Pháp luật

Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/app giả mạo

Phan Thủy 22/11/2024 09:22

Công ty Điện lực Nghệ An khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác với những cuộc gọi tự xưng là nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng đe dọa cắt điện và yêu cầu truy cập link lạ để cài app giả mạo với mục đích thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng tới uy tín của ngành Điện.

Theo như ghi nhận phản ánh, trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện đối tượng mạo danh nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng yêu cầu truy cập link https://evnnpccskh.com/ hay https://evn.brvgov.com/ để cài đặt “APP Điện lực” giả mạo để thanh toán tiền điện.

Ảnh 1
Hình ảnh app giả mạo ngành điện, sau khi khách hàng truy cập link sẽ mở ra trang web có giao diện giống kho ứng dụng CH PLAY của hệ điều hành Android.

Khi khách hàng đồng ý cài đặt app Điện lực giả mạo, các đối tượng sẽ hướng dẫn khách hàng kết nối app với tài khoản cá nhân tại Ngân hàng trực tuyến, và rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng. Nếu khách hàng từ chối cài đặt app giả mạo, các đối tượng kể trên ngay lập tức đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.

Công ty Điện lực Nghệ An khẳng định không gửi bất cứ đường link nào đến khách hàng sử dụng điện, nhân viên Điện lực tuyệt đối tuân thủ quy định giao tiếp khách hàng; Không được phép đe dọa cắt điện và có lời lẽ xúc phạm khách hàng.

Ảnh 2
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực.

Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, lừa đảo, xúc phạm khách hàng sử dụng điện gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Nghệ An kính đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác: Không cung cấp thông tin cá nhân; Không truy cập đường link lạ và liên kết tài khoản ngân hàng của khách hàng với ứng dụng lạ.

gm.jpg

Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Quý khách nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, Quý khách cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ (Điện thoại viên trực 24/7).

Mới nhất
x
Cảnh báo mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ khách hàng yêu cầu thanh toán tiền điện vào link/app giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO