Cấp cứu vì phẫu thuật thẩm mỹ chui, nâng ngực rởm

(Baonghean.vn)- Thời gian qua, đơn vị phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An liên tục tiếp nhận các bệnh nhân bị viêm, hoại tử sau khi nâng mũi, nâng ngực tại các cơ sở thẩm mỹ trái phép. Thậm chí, có người phải nhập viện cấp cứu cả đêm.

Tiền mất, tật mang

 “Lúc làm xong mũi đau nhức lắm nhưng chủ tiệm nói với tôi chỉ đau vài ngày đầu và dặn tôi uống thuốc giảm đau sẽ đỡ; về nhà 3 ngày mũi bắt đầu sưng đỏ, chảy một chất dịch nhầy có mùi hôi”, Chị Hoàng Thị T. (trú tại Nghi Lộc, Nghệ An) nhớ lại.

Ảnh: Diệp Phương

Tiêm filler kém chất lượng dẫn đến tình trạng áp xe ngực phải cấp cứu cả đêm. Ảnh: Diệp Phương

Theo lời kể của chị T, chị được một người quen giới thiệu đến nâng mũi tại một Spa làm đẹp ở TP.Vinh. Khi đến Spa này, chị T. nhận thấy cơ sở vật chất ở đây sơ sài nên đã có ý định dừng lại. Nhưng chị được người quen động viên rằng, có nhiều người phẫu thuật nâng mũi ở đây rất đẹp, lại rẻ. Chủ tiệm nhiệt tình, niềm nở, cùng những lời nói “có cánh” đã thuyết phục được chị T. tiếp tục tiến hành phẫu thuật nâng mũi. Dẫn đến tình trạng hoại tử phần trụ mũi.

Chị T. được đưa vào nhập viện cấp cứu tại đơn vị phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (HNĐK Nghệ An). Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc hoại tử, tháo bỏ chất liệu nâng mũi và làm sạch, dùng kháng sinh theo kháng sinh đồ. Hiện sức khỏe chị T. đã ổn định.

“Người làm phẫu thuật không phải là bác sỹ, phòng phẫu thuật không được vô trùng, chất liệu nâng mũi quá cao nên tỳ đè vào phần mềm của mũi. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng biến chứng của bệnh nhân T.” – Bác sỹ Phan Văn Đại, người trực tiếp điều trị cho chị T. cho biết.

Nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép dẫn đến tình trạng hoại tử trụ mũi. Ảnh: Diệp Phương
Nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép dẫn đến tình trạng hoại tử trụ mũi. Ảnh: Diệp Phương

Cạnh giường điều trị của chị T. là chị Phạm Thị Ng. (trú tại phường Hưng Bình, TP. Vinh) một nạn nhân tiêm filler ngực vừa phải nhập viện.

Chị Ng. tâm sự, vốn là người làm trong ngành thẩm mỹ, có hiểu biết về tiêm filler nhưng vì ngại người quen, không muốn ai biết, chị đã chọn một Spa ở Sài Gòn để tiến hành. “Mình tiêm filler của hãng Thái Lan, vì nó rẻ hơn các hãng khác, cũng bởi vậy nên không có mã vạch gì để kiểm tra chất liệu filler. Họ cứ thích tiêm bao nhiêu thì tiêm, tiêm đến khi ngực căng thì dừng chứ không có dụng cụ đo lường nào cụ thể. Chi phí tiêm filler cho bộ ngực của mình là 25 triệu đồng”.

Tiêm được 10 ngày thì ngực chị Ng. bắt đầu cứng, sưng tấy, đau, dịch mủ rỉ ra liên tục, người sốt, phải nhập viện gấp trong đêm. “Nếu muộn thêm chút nữa thì mất cả mạng chứ đừng đùa!” – chị Ng. bàng hoàng nghĩ lại.

Cần biết “chọn mặt gửi vàng”

Với sự phát triển chóng mặt của thị trường phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều cơ sở thẩm mỹ ra đời nhưng lại không có bác sỹ chính quy, không có chứng chỉ hành nghề; điều dưỡng viên chưa được đào tạo, hệ thống trang thiết bị sơ sài... nhưng lại thực hiện nhiều ca phẫu thuật đòi hỏi tay nghề cao như cắt mí, nâng mũi, nâng ngực… dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và tính mạng con người.

Về vấn đề này, ThS.BS Phan Ngọc Khóa - Trưởng đơn vị phẫu thuật -tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, thời gian vừa qua, đơn vị đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp biến chứng từ nhẹ đến nặng do làm phẫu thuật tại những cơ sở thẩm mỹ không có cấp phép.

Thạc sỹ, bác sỹ. Phan Ngọc Khóa - Trưởng đơn vị phẫu thuật -tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện HNĐK Nghệ An khuyến cáo người dân nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy. Ảnh: Diệp Phương
Thạc sỹ, bác sỹ. Phan Ngọc Khóa - Trưởng đơn vị phẫu thuật -tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện HNĐK Nghệ An khuyến cáo người dân nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy. Ảnh: Diệp Phương

“Nhiều cơ sở thẩm mỹ đánh vào tâm lý của khách hàng, quảng cáo làm thẩm mỹ nhanh đẹp, không đau, chi phí thấp với hàng loạt ưu đãi giảm giá. Nhưng thực tế từ những kỹ thuật nhỏ nhất như nhấn mí cũng đã là phẫu thuật. Nếu bác sỹ không có chuyên môn, không hiểu rõ cấu trúc của giải phẫu thì rất dễ để lại những biến chứng nặng nề”.  

Ngoài ra, chi phí để tiêm filler chính hãng, rõ nguồn gốc thường có giá thành cao. Trong khi đó, ở các cơ sở thẩm mỹ con số này được giảm đáng kể còn chất lượng của những liều filler này như thế nào thì không ai biết. Đặc biệt là silicon lỏng vốn đã bị cấm từ lâu” - BS Khóa cho hay. 

Để giảm thiểu nguy cơ biến chứng và tình trạng “Tiền mất, tật mang” đáng buồn như những trường hợp trên, BS Khóa khuyến cáo, người dân nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy để gửi gắm nhan sắc.

Đơn vị phẫu thuật – tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với đội ngũ y, bác sỹ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong nước và quốc tế. Hệ thống phòng mổ, trang thiết bị hiện đại, sử dụng nguyên liệu chất lượng đạt tiêu chuẩn của bộ Y tế. Hội đồng chuyên môn cao cấp từ tư vấn, khám sàng lọc ban đầu, cho đến phối hợp các chuyên ngành gây mê hồi sức tiền phẫu, hậu phẫu và theo dõi, chăm sóc bệnh nhân 24/24, đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống tai biến nếu có.

Ekip các y, bác sĩ đơn vị phẫu thuật- tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang tiến hành phẫu thuật. Ảnh: Diệp Phương
Ekip các y, bác sĩ đơn vị phẫu thuật- tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đang tiến hành phẫu thuật. Ảnh: Diệp Phương
Hiện tại , đơn vị phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện HNĐK Nghệ An đang cung cấp các dịch vụ chính bao gồm:
- Nâng ngực, nâng mông, nâng mũi.
- Độn cằm, độn thái dương.
- Tạo hình mí như: cắt mí trên, mí dưới, bọng mắt.
- Phẫu thuật tầng sinh môn.
- Sửa sẹo và hàng chục dịch vụ tiểu phẫu khác.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

ĐƠN VỊ PHẪU THUẬT – TẠO HÌNH THẨM MỸ

BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ ĐA KHOA NGHỆ AN

Địa chỉ: Số km5, đường Lê Nin, Nghi Phú, Nghệ An (Bệnh viện Ba Lan mới).

Facebook: https://www.facebook.com/thammybenhvienbalan

Hotline: 0989566299

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.