Cao Thái Sơn tá túc nhà Hương Tràm khi sang Mỹ

Theo Lam Trà (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Hàng ngày Hương Tràm đi học, Cao Thái Sơn ở nhà nấu nướng, dọn dẹp và rảnh rỗi thì lên kế hoạch công việc hoặc hát karaoke cho đỡ nhớ sân khấu.

- Ở Mỹ, cuộc sống của anh thế nào khi nước này đang cố gắng kiểm soát Covid-19?

- Tôi mới qua Mỹ được 10 ngày. Nhìn chung, tình hình dịch bệnh ở đây đã bớt căng thẳng, nhưng tôi vẫn cẩn thận nên hạn chế ra đường. Qua đây, tôi sống cùng nhà Hương Tràm nên một ngày xoay quanh việc nấu nướng cho cô ấy và nghỉ ngơi, tìm kiếm ý tưởng công việc. Tôi thích nấu ăn còn Tràm mê những món ăn của tôi, nên chúng tôi có nhiều niềm vui quanh bếp núc. Kể cả cuối tuần, chúng tôi cũng không đi đâu, chỉ ở nhà ăn ba bữa mỗi ngày, thời gian còn lại thì tán chuyện, hát karaoke, thảo luận về âm nhạc.

Cao Thái Sơn hội ngộ Hương Tràm ở Mỹ.
Cao Thái Sơn hội ngộ Hương Tràm ở Mỹ. 

- Tại sao anh sang Mỹ đúng giai đoạn nhạy cảm này, khi mà nhiều người cho rằng Việt Nam là "thiên đường" trong mùa dịch?

- Tôi hiểu rằng lúc này ở Việt Nam là an toàn hơn cả. Nhưng tôi cần thay đổi môi trường để lấy lại tinh thần sẵn sàng cho những hoạt động nghệ thuật sắp tới, khi dịch bệnh đã hoàn toàn được kiểm soát và showbiz khởi động lại. Năm qua, tôi có nhiều thời gian rảnh nhưng không thể thực hiện những kế hoạch đang ấp ủ nên vô cùng buồn bã và stress. Lúc này, nước Mỹ đang vào mùa Xuân, thời tiết rất tuyệt vời để nghỉ dưỡng. Tôi tin rằng có thể tìm thấy nhiều nguồn năng lượng mới ở đó nên quyết định dành khoảng 2 tháng qua đây thăm bạn bè, thư giãn và thu âm một số sản phẩm.

Hiện người dân Mỹ đã nâng cao tinh thần cảnh giác với Covid-19 nên họ chủ động đeo khẩu trang nơi công cộng. Rất nhiều người đã người được tiêm vaccine nên nguy cơ lây lan được giảm thiểu hơn trước. Nhờ thế, tôi cũng bớt tâm lý lo lắng khi sang đây trong giai đoạn nhạy cảm.

- Anh sang Mỹ tìm nguồn cảm hứng nhưng chỉ quanh quẩn trong nhà, phải làm sao để không cảm thấy nhàm chán?

- Hiện tại tôi chưa thấy nhàm chán. Mỗi ngày, tôi lên ý tưởng cho ba bữa ăn và liệt kê danh sách thực phẩm sau đó đeo khẩu trang rồi chạy xe đi chợ. Về nhà, tôi thấy thư giãn tuyệt đối khi vào bếp nấu nướng và vui nhất là được ăn uống, trò chuyện cùng Hương Tràm. Chuyến sang Mỹ này của tôi như kỳ nghỉ, chẳng cần đi đâu và làm gì cả, chỉ cần thả lỏng toàn bộ cơ thể và tâm trí. Khi tinh thần thoải mái thì năng lượng tích cực sẽ sinh ra và đưa đến nhiều ý tưởng thú vị.

- Hương Tràm từng tâm sự cảm thấy buồn và đơn độc khi sống một mình trên đất Mỹ. Cô ấy cảm thấy thế nào khi có anh qua thăm và ở lại bầu bạn?

- Phải sang đây trong mùa dịch tôi mới hiểu sự bản lĩnh của Hương Tràm. Cô ấy hẳn rất cứng cỏi và tự lập mới có thể vượt qua một năm đầy xáo trộn. Ở Mỹ, Tràm không có nhiều bạn bè. Cô ấy chỉ tập trung cho việc học và tự chăm sóc bản thân nên không tránh khỏi những lúc nhớ nhà. Có tôi qua thăm, Tràm vui lắm. Kể từ khi sang Mỹ, cô ấy kiêng cơm tuyệt đối để giữ gìn vóc dáng nhưng đã phá lệ vì ngày nào tôi cũng nấu những món ăn miền Bắc mà cô ấy thích. Hôm thì phở gà, hôm thì thịt rang cháy cạnh hay cá kho... món nào Tràm cũng mê vì rất lâu rồi, cô ấy không được ăn cơm gia đình.

Cao Thái Sơn trổ tài trong căn bếp của Hương Tràm.
Cao Thái Sơn trổ tài trong căn bếp của Hương Tràm.

- Anh thấy Hương Tràm thay đổi ra sao sau hơn một năm gặp lại?

- Tràm khác rất nhiều, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ của cô ấy tiến bộ trông thấy. Không chỉ quen với cuộc sống ở Mỹ, cô ấy đã biết cách sắp xếp để bắt nhịp với những thay đổi về sinh hoạt trong mùa dịch. Tôi tin rằng xứ cờ hoa là nơi khó khăn nhưng tràn đầy cơ hội phát triển bản thân cho những ai dám chấp nhận thử thách. Tôi thích Hương Tràm của hiện tại, rất mạnh mẽ, chủ động và lạc quan, sẵn sàng thay đổi bản thân để thích nghi với môi trường mới.

- Tại sao anh chọn ghé nhà Hương Tràm đầu tiên trong chuyến đi Mỹ lần này?

- Vì rất nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất là chúng tôi có mối quan hệ thân thiết từ trước. Tôi biết Tràm thỉnh thoảng thấy buồn vì xa nhà nên muốn mang đến cô ấy niềm vui sau một năm ảm đạm. Hơn nữa, Hương Tràm đã tiêm vaccine ngừa Covid-19, điều này có nghĩa sự xuất hiện của tôi không khiến cô ấy bị ảnh hưởng sức khỏe - trong trường hợp tôi có virus. Tôi đã kiểm tra rất kỹ ở Việt Nam và đủ điều kiện nhập cảnh Mỹ, nhưng tôi vẫn chưa tự tin đến thăm những người bạn khác vì sợ không may làm họ lây bệnh.

Tôi dự kiến ở nhà Hương Tràm thêm một thời gian để chờ hoàn thành việc tiêm vaccine mũi thứ hai, sau đó sẽ tiếp tục hành trình của mình đến những nơi khác và gặp gỡ những người khác.

- Trước đó, anh trải qua chuyến bay thế nào từ Việt Nam sang Mỹ trong mùa dịch?

- Bay đường dài trong mùa dịch là trải nghiệm đặc biệt. Tôi phải thực hiện một số thủ tục mới đủ điều kiện bay như xét nghiệm Covid-19, chuẩn bị sức khỏe, phòng hộ cẩn thận. Tôi đăng ký kiểm tra Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM qua mẫu online rồi được hẹn đến test rất nhanh sau đó. Phí dịch vụ là khoảng hơn 600 nghìn đồng, chỉ một ngày là có kết quả. Tôi mang giấy chứng nhận âm tính Covid-19 lên đường sang Mỹ, khi quá cảnh ở Nhật Bản cũng được cơ quan y tế nước sở tại kiểm tra thêm lần nữa. Đến Mỹ, vì có đủ điều kiện, tôi nhập cảnh tại sân bay thuộc bang California rất đơn giản.

Dù vậy, tôi vẫn chủ động cách ly ở nhà. Tôi không đi đâu ngoài đi chợ và hiếm hoi lắm mới cùng Hương Tràm ra ngoài uống cà phê đổi gió./.

tin mới