Cập nhật thông tin thuê bao Viettel chỉ trong “một nốt nhạc”
(Baonghean.vn) - Nhằm hỗ trợ người dùng thực hiện quy định của Bộ Thông tin và truyền thông về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trả trước, hiện nay Viettel đã là nhà mạng tiên phong hướng dẫn khách hàng cách thức sử dụng smartphone cập nhật thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My Viettel ngay tại nhà, cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.
Thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017, quy định về quản lý thông tin của người sử dụng dịch vụ thông tin di động, Bộ Thông tin &Truyền thông quy định người sử dụng thông tin di động thiếu thông tin cá nhân cần thực hiện đăng ký bổ sung đầy đủ trước ngày 24/4/2018. Trong trường hợp người dùng không cập nhật thông tin cá nhân, thuê bao có thể sẽ bị khóa một chiều.
Bên cạnh việc đến trực tiếp các cửa hàng của Viettel, Viettel hướng dẫn người dùng cách thức cậpthông tin thuê bao thông qua smartphone, đơn giản, thuận tiện.
Trong trường hợp thông tin thuê bao của khách hàng chưa được chuẩn hóa, hệ thống sẽ trả kết quả “Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH”
Nếu thuê bao của bạn rơi vào trường hợp này, bạn chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng My Viettel trên điện thoại smartphone để bổ sung, chuẩn hóa thông tin thuê bao, với các bước cực đơn giản và nhanh chóng sau đây:
Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng My Viettel lên điện thoại của bạn, thông qua đường dẫn sau:
§ IOS
§ Android
Bước 2: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng thông tin thuê bao của bạn, nếu chưa có tài khoản thì chọn “Đăng ký”.
Bước 3: Trong giao diện chính của ứng dụng, chọn mục “Khác” ở thanh menu bên dưới, sau đó chọn tới “Thông tin khách hàng”.
Bước 4: Chọn tiếp vào dòng chữ màu đỏ “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây” và nhập đầy đủ thông tin cá nhân của bạn (họ tên, ngày sinh, số CMND, ảnh chụp mặt trước, mặt sau của CMND và ảnh chụp chân dung).
Sau khi nhập xong đầy đủ thông tin, chọn xác nhận “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng”, bổ sung chữ ký cá nhân vào phần “Ký xác nhận” và chọn “Xác nhận” để gửi thông tin thuê bao cho Viettel thẩm định.
Bước 5: Bạn sẽ nhận được thông báo “Yêu cầu đăng ký thông tin thành công” nếu quá trình cập nhật thông tin cho thuê bao của bạn đã hoàn tất.
Lúc này, Viettel sẽ thực hiện kiểm tra thông tin mà bạn vừa gửi ở trên và sau thời gian thẩm định:
Đối với trường hợp thông tin đúng/đủ: Nhân viên Viettel sẽ thực hiện phê duyệt, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn đã phê duyệt từ đầu số 155.
Đối với trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ: Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn báo từ chối phê duyệt từ đầu số 155.
Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra khi cập nhật thông tin bằng ứng dụng My Viettel, bạn cũng có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc để cập nhật thông tin cho thuê bao của mình.
Tìm hiểu thông tin chi tiết tại:www.vietteltelecom.vn
Hoặc liên hệ tổng đài CSKH miễn phí: 18008098