Cảnh khó của người thợ nghèo

(Baonghean) - Về xóm 3, xã Hưng Thông, Hưng Nguyên hỏi thăm gia đình  anh  Phạm Văn Hạnh (sinh năm 1981), thợ sơn xây dựng không may bị tai nạn liệt giường ai cũng biết.

Năm 2008, sau khi lập gia đình với chị Phan Thị Liễu (SN 1987), để có tiền tạo lập tổ ấm riêng, với tay nghề sơn rất khá, sau một thời gian làm ăn quanh xã, anh Hạnh bàn với vợ vào Bình Dương lập nghiệp với dự định sau khi có của ăn, của để sẽ về quê mua đất, làm nhà, phụng dưỡng cha mẹ. Tuy nhiên ước mơ giản dị của anh Hạnh bị dang dở khi làm được một thời gian, tháng 9/2014, trong 1 lần sơn nhà cho chủ không may bị tai nạn ngã giàn giáo. Dù được đưa vào bệnh viện phẫu thuật kịp thời nhưng điều không may mắn đã đến với Hạnh: anh bị vặn ngang sống lưng, gãy 3 đốt sống, chấn thương tủy.  Sau khi xử lý nẹp bằng đóng đinh và theo dõi 2 tháng, gia đình đã đưa anh Hạnh về nhà để tiện chăm sóc, trị liệu...

 Anh
Anh Phạm Văn Hạnh bị tai nạn lao động dẫn đến liệt nửa người, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Từ khi về nhà, mặc dù kinh tế gia đình eo hẹp do trước đó đã chi phí trên 120 triệu đồng để chữa trị nhưng gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm các phương thuốc khác để chữa trị cho Hạnh. Dù hy vọng rất mong manh nhưng chị Liễu không quản ngại khó khăn, xa xôi tìm thầy, tìm thuốc chữa chạy cho chồng với mong ước anh sớm bình phục. Thế nhưng, sau 1 năm chăm sóc, sức khỏe của anh Hạnh không có dấu hiệu phục hồi. Không những vậy, nửa dưới cơ thể bị liệt hoàn toàn, không có cảm giác, hàng ngày phải nằm một chỗ, chân tay không thể cử động được, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người khác trợ giúp.

Kể chuyện với chúng tôi, ông Phạm Xuân Sâm – bố anh Hạnh cho biết: chỉ mong sao cho Hạnh phục hồi để có thể tự phục vụ bản thân là gia đình đã mừng lắm rồi. 

Từ ngày anh Hạnh bị tai nạn nằm một chỗ, mọi công việc đều dồn lên vai chị Liễu. Vừa chăm sóc chồng, con, vừa tranh thủ  đi làm, khi thì phụ hồ, khi thì mua bán ve chai để có thêm trang trải chi phí thuốc men cho chồng. Tuy nhiên do thu nhập quá thất thường nên cuộc sống ngày càng khó khăn hơn.

Ông Nguyễn Công Chất – hàng xóm anh Hạnh cho biết:  vợ chồng anh Hạnh có hai cháu đang tuổi ăn học. Hiện nay hầu như mọi việc trong gia đình đều một mình chị Liễu lo liệu. Thỉnh thoảng có ông bà nội sang trợ giúp những lúc trái gió trở trời. Nhưng nếu về lâu về dài, vừa lo tiền thuốc thang cho anh Hạnh, tiền học cho các con, không biết chị Liễu có chèo chống nổi không?./.

Phương Hà

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.