Cân nhắc dừng cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích; Neymar lỡ hẹn đại chiến với M.U?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sau hơn 2 ngày tìm kiếm máy bay mất tích, lực lượng cứu hộ đang cân nhắc các giả thiết trên; Vắng Messi, Barca thua ở Cúp Nhà Vua; Higuain chính thức gia nhập Chelsea; MU đàm phán ký Mauro Icardi; Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh... là những thông tin thể thao hấp dẫn đáng chú ý hôm nay.

Neymar chấn thương, khả năng lỡ hẹn đại chiến với M.U 

Tiền đạo Neymar đã dính chấn thương khá nghiêm trọng trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Strasbourg tại vòng 1/16 cúp quốc gia Pháp đêm qua. 

Đó là tình huống mà Neymar không va chạm với cầu thủ nào. Anh nhận đường chuyền từ đồng đội để rồi bất ngờ dừng bóng ra dấu cho bộ phận y tế trợ giúp. Rất có thể chấn thương của Neymar đến ở phút 58, thời điểm anh có pha gắp bóng qua đầu 1 cầu thủ Strasbourg rồi nỗ lực đi bóng và dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Trước đó, trong trận đấu Neymar cũng có pha va chạm khá nặng với tiền vệ Anthony Goncalves của đội khách.

Theo quan sát, Neymar dính chấn thương ở mắt cá chân phải và khập khiễng rời sân. Nước mắt dường như đã rơi trên khuôn mặt của cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi anh bước vào phòng thay đồ.

Hiện tại chưa rõ mức độ chấn thương của Neymar, nhưng nếu chính xác là chấn thương mắt cá chân, ngôi sao người Brazil nhiều khả năng sẽ lỡ hẹn với trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp M.U vào ngày 12/2 tới.

Cảnh sát cân nhắc dừng cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

Sau hơn 2 ngày tìm kiếm không có kết quả, lực lượng cứu hộ đang cân nhắc các giả thiết và có thể dừng cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích chở cầu thủ Emiliano Sala. 

Vào tối thứ Hai vừa qua theo giờ địa phương, máy bay chở tiền đạo Sala trên đường đến xứ Wales để hoàn tất thủ tục gia nhập Cardiff đã đột nhiên bị mất tín hiệu liên lạc. Chiến dịch cứu hộ đã được triển khai nhưng khả năng sống sót của tiền đạo 28 tuổi người Argentina là rất thấp. Theo thông tin cập nhật từ Cardiff, Sala đã tự chọn việc đi chuyến máy bay định mệnh này.

Cảnh sát hạt Guernsey, nơi máy bay bị mất tín hiệu, đã tìm kiếm trong khu vực rộng hơn 700 km2 nhưng vẫn chưa thấy tung tích máy bay. Cảnh sát đã xem xét 4 khả năng của vụ việc này, bao gồm cả việc máy bay hạ cánh trên mặt nước và Sala phải lênh đênh trên mặt biển bằng bè cứu sinh.

Khả năng khác là máy bay hạ cánh ở nơi khác nhưng không liên lạc được; hoặc Sala đã được con tàu nào đó đi ngang qua đón. Khả năng xấu nhất là máy bay đã bị vỡ khi tiếp xúc với mặt biển.

MU đàm phán ký Mauro Icardi

Don Balon loan báo, MU thúc đẩy đàm phán ký chân sút Mauro Icardi, sau khi tiền đạo Argentina từ chối hợp đồng mới tại Inter Milan.

MU đàm phán ký Icardi, Higuain ra mắt Chelsea

MU được loan báo thúc đẩy ký Mauro Icardi

Theo nguồn này, Icardi không mặn mà gia hạn với đội bóng thành Milan, bởi điều khoản phá vỡ mới quá cao, sẽ "trói buộc" anh ở Inter, bởi sẽ khó đội bóng nào dám dốc hầu bao.

Phí phá vỡ hợp đồng Inter định áp vào Mauro Icardi lên tới 175 triệu bảng, so với 96 triệu bảng ở hợp đồng hiện tại, gần như là cao gấp đôi.

MU là một trong những CLB liên kết chặt chẽ với Icardi trong thời gian gần đây, và với việc chân sút 25 tuổi "bật đèn xanh", Quỷ đỏ được cho có động thái tiếp cận, đàm phán.

Barca đón “bom tấn” 75 triệu euro

Chú thích ảnh

Sau quãng thời gian dài theo đuổi, Barca đã chiêu mộ thành công cầu thủ Hà Lan, Frenkie de Jong từ Ajax. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Giám đốc Oscar Grau của Barca đã trực tiếp bay sang Amsterdam để ký hợp đồng với De Jong. Theo thỏa thuận, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ ở lại thi đấu cho Ajax tới hết mùa. Anh sẽ chuyển tới Liga thi đấu kể từ mùa giải tới.

Để có được De Jong, Barca cho biết họ phải bỏ ra 75 triệu euro phí trả trước, chưa kể 11 triệu euro phụ phí chi trả theo thành tích. De Jong sẽ gắn bó với Barca bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm đến mùa giải 2023/24. Frenkie de Jong là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu lúc này.

Higuain chính thức gia nhập Chelsea

Sau thời gian ngắn theo đuổi, Chelsea đã có chữ ký của Higuain theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng từ Juventus. Theo báo giới Anh, The Blues phải trả đội bóng Italia 9 triệu euro. Trước đó, Higuain khoác áo AC Milan theo dạng cho mượn với mức phí 18 triệu euro/năm.

ban the thao tin sang 24/1: higuain gia nhap chelsea hinh 1

Higuain chính thức gia nhập Chelsea (Ảnh: Getty).

Hợp đồng của Higuain với Chelsea có thời hạn đến hết mùa 2018/19 với điều khoản đội bóng London được quyền mua đứt giá 36 triệu euro vào Hè 2019. Ngoài ra, Chelsea còn có một lựa chọn nữa là mượn tuyển thủ người Argentina đến Hè 2020 với mức phí 18 triệu euro. 

Balotelli gia nhập Marseille

Câu lạc bộ Marseille xác nhận họ đã ký hợp đồng ngắn hạn với Balotelli từ Nice. Ở thương vụ này, Marseille không mất phí chuyển nhượng, nhưng họ sẽ phải trả cho Balotelli 3 triệu euro tiền lương từ nay đến hết mùa giải.

Vắng Messi, Barca thua ở Cúp Nhà Vua

Boateng ra mắt thất bại, nhà vua Barca nguy cơ bị truất ngôi

Boateng ra mắt thất bại, nhà vua Barca nguy cơ bị truất ngôi.

Tự tin cho vài trụ cột nghỉ ngơi đặc biệt trên hàng công với sự vắng mặt của bộ đôi Messi vs Suarez, Barca đã phải nếm trái đắng trong chuyến hành quân đến sân Sevilla ở trận lượt đi tứ kết cúp Nhà vua. Phút 58, Sevilla có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Pablo Sarabia. Đến phút 76, Banega có đường căng ngang quá tốt để Ben Yedder băng vào dứt điểm tung lưới Barca, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Bị dẫn 2 bàn, Barca dồn lực tấn công ở những phút cuối trận nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ. Thất bại 0-2 không quá nặng nề nhưng cũng đủ làm thầy trò HLV Valverde phải lo lắng về cơ hội đi tiếp.

Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Đội hình dự bị của Man City dễ dàng hạ Burton.

Đội hình dự bị của Man City dễ dàng hạ Burton.

Chiến thắng hủy diệt 9-0 ở lượt đi giúp Man City hành quân tới sân Pirelli của Burton như cuộc dạo chơi. Chỉ có De Bruyne, Aguero, Mahrez, Danilo là những gương mặt của đội hình chính được ra sân và chính họ là đàu tàu giúp các cầu thủ trẻ của Man City có được thế trận lấn lướt. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 26 do công của Aguero.

Sau 2 lượt trận, Man City vượt qua Burton với tổng tỷ số 10-0, qua đó đoạt vé vào trận chung kết Cúp Liên Đoàn một cách thuyết phục. Đối thủ của Man City sẽ là đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Tottenham và Chelsea.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.