Cẩn thận với khách lừa tiệm làm tóc!

21/01/2013 18:57

(Baonghean.vn) - Thời điểm cuối năm, các dịch vụ tăng lên và đây cũng là dịp để những “chiêu lừa” thỏa sức “lên ngôi”. Ngoài việc bán hàng giả, hàng nhái,hàng kém chất lượng thì đến cả các dịch vụ làm tóc cũng…bị lừa.

Chợ đại học nằm trên địa bàn thành phố Vinh – Nghệ An có khoảng chục tiệm làm tóc. Cứ giờ tan tầm và ngày nghỉ là không chỉ các sinh viên nữ mà còn cả các mẹ các chị sống ở khu vực gần đó đua nhau đi làm đẹp cho cái gọi là “góc con người”. Nhất là vào những ngày cuối năm, ngoài nhu cầu mua sắm thì “tút” lại nhan sắc để đón năm mới là điều dễ hiểu.

Chị Hương, chủ một tiệm làm tóc trong chợ đại học kể với giọng buồn buồn: “Nhìn mặt con bé đó hiền lắm, ai mà nghĩ là nó lừa mình em. Nó đến quán chị nhuộm tóc, khi đến có xách theo một túi quần áo, chị bôi thuốc nhuộm lên tóc, trùm đầu lại cho nó xong, trong lúc chờ thuốc lên màu nó xin phép đi ăn một tý. Chờ mãi không thấy quay lại, biết là bị lừa nên chị mở túi áo quần nó gửi. Hóa ra toàn giẻ rách”.




Chị Lý và câu chuyện của mình.

Thấy chị Hương kể với khách, Chị Lý ở tiệm bên cạnh cũng không giấu nổi bức xúc, hỏi ra mới biết chị Lý mới bị lừa hôm nay. Chuyện là từ sáng đến chị có 2 khách đến ép tóc, người khách thứ 2 khi đến có mang theo 1 thùng mì tôm Hảo Hảo gói kín, còn mới tinh. Hì hục cả buổi sáng mới kéo được cả 2 đầu, xong xuôi đâu đấy họ cũng xin đi ăn rồi quay lại nhuộm. Nghĩ là ngồi làm tóc cả buổi đói nên chị đồng ý cho đi. Lúc ra đi vị khách còn dặn đi dặn lại: Chị cẩn thận đừng giẫm lên hộp mì tôm của em. Thế rồi, tóc “ép” đi 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng mà không thấy quay lại. Những người xung quanh đã bắt đầu nhắc đến chuyện bị lừa, chị Lý còn tự an ủi mình, đằng nào thì cũng còn hộp mì tôm, thôi lấy về ăn cũng được. Nhưng khi mở hộp ra thì chẳng thấy Hảo Hảo đâu mà chỉ thấy toàn là xỉ (than tổ o­ng đã dùng hết). Chị chỉ biết ngao ngán thở dài cho một ngày làm việc không công.

“Tôi chỉ nghe nói đến lừa người để bán qua biên giới, lừa đảo để lấy tiền, chiếm dụng tài sản chứ đi làm tóc mà cũng lừa thì tôi chưa thấy bao giờ. Thế là mất công từ sáng đến giờ”. Nói đến đó, chị Lý nói.

Những chủ tiệm làm tóc trong chợ cũng đều khẳng định, khách đến đây chủ yếu là sinh viên, nhìn toàn mặt “búng ra sữa” nên họ mới tin tưởng, nhưng không ngờ. Đây không phải là một sự việc khá nghiêm trọng nhưng nó đang biểu hiện sự suy thoái đạo đức của một bộ phận trong giới trẻ hiện nay.


Hải Sâm

Mới nhất
x
Cẩn thận với khách lừa tiệm làm tóc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO