Cạn nghĩa phu thê!

(Baonghean) - “Một ngày vợ chồng trọn đời ân nghĩa” nhưng với Thành - chồng của chị Chanh không nghĩ vậy. Bản tính cục cằn lại hay tìm cách gây gổ đánh đập vợ khiến chị luôn lo sợ, phải tìm vào tận miền Nam nương náu kiếm tiền gửi về cho 3 đứa con ăn học. Nhưng số phận nghiệt ngã của chị đã bị chồng tước đoạt sau ngày vui của con gái...

2 đứa trẻ được người chị gái dắt theo lặng lẽ tìm đến hàng ghế dành cho người bị hại cùng những vành trắng khăn tang. Tiết trời lạnh giá nhưng các em vẫn mặc nguyên bộ đồng phục học sinh mỏng manh mà chỉ cần một cơn gió nhẹ lùa qua cũng làm cho 2 em run lên vì lạnh. Đứa con trai út dù đã học đến lớp bảy nhưng thân hình như một học sinh tiểu học, tay luôn ôm chặt tấm di ảnh của người mẹ quá cố mắt nhìn vô định. Trước vành móng ngựa là bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1974, trú tại xã Quỳnh Bá, Quỳnh Lưu) cũng là bố đẻ của ba đứa con bất hạnh.
Bị cáo Nguyễn Văn Thành.
Bị cáo Nguyễn Văn Thành.
 Trước tòa, để biện minh cho hành vi phạm tội của mình, Thành “nại” rằng do vợ chồng có mâu thuẫn từ lâu, vợ bỏ đi 2 năm nay không chăm lo gia đình và nuôi dạy con cái. Có cảm giác như bị bỏ rơi, cô đơn trong lúc tức giận, Thành không kiềm chế được nên đã gây ra án mạng. Tuy nhiên, lời khai của Thành đã bị Nguyễn Thị Loan - con gái đầu của bị cáo phản bác lại. Bao nhiêu khổ cực mà mẹ phải cam chịu từ trước nay như có cơ hội trút bầu tâm sự, Loan cho biết, giữa bị cáo Thành và nạn nhân Nguyễn Thị Chanh thường xuyên có mâu thuẫn, cãi vã và xô xát.
Trong mắt các con, Nguyễn Văn Thành là người bố dữ dằn, ngoài việc thường xuyên đánh đập vợ, Thành ít khi sờ tay vào công việc đồng áng. Bị đối xử tàn tệ nhưng chị Chanh phải nai lưng ra làm lụng để lo cho 3 đứa con. Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, ngày 17/7/2013, sau khi tổ chức đám cưới cho cô con gái đầu, chị Nguyễn Thị Chanh sang nhà hàng xóm chơi. Đến khoảng 17h cùng ngày, Nguyễn Văn Thành chuẩn bị một con dao bầu dắt vào lưng rồi đi tìm vợ. Thấy vợ đang ngồi nói chuyện với mấy người hàng xóm, Thành đi vào nhà kéo vợ ra sân nói chuyện. Sợ xảy ra chuyện không hay, người hàng xóm đã nắm tay chị Chanh kéo lại, nhưng vốn chân yếu tay mềm lại một tay đang bế con nhỏ nên chị không giằng lại nổi sức mạnh của người đàn ông lực điền, Thành rút con dao bầu dắt ở lưng đâm một nhát vào ngực trái của vợ. Cú đâm thủng tim khiến chị Nguyễn Thị Chanh tử vong tại chỗ. Nguyễn Văn Thành bị bắt ngay sau đó.
Khi vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án 19 đến 20 năm tù đối với cha, HĐXX đã gọi 3 đứa con của Thành đứng dậy để trình bày ý kiến về mức hình phạt và vị luật sự bào chữa cho Thành có gợi ý xin giảm nhẹ hình phạt cho cha nhưng trong 3 đứa con của Thành có mặt tại tòa, người con đầu Nguyễn Thị Loan và đứa con trai út đang học lớp 7 một mực đề nghị Tòa dành cho cha mình hình phạt xứng đáng với hành động giết mẹ của chúng. Duy chỉ có đứa con thứ 2 xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Từ ngày mẹ chết, bố đi tù, hai đứa sau về ở với ông bà nội.
Khi được nói lời nói sau cùng, Nguyễn Văn Thành bật khóc, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về thay vợ nuôi nấng 2 đứa con ăn học. Dù thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng xét thấy hành vi phạm tội của Thành là côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa vợ chồng nhưng Thành đã lạnh lùng dùng dao tước đoạt mạng sống của vợ, nên HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Thành mức án chung thân về tội giết người.
Tòa tuyên án, Thành nhanh chóng được áp giải ra xe đặc chủng trở về nơi giam giữ. Thấy con trai bị dẫn đi, ông Viện - cha Thành vội vàng cầm tay đứa cháu trai tiến lại gần cha nó. Ông gặp cán bộ dẫn giải rồi nói như phân trần “tội nó làm nó chịu, nhưng ở cái tuổi xế chiều tôi muốn hắn nói với các con mấy lời để các cháu yên tâm học hành và nó cũng yên tâm cải tạo để chuộc lại lỗi lầm”. Trước phiên tòa nó vẫn một mực không xin giảm án, nhưng khi được gặp cha nó lại sà vào lòng nức nở như muốn tìm một chút hơi ấm của bậc sinh thành. Mẹ chết, cha lĩnh án chung thân, 2 đứa trẻ sớm phải chịu cú sốc quá lớn trước ngưỡng cửa cuộc đời. 
Khang Hòa

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).