Cần tháo dỡ công trình hư hỏng tránh tai nạn ở xã Tà Cạ - Kỳ Sơn

02/06/2013 15:03

(Baonghean.vn) - Cách đây một năm, ngày 25/6/2012, mưa to đã gây sạt lở núi Pu Nóng ở xã Tà Cà (Kỳ Sơn) khiến cho toàn bộ khu vực Trạm y tế xã bị hư hỏng. Hai dãy nhà khám chữa bệnh bị xô lệch gần đổ sập.

Ngay thời điểm đó, cán bộ Trạm y tế xã đã chuyển trang thiết bị, giường bệnh đến mượn tạm nhà sinh hoạt cộng đồng của bản Cánh để hoạt động. Ngay bên cạnh, khu vực trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Từ đó đến nay, xã Tà Cạ tích cực triển khai qui hoạch, thiết kế xây lại Trạm xá với dự toán trên 2 tỷ đồng và trụ sở hành chính xã trên 5 tỷ đồng ở khu đất khác.



Ngôi nhà bệnh nhân điều trị bị hư hại với vết nứt xê dịch tường nhà 20cm



Toàn bộ khu vực hoang hóa của Trạm xá xã Tà Cạ

Dự kiến các công trình sẽ được khởi công cuối năm 2013. Nhưng thời gian dài trôi qua, công trình bị hư hại vẫn để nguyên, chưa được tháo dỡ rất nguy hại cho những ai đến gần. Đặc biệt khu vực này là trung tâm xã có nhiều người qua lại và rất nhiều các trẻ chăn trâu bò ra vào khu vực trạm xá bỏ hoang. Đây là mối đe dọa đến sự an toàn, bởi các công trình có thể đổ sụp bất cứ lúc nào.



Cổng trường PT dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Tà Cạ cũng sắp đổ, rất nguy hiểm

Đối diện trạm xá là khu vực Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ. Cổng vào của ngôi trường cũng bị nứt nghiêng gần đổ nhưng chưa được tháo dỡ, rất nguy hiểm. Mặc dù đang là dịp hè, học sinh và giáo viên ít lui tới nhưng trẻ em trong bản vẫn tìm đến sân trường để chơi.

Vì vậy, chính quyền và Ban giám hiệu trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tà Cạ cần có phương án tháo dỡ công trình hư hại, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Nguyên Sơn

Mới nhất
x
Cần tháo dỡ công trình hư hỏng tránh tai nạn ở xã Tà Cạ - Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO