Căng thẳng thương mại tạm lắng, chứng khoán toàn cầu khởi sắc trở lại

(Baonghean) - Thị trường tài chính toàn cầu tuần 10-14/09/2018 đã chứng kiến một sự hồi phục trở lại ở hầu hết các châu lục khi căng thẳng thương mại Trung – Mỹ tạm lắng dịu.

Cụ thể, hai chỉ số DowJones và S&P500 tại phố Wall chốt tuần tăng 1,15% và 0,97%, diễn biến khá tích cực sau tuần sụt giảm trước đó. Các chỉ số chính của thị trường châu Âu và châu Á tuần qua cũng ghi nhận mức tăng điểm so với phiên đầu tuần.

Cũng trong tuần qua, đồng Đô la mất giá đồng loạt với các ngoại tệ mạnh khác, cũng như các đồng tiền thị trường mới nổi, bao gồm khu vực Đông Nam Á. Điều này làm giảm sức ép bán lên các thị trường Emerging markets, giảm bớt dòng vốn rút ra tại các thị trường này và kích thích trở lại mua ròng với dòng vốn đang chờ đợi cơ hội đầu tư. Thực tế, tại thị trường Việt Nam, động thái tiếp tục mua ròng mạnh mẽ hơn 893 tỷ đồng của khối ngoại tuần qua là tác nhân chính tạo đà tăng của Index trong tuần.

Chốt tuần, VnIndex và HNXIndex ghi nhận mức tăng 2,16% và 0,61% so với phiên đầu tuần. Sự trở lại mua ròng của khối ngoại, cũng như tâm lý tích cực của nhà đầu tư nội đã giúp giá trị giao dịch tuần qua tăng 27% so với tuần trước đó, ghi nhận thanh khoản trung bình/phiên trong tuần là hơn 5.964 tỷ đồng.

Trên thị trường phái sinh, tổng thanh khoản thị trường tăng mạnh 41% với khối lượng giao dịch đạt 491.083 hợp đồng, với khối lượng hợp đồng mới OI đạt 82.049 hợp đồng.

VNIndex có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới hồi phục, đồng USD tạm suy yếu và khối ngoại mua ròng trở lại. Áp lực bán tại vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm vẫn rất mạnh nhưng với các tích lũy tích cực hiện tại thì việc vượt qua mức này chỉ còn là vấn đề thời gian. Diễn biến trong nội tại thị trường vẫn rất tích cực với nhiều cổ phiếu tăng giá và liên tiếp xuất hiện các cổ phiếu vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn cuối tháng 8 vừa qua. Bà Nguyễn Phan Cẩm Thúy, Chuyên viên cao cấp Tư vấn Đầu tư, Công ty Chứng khoán VNDIRECT, nhận định: “Chúng tôi tin rằng các diễn biến vẫn đang thuận lợi cho xu hướng hồi phục ngắn hạn tiếp diễn tiến về mục tiêu trong vùng MA200 ngày 1.022 điểm – 1.040 điểm (vùng đỉnh đầu tháng 6/2018)”.

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…