thị Tuyết. Không chỉ sôi nổi trong lĩnh vực tuyên truyền, chị Tuyết còn giữ lửa cho anh em đoàn viên trong các công tác chuyên môn và hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

“Bên cạnh việc đôn đốc, động viên các đoàn viên tham gia các hoạt động thì những cán bộ công đoàn như chúng tôi phải tiên phong và gương mẫu. Với các cuộc thi mà công đoàn ngành triển khai, tôi luôn tranh thủ thời gian để tham gia trước, với những hoạt động chung, không một ai nề hà, với những khó khăn của anh em, chúng tôi kịp thời chia sẻ...
Cũng từ sự đoàn kết, tin tưởng và đồng lòng mà bệnh viện chúng tôi có được thế mạnh về gây quỹ. Dù công việc đặc thù, thu nhập không cao nhưng tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện đã quyên góp gần 260 triệu đồng cho tất cả các loại quỹ. Trong đó, bao gồm quỹ phòng, chống Covid-19, quỹ hỗ trợ cho đoàn viên chống dịch, hỗ trợ cho đoàn viên đưa đón công nhân trở về từ miền Nam...”, chị Trần Thị Tuyết chia sẻ.
Công đoàn ngành Y tế Nghệ An lgặp mặt hai đoàn 80 cán bộ y, bác sỹ chi viện tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân covid số 13 Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Dã chiến tỉnh Đồng Nai
Công đoàn ngành Y tế Nghệ An gặp mặt đoàn cán bộ y, bác sỹ chi viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Ảnh: ĐVCC

Không chỉ tại Bệnh viện Tâm thần, những CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế đã gặt hái nhiều thành tích cao ở các cuộc thi như tuyên truyền sân khấu hóa về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Luật Lao động, thi ảnh Công đoàn và người lao động, Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân... Có được những điều này không thể không kể đến nỗ lực của Công đoàn ngành Y tế Nghệ An.

Chị Trần Thu Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế thổ lộ: “Để có được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các CĐCS, chúng tôi áp dụng cùng lúc nhắc nhở và nêu gương thông qua kênh trực tiếp và trực tuyến. Những đơn vị làm tốt sẽ có hình thức biểu dương kịp thời để động viên và tạo không khí phấn chấn, thi đua trong anh em. Với đặc thù nghề nghiệp của ngành Y tế, cán bộ công đoàn cũng cần có sự thấu hiểu, động viên thay vì chỉ yêu cầu. Những CĐCS như Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Sản – Nhi, Bệnh viện Nội tiết... là những đơn vị rất tích cực trong các hoạt động công đoàn nói chung và các công tác tuyên truyền nói riêng”.

Công đoàn Nghệ An đạt 2 giải trong Cuộc thi "Thời khắc khó quên" do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Ảnh: C.T.V
Công đoàn Nghệ An đạt 2 giải trong Cuộc thi "Thời khắc khó quên" do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Ảnh: C.T.V

Cách vận động sát sao và khéo léo của Công đoàn ngành Y tế đã phát huy hiệu quả. Phía sau những giải thưởng vinh dự, những thước phim công phu, những bài dự thi xuất sắc, những phong trào sôi nổi... của mỗi đoàn viên là một tập thể đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo.

Không ngừng học hỏi mỗi ngày

Tại Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Nghệ An năm 2021 vừa qua, với chuyên đề “Phát triển nguồn nhân lực theo quan điểm Đại hội XIII của Đảng”, thạc sĩ Đặng Văn Hải  - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã xuất sắc giành giải Nhì toàn tỉnh. Tinh thần ham học hỏi, không ngừng rèn luyện và trau dồi năng lực bản thân của anh Hải đã giúp anh gặt hái được thành tích trong cuộc thi và tạo dựng uy tín trong công việc. Với anh, kỹ năng của một báo cáo viên sẽ giúp CBCĐ trở thành cầu nối giữa chính quyền với nhân dân, từ đó công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức đến với người lao động một cách chính xác dễ hiểu, tạo dựng được niềm tin cho đoàn viên, người lao động.

Anh Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh. Ảnh: CTV
Anh Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh. Ảnh: P.V

“Kỹ năng phân tích của một báo cáo viên hoàn toàn có thể rèn luyện thông qua việc đọc các văn bản, tài liệu, cập nhật và tổng hợp tin tức, trải nghiệm và va chạm thực tế. Ngoài ra, chúng ta nên học hỏi từ những người đi trước và đưa thêm vào những sáng tạo của bản thân nữa. Kiến thức và nhiệt huyết của CBCĐ sẽ tạo động lực, cảm hứng cho mỗi đoàn viên, người lao động”, anh Hải cho hay.

Cũng với tinh thần không ngại khó, ngại khổ và không ngừng học hỏi đó, chị Trần Thanh Nhàn – cán bộ công đoàn ngành GD&ĐT Nghệ An đã xuất sắc vượt qua hơn 45.000 clip dự thi trong Cuộc thi “Thời khắc khó quên” để giành giải Ba. Ít ai ngờ rằng, chị Nhàn mới bắt đầu học làm video và lập tài khoản tiktok sau khi công đoàn ngành phát động cuộc thi và bài dự thi đạt giải cũng là sản phẩm clip đầu tiên của chị Nhàn.

Clip dự thi của cán bộ công đoàn ngành GD&ĐT Nghệ An - chị Trần Thanh Nhàn.


Với bài hát nền tươi vui, những hình ảnh mà chị Nhàn chọn, những thông điệp mà clip chuyển tải như tiếp thêm động lực cho tất cả mọi người để hướng về ngày mai tươi sáng. Chị Nhàn nhớ lại: “Được sự khích lệ, gợi ý từ lãnh đạo công đoàn ngành, tôi nhờ người hướng dẫn cách làm video và tự mình mày mò làm clip bằng chính những hình ảnh phòng, chống dịch của ngành GD&ĐT Nghệ An. Đó là hình ảnh những thầy, cô đồng hành với lực lượng tuyến đầu, nhưng chuyến hàng cứu trợ nơi tâm dịch, những hỗ trợ kịp thời cho người lao động... theo đúng nghĩa “ở đâu có khó khăn ở đó có công đoàn”. Có lẽ chính vì sự chân thật của những hình đó mà clip có được số phiếu bình chọn cao nhà nhận được nhiều bình luận tích cực, xúc động”. Clip của chị Nhàn cũng là tác phẩm duy nhất của ngành GD&ĐT đạt giải trong cuộc thi này.

CBCĐ ngành GD&ĐT nhận giải Ba cuộc thi "Thời khắc khó quên". Ảnh: P.V
CBCĐ ngành GD&ĐT nhận giải Ba cuộc thi "Thời khắc khó quên". Ảnh: P.V

Chia sẻ về kinh nghiệm của Công đoàn ngành GD&ĐT trong công tác tuyên truyền, anh Hải nói: “Chúng tôi luôn coi tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn ngành trong triển khai nhiệm vụ năm học và việc đầu tiên để nâng cao nhận thức của cán bộ công đoàn nói riêng và đoàn viên, người lao động nói chung. Bên cạnh đó, chúng tôi coi nhiệm vụ tuyên truyền là trách nhiệm, nghĩa vụ phải làm của mỗi cán bộ công đoàn từ cấp trên trực tiếp cơ sở đến công đoàn cơ sở. Công đoàn cần xây dựng đội ngũ BCV công đoàn, cộng tác viên tuyên truyền đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, liên tục được bồi dưỡng, cập nhật và phát huy tối đa các mặt tích cực của mạng xã hội để cung cấp thông tin hai chiều trong quá trình triển khai hoạt động”.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.