Cảnh sát bắt giữ 50 người tại Paris sau chung kết Euro

(Baonghean.vn) - Đêm ngày 10/7, bên lề trận chung kết Euro giữa đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 50 người. Hầu hết các vụ bắt giữ diễn ra tại khu vực các cổ động viên tập trung như Champs de Mars và sân Stade de France ở Saint-Denis.

Theo trụ sở cảnh sát Paris, những người này bị bắt vì tội “ném đồ, đốt phá, nổi loạn và chống lại lực lượng an ninh”.

Vào buổi tuối, căng thẳng đã nổ ra tại đại lộ Champ de Mars sau khi hàng chục người cố gắng xâm nhập vào khu vực dành cho cổ động viên Paris, nơi đang chứa đến 90.000 người từ lúc 19 giờ. Cảnh sát đã phải ném hơi cay để giải tán.

Căng thẳng một lần nữa lại xảy ra khi diễn ra hiệp phụ giữa đội tuyển Pháp và Bồ Đào Nha và cảnh sát buộc phải dùng đến vòi rồng để giải tán đám đông.

Những cổ động viên quá kích Ảnh: Reuters
Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán các cổ động viên quá khích. Ảnh: Reuters

An ninh đã được lập lại tại các điểm cổ động viên tụ tập cuối trận đấu.

Tại khu vực tháp Eiffel, đã xảy ra 2 vụ đốt lốp xe và 1 vụ đốt ô tô cùng với nhiều thùng rác bị đốt.

Trong đêm 10/7, một chiếc xe ô tô cũng đã bị lật đổ vào 2 người đi bộ, khiến 1 người phải nhập viện do chấn thương ở đầu.

Giao thông bị cấm từ lúc 22 giờ giữa khu vực Concorde và quảng trường Etoile. Các hàng quán ở đây cũng được yêu cầu đóng cửa từ lúc 21 giờ. Chính quyền còn cấm đỗ xe ở khu vực này cho đến 7 giờ sáng ngày 11/7.

Cuối trận đấu, phần lớn những người tụ tập trên đại lộ Champs Elysées là người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cảnh sát đã ghi nhận một số trường hợp bị thương sau đó.

Còn tại thành phố Lyon, đến lúc 1 giờ 30 phút sáng ngày 11/7, 9 người đã bị bắt trong đêm vì tội “bạo lực, xúc phạm, bắn pháo hoa hay chống lại người thi hành công vụ”.

Một cảnh sát ở Lyon bị thương nhẹ do bị ném trúng người.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

tin mới

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.