Cẩn trọng khi chọn đồ nhựa

Nhiều nghiên cứu khoa học cảnh báo tác dụng của các loại hóa chất gốc Phthalate (giúp vật dụng bằng nhựa đạt độ cứng và dẻo như mong muốn) đối với sức khỏe con người.
Nghiên cứu mới được Viện Khoa học sức khỏe môi trường quốc gia Mỹ công bố chỉ ra, 70% trẻ nhiễm Phthalate khi còn trong bào thai sẽ gặp chứng hen suyễn ở độ tuổi từ 5-12. Các nghiên cứu trước đó cho rằng, phụ nữ mang thai tiếp xúc với nhiều vật dụng có chứa Phthalate sẽ dễ nhiễm chất này trong máu, nguy cơ sinh ra những bé trai có tinh hoàn, dương vật nhỏ.
Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học phát hiện, việc tiếp xúc với nhóm chất Phthalate có thể làm gia tăng nguy cơ phát triển bất thường đối với cơ quan sinh dục của nam giới, cũng như khiến sự phát triển não của trẻ nam theo hướng phát triển não của trẻ nữ. Phthalate còn bị cho làm giảm ham muốn của nữ giới, làm quá trình tiền mãn kinh sớm diễn ra.
Các nhà quản lý Mỹ được cho là có những động thái chưa kiên quyết đối với sản phẩm chứa Phthalate. Chỉ có một số sản phẩm dành cho trẻ được quy định không chứa chất này. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) mở rộng giới hạn ra với cả một số mặt hàng gia dụng. “Không Phthalate” được cho là bước kế tiếp sau những chiến dịch “không paraben” bắt đầu ở các quốc gia phát triển 15 năm trước, trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Theo Zing.vn

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.