Cập nhật thông tin Asiad: U23 Việt Nam tập kiểu “độc”, lộ diện đội hình đấu Syria

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam tập kiểu "độc", lộ diện đội hình đấu Syria; Hy vọng Tú Chinh có vé thi chung kết; VĐV Iran phá kỷ lục thế giới tồn tại lâu nhất trong môn cử tạ... là những thông tin được độc giả quan tâm.

Lộ diện đội hình đấu Syria

Khác với các buổi tập trước đó, buổi tập chiều ngày 25/8, các tuyển thủ gần như không tập bất cứ bài chuyên môn quen thuộc nào. Không phối hợp đập nhả tam giác một chạm, không chơi đá ma kiểu "2 chống 7", không chia nhóm đá đối kháng 4-4, 5-5, 7-7 hay 8-8.

Sau khi khởi động nhẹ ở đầu buổi tập thì sau đó ông Park Hang Seo cho nhóm 10 tuyển thủ (thủ môn Bùi Tiến Dũng tập riêng) đứng vòng tròn rồi... đùa giỡn với bóng. Cứ một lát ông Park lại khiến các cầu thủ bật cười sảng khoái với những trò đùa vui vẻ.

Mục đích của ông thầy người Hàn Quốc không phải là tập chuyên môn mà là giúp các tuyển thủ thư giãn, lấy lại cảm giác thoải mái sau khi họ có phần tỏ ra căng thẳng và xuống tinh thần ở trận gặp Bahrain. Gần cuối buổi tập, một số tuyển thủ mới luyện đá 11m trước khi Quang Hải tập riêng bài đá phạt trực tiếp ở cự ly sát mép vòng cấm.

Cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, 10 cầu thủ này được chờ đợi sẽ đá chính trước Syria. Đó là ba trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, hai wing-back Văn Thanh, Văn Hậu, hai tiền vệ trung tâm Đức Huy, Quang Hải và bộ ba tấn công Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức.

10 cầu thủ này được ông Park lựa chọn để... thư giãn tâm lí trong phần lớn thời gian buổi tập chiều ngày 25/8. Đó là dấu hiệu cho thấy Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường... đều sẽ đá dự bị ở trận gặp Syria ngày 27/8 tới. 

Hơn nửa đội hình U23 Syria từng khiến U23 Việt Nam 'toát mồ hôi' ở Trung Quốc 

Nhìn từ danh sách đăng ký, đội hình U23 Syria ở Asiad 2018 có 12 cầu thủ đã từng đối đầu U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 cách đây 7 tháng. Đó là thủ môn Khaled Ibrahim, các hậu vệ Al Hamwi, Fares Arnaout, Khaled Kurdaghli, Ahmad Ghalab, các tiền vệ Ahmed Ashkar, Al Marmour, Mouhamad Anez, Hannan Zakria, Al Ahmad và các tiền đạo Abd Al Rahman Barakat, Abdulhadi Shalha.

Đáng chú ý nhất trong đội hình của U23 Syria chính là bộ ba Al Marmour – Ahmed Ashkar - Abdulhadi Shalha, những cầu thủ đang thi đấu cực kỳ nổi bật tại Asiad 2018.

Trong khi đó, U23 Việt Nam có tới 15 cầu thủ được đăng ký thi đấu trong trận hòa 0-0 U23 Syria tại bảng D VCK U23 châu Á 2018. Đó là hai thủ môn Bùi Tiến Dũng, Văn Hoàng; các hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Mạnh; các tiền vệ Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải, Văn Đức và các tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn, Hà Đức Chinh.

Chú thích ảnh

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria tại tứ kết Asiad 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/8, trên SVĐ Patriot.

Hy vọng Tú Chinh có vé thi chung kết

Lê Tú Chinh sẽ bước vào thi bán kết nội dung chạy 100 m nữ lúc 18h30. Cô được kỳ vọng thi đấu thành công hơn để có vé chung kết.

Sau khi đứng thứ 4 ở lượt chạy vòng loại thứ 4 vào tối qua 25/8, Lê Tú Chinh sẽ bước vào thi bán kết nội dung chạy 100 m nữ lúc 18h10. Tại vòng loại, người đồng đội của cô là Lê Thị Mông Tuyền chỉ về đích thứ 6 ở lượt chạy của mình nên đã bị loại.

Lich thi dau ASIAD ngay 26/8: Hy vong Tu Chinh co ve thi chung ket hinh anh 1
Tú Chinh được chờ đợi ở nội dung 100 m nữ.

Cũng ở môn điền kinh, Quách Thị Lan sẽ tranh tài vòng loại 400 m rào nữ lúc 10h30. Trong khi, Bùi Thị Thu Thảo thi vòng loại nhảy xa. Ba VĐV nói trên đều là những cái tên được kỳ vọng của đội điền kinh Việt Nam tại Asiad 2018.

Hôm nay cũng là ngày thi đấu quan trọng đối với môn pencak silat. Tám trong 9 nội dung đối kháng bước vào thi đấu bán kết, và cả 8 trận đấu đều có đại diện của đội tuyển pencak silat Việt Nam tham gia.

VĐV Iran phá kỷ lục thế giới tồn tại lâu nhất trong môn cử tạ

Sohrab Moradi cử giật thành công mức tạ 189kg tại Asiad 2018, giành HC vàng và phá kỷ lục thế giới tồn tại 19 năm.

  • Kỷ lục cũ ở nội dung cử giật hạng trên 94kg nam thuộc về VĐV Hy Lạp Akakios Kakiasvilis, với mức tạ 188kg được thực hiện năm 1999. Đây là kỷ lục cử tạ tồn tại lâu nhất thế giới, trước khi bị Sohrab Moradi xô đổ tại Asiad hôm qua 26/8.

Đô cử 29 tuổi cử giật thành công mức tạ 189kg, nhiều hơn kỷ lục cũ 1kg. Moradi sau đó cử đẩy thành công mức tạ 221kg, giành HC vàng và phá kỷ lục Asiad về tổng cử, với 410kg.

VĐV Iran phá kỷ lục thế giới tồn tại lâu nhất trong môn cử tạ

Moradi khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi phá được kỷ lục tồn tại lâu nhất thế giới ở môn cử tạ. Ảnh: AP

Như vậy, Sohrab Moradi đang nắm giữ toàn bộ kỷ lục thế giới ở hạng nặng môn cử tạ. Trước đó, VĐV Iran là người sở hữu kỷ lục về thành tích cử đẩy (233kg) và tổng cử (417kg). Anh thử nâng mức tạ 234kg ở nội dung cử đẩy tại Asiad năm nay, nhưng không thành công.

Asiad năm nay là cơ hội cuối để Moradi phá kỷ lục cử giật tồn tại 19 năm. Bởi sau Á vận hội, Liên đoàn Cử tạ thế giới sẽ thay đổi mốc cân nặng khi phân chia từng hạng cân.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.