Cận cảnh Honda Monkey 125 đầu tiên tại Việt Nam

13/05/2017 17:15

Tại Triển lãm Moto xe máy Việt Nam 2017, Honda đã gây bất ngờ khi trưng bày phiên bản ý tưởng của mẫu Honda Monkey 125 thế hệ mới đầu tiên trên thế giới.

Năm 1967, mẫu
Năm 1967, mẫu "xe khỉ" tí hon Honda Monkey đã lần đầu tiên được bán ra thị trường. Vừa qua tại Nhật Bản, Honda đã "khai tử" dòng Monkey Z50A sau 50 năm sản xuất. Tuy nhiên, những người đam mê dòng xe minibike của Honda có thể sẽ không buồn lâu khi sắp tới, phiên bản Honda Monkey 125 thế hệ mới sẽ được Honda tung ra thị trường.
Từng lộ diện dưới dạng bản vẽ 3D từ rất lâu, tới nay phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Honda Monkey 125 đã được
Từng lộ diện dưới dạng bản vẽ 3D từ rất lâu, tới nay phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Honda Monkey 125 đã được "trình làng" tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017). Như vậy, Việt Nam chính là nơi đầu tiên mẫu xe này xuất hiện trên thế giới.
Dựa trên cơ sở dòng minibike MSX125 hiện tại, Monkey 125 Concept có thể coi như một phiên bản
Dựa trên cơ sở dòng minibike MSX125 hiện tại, Monkey 125 Concept có thể coi như một phiên bản "hiện đại hóa" của chiếc Monkey 50 tuổi. Chiếc xe vẫn mang kiểu dáng đã trở thành "biểu tượng" của Monkey, nhưng đồng thời có nhiều chi tiết được "hiện đại hóa". Một trong những ví dụ rõ nét nhất là cụm đèn pha trước chóa tròn cổ điển, nhưng sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại.
Mang
Mang "hơi hướng" scrambler, Monkey 125 Concept có phuộc USD hành trình lớn và chắn bùn trước đặt cao. Vành xe có dạng 5 cánh chữ Y như MSX125, nhưng được hoàn thiện 2 tông màu đen bóng/nhôm phay bóng ấn tượng hơn. Lốp trước là loại lốp gai Maxxis Tortuga với bản khá lớn 120/80/12.
Dù sử dụng chung cơ sở khung sườn với MSX125, nhưng Honda Monkey 125 Concept đã có một số điểm khác biệt lớn so với
Dù sử dụng chung cơ sở khung sườn với MSX125, nhưng Honda Monkey 125 Concept đã có một số điểm khác biệt lớn so với "người anh em" hiện đại của mình. Trong đó, dễ nhận thấy nhất là phuộc sau dạng kép thay vì phuộc đơn Monoshock.
Bình xăng của chiếc xe cũng có kiểu dáng cao và nhỏ nhắn đúng như chiếc Monkey Z50A cổ điển. Trong khi đó, 2 tấm ốp bên thân xe mang hình ảnh chú khỉ khá đáng yêu và logo Monkey đặc trưng. Phiên bản concept của Monkey 125 được hoàn thiện trong tông màu xanh ánh kim/vàng và bạc khá bắt mắt.
Bình xăng của chiếc xe cũng có kiểu dáng cao và nhỏ nhắn đúng như chiếc Monkey Z50A cổ điển. Trong khi đó, 2 tấm ốp bên thân xe mang hình ảnh chú khỉ khá đáng yêu và logo Monkey đặc trưng. Phiên bản concept của Monkey 125 được hoàn thiện trong tông màu xanh ánh kim/vàng và bạc khá bắt mắt.
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ tay lái cao, khiến người lái ngồi trong tư thế
Tên gọi Monkey của dòng xe xuất phát từ tay lái cao, khiến người lái ngồi trong tư thế "treo tay" giống một chú khỉ đi xe đạp trong các rạp xiếc. Chi tiết này cũng được tái hiện lại trên Monkey 125. Trong khi đó, cụm đồng hồ của xe được tối giản với dạng tròn cổ điển, nhưng là một màn hình LCD đơn sắc, đa thông tin.
Về động cơ, Monkey 125 chắc chắn sẽ vẫn sử dụng chung khối máy SOHC 1 xi-lanh 125 cc làm mát bằng gió, với công suất tối đa 9,65 mã lực như trên MSX 125. Phiên bản này cũng vẫn giữ lại thiết kế pô vắt đã trở thành một phần hình ảnh của Monkey, đồng thời mang phong cách scrambler đang được ưa chuộng. Dưới gầm xe là một tấm nhôm bảo vệ động cơ như các dòng
Về động cơ, Monkey 125 chắc chắn sẽ vẫn sử dụng chung khối máy SOHC 1 xi-lanh 125 cc làm mát bằng gió, với công suất tối đa 9,65 mã lực như trên MSX 125. Phiên bản này cũng vẫn giữ lại thiết kế pô vắt đã trở thành một phần hình ảnh của Monkey, đồng thời mang phong cách scrambler đang được ưa chuộng. Dưới gầm xe là một tấm nhôm bảo vệ động cơ như các dòng "cào cào" chuyên nghiệp.v
Thay vì có đủ chỗ ngồi cho 2 người như MSX125, Monkey 125 sẽ chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi cho người lái. Ở phía sau, cụm đèn hậu của xe có hình dáng cổ điển, nhưng cũng đã được
Thay vì có đủ chỗ ngồi cho 2 người như MSX125, Monkey 125 sẽ chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi cho người lái. Ở phía sau, cụm đèn hậu của xe có hình dáng cổ điển, nhưng cũng đã được "hiện đại hóa" khi sử dụng công nghệ LED.
Giống như phía trước, bánh sau của xe cũng có đường kính mâm 12 inch và sử dụng lốp 120/80/12. Cả 2 bánh của Monkey 125 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa 1 piston, với heo phanh sơn màu vàng bắt mắt giống khung phụ của chiếc xe.
Giống như phía trước, bánh sau của xe cũng có đường kính mâm 12 inch và sử dụng lốp 120/80/12. Cả 2 bánh của Monkey 125 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa 1 piston, với heo phanh sơn màu vàng bắt mắt giống khung phụ của chiếc xe.
Chiếc Honda Monkey 125 được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam dù mới chỉ là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nó vẫn có độ hoàn thiện rất cao. Điều này chứng tỏ rằng Monkey 125 sẽ sẵn sàng được Honda đưa lên dây chuyền sản xuất bất kỳ lúc nào. Nếu như được
Chiếc Honda Monkey 125 được trưng bày tại Triển lãm xe máy Việt Nam dù mới chỉ là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nó vẫn có độ hoàn thiện rất cao. Điều này chứng tỏ rằng Monkey 125 sẽ sẵn sàng được Honda đưa lên dây chuyền sản xuất bất kỳ lúc nào. Nếu như được "hiện thực hóa", nhiều khả năng chiếc xe sẽ có giá đắt hơn khoảng 5% so với MSX125.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Cận cảnh Honda Monkey 125 đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO