Cán bộ dù ở chức vụ nào cũng không che giấu được sai phạm của mình!

Kết luận về những vi phạm của cán bộ cấp cao chứng minh rằng, Đảng, Nhà nước không nói suông, đã làm đến nơi đến chốn.

Theo dõi kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Xuân Anh -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng trên báo chí, ông Đỗ Văn Ân - nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ cho biết, ông rất buồn khi nghe tin một đảng viên, cán bộ cao cấp vi phạm khuyết điểm nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật.

Theo ông Đỗ Văn Ân, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương rất xác đáng, kịp thời. Là một Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - một thành phố rất quan trọng của đất nước nhưng ông Nguyễn Xuân Anh đã không gương mẫu, để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

xu ly can bo cao cap vi pham dang dang quyet tam lam den noi den chon hinh 1
Ông Đỗ Văn Ân - nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ .

Riêng việc kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và quy định những điều đảng viên không được làm; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô của doanh nghiệp biếu, tặng đã ảnh hưởng tới uy tín của Đảng.

“Là một đảng viên, là người đứng đầu thành phố thì phải tận tâm, tận lực phục vụ dân, chuyên cần chăm lo, lợi dân ích nước phải lo hàng đầu, nhưng lại thiếu gương mẫu như vậy, tôi cho rằng cần thi hành kỷ luật nghiêm minh” - ông Đỗ Văn Ân nêu quan điểm.

Hoan nghênh thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ cho rằng, cơ quan kiểm tra của Đảng đã làm đúng theo tinh thần của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đề ra là không trừ một ai, không có vùng cấm trong xử lý cán bộ vi phạm. Kết luận này đã chứng minh rằng, Đảng, Nhà nước không nói suông, đã làm đến nơi đến chốn. Đây là một dấu hiệu rất đáng mừng trong công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực.

"Có thể nói, kết luận như vậy rất công minh, dũng cảm, không nể nang, né tránh, hoàn toàn đứng về lợi ích của nhân dân” - ông Đỗ Văn Ân chia sẻ thêm.

Đồng quan điểm, PGS-TS Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng cho đây là dấu hiệu tích cực, tuy rằng không ai mong muốn sai phạm xảy ra dẫn tới cán bộ đảng viên, đặc biệt là những cán bộ nắm giữ trọng trách, bị xử lý kỷ luật.

Sự vào cuộc của Ủy ban Kiểm tra Trung ương phối hợp với các tổ chức đảng ở địa phương đưa ra kết luận đã đáp ứng mong mỏi của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội hướng tới mục tiêu cao nhất là làm cho Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng đòi hỏi phát triển của đất nước.

Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, trong nhiều sai phạm, người đứng đầu dường như vẫn “vô can”. Tuy nhiên, những việc làm mạnh mẽ, quyết liệt của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thời gian gần đây có thể coi là câu trả lời rõ ràng nhất cho tuyên bố của Đảng, đó là không có vùng cấm, không có ngoại lệ với bất cứ đối tượng nào khi mắc sai phạm, nhất là người đứng đầu cũng như cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu.

PGS.TS Nguyễn Trọng Phúc cho rằng kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 17 thêm một lần nữa cụ thể hóa vấn đề xử lý sai phạm, đặc biệt là người đứng đầu, dựa trên những cơ sở vững chắc là những quy định của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, 19 điều đảng viên không được làm… và đặc biệt là bộ tiêu chí, tiêu chuẩn Bộ Chính trị vừa ban hành đối với cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý.

Ông Nguyễn Trọng Phúc cho rằng, phải coi bộ tiêu chí, tiêu chuẩn đó như một văn bản để soi chiếu, đánh giá cán bộ; và cũng là cơ sở để xem xét, thi hành kỷ luật những cán bộ mắc sai phạm kể cả người còn đương chức cũng như người đã nghỉ hưu.

“Đảng ta đã thể hiện quan điểm rất rõ ràng và từ rất sớm đó là phải tăng cường công tác kiểm tra, kỷ luật của Đảng. Không kiểm tra thì coi như không lãnh đạo. Đây là quan điểm rất quan trọng và xuyên suốt. Tuy nhiên tôi muốn nhấn mạnh rằng trách nhiệm kiểm tra còn phải là nhiệm vụ của người đứng đầu tổ chức Đảng và chính quyền, nếu các bộ phận này thực sự vào cuộc nhất định sẽ có hiệu quả. Cán bộ đảng viên dù ở chức vụ nào cũng không thể che giấu được sai phạm của mình" - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng phân tích.

Thời gian qua, có thể nói, hoạt động của cơ quan kiểm tra của Đảng đã có những đánh giá, nhận xét, kết luận hoàn toàn phù hợp với chủ trương chỉnh đốn của Đảng hiện nay. Những hành động đó mang ý nghĩa giáo dục, răn đe, cảnh tỉnh những cán bộ khác không thể coi thường kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tự mỗi người phải có ý thức đi vào khuôn khổ, và như vậy sức mạnh của Đảng, của chính quyền, của cả hệ thống chính trị sẽ được củng cố./.

Theo VOV

tin mới

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nói gì về việc đặt tên xã sau sáp nhập?

(Baonghean.vn) - Trước vấn đề dư luận đang rất quan tâm việc đặt tên xã sau sáp nhập ở huyện Quỳnh Lưu, Báo Nghệ An đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Dinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, Phó trưởng Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã huyện Quỳnh Lưu về nội dung liên quan.

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 phó giám đốc sở

(Baonghean.vn) - Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Theo đó, 4 đồng chí được bổ nhiệm giữ cương vị Phó Giám đốc các sở: Lao động, Thương binh & Xã hội; Văn hoá & Thể thao; Tài nguyên & Môi trường; Du lịch.

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Thái Hòa

(Baonghean.vn) - Phần lớn các thông tin về thủ tục hành chính được mã hoá QR và công khai tại bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Kết quả đó góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

Nghệ An thực hiện nghiêm kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của Kiểm toán nhà nước.

 Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

Học tập và làm theo Bác, huyện Anh Sơn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên

(Baonghean.vn) - Triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy Đảng ở huyện Anh Sơn tiếp tục quán triệt tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đảng viên ở huyện biên giới Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 5/4, Đảng ủy xã Hữu Kiệm (Kỳ Sơn) tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đảng viên 50 năm và 65 năm tuổi Đảng. Dự lễ có đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, đoàn thể của huyện.

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

Con Cuông công bố quyết định điều động cán bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 4/4, Huyện ủy Con Cuông tổ chức Hội nghị Công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc điều động đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bồng Khê giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Môn Sơn nhiệm kỳ 2020-2025.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An ký giao ước phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân với các tỉnh, thành phố phía Bắc

(Baonghean.vn) - Từ ngày 1 - 3/4, trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra Lễ Ký giao ước chương trình phối hợp hoạt động đối ngoại nhân dân Cụm số 1 năm 2024 giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (LB Nga) sẽ thăm Nghệ An và khánh thành tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh

Chính quyền tỉnh U-li-a-nốp (LB Nga) sẽ thăm Nghệ An và khánh thành tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Định hướng tuyên truyền tháng 4/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần có nhiều tuyến bài về sự kiện đón Đoàn cấp cao chính quyền tỉnh U-li-a-nốp, Liên bang Nga thăm và làm việc tại Nghệ An, khánh thành Tượng đài V.I.Lênin tại thành phố Vinh.

'Tự soi, tự sửa' để tăng sức mạnh của Đảng

'Tự soi, tự sửa' để tăng sức mạnh của Đảng

(Baonghean.vn) - Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta quan tâm. Một trong những giải pháp quan trọng đẩy mạnh thời gian qua là tinh thần “tự soi, tự sửa” để mỗi cán bộ, đảng viên mạnh, góp phần xây dựng Đảng mạnh.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp quan sát tình hình mặt trận Điện Biên Phủ năm 1954. Ảnh tư liệu

Ngày 29/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư cho cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Để động viên cán bộ, chiến sĩ ta trước ngày nổ ra đợt tiến công thứ 2 của Chiến dịch Điện Biên Phủ, ngày 29/3/1954, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam có thư gửi cán bộ và chiến sĩ trước đợt tấn công vào khu Đông tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.