Cặp tình nhân sinh cùng ngày, cùng tháng dắt nhau vào tù vì 'hàng trắng'

(Baonghean.vn) - Yêu nhau chưa được bao lâu thì Ánh được người yêu rủ tìm khách mua ma túy. Thay vì ngăn cản, Ánh lại trở thành trợ lý đắc lực cho Toàn.
Yêu nhau “yêu” luôn cả ma túy
Hà Văn Toàn (28 tuổi, trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong), và Vi Ngọc Ánh (30 tuổi, trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) cùng sinh vào ngày 8/3. Nhưng, sự trùng hợp đó không khiến cặp đôi “nổi tiếng” mà chính việc cùng sử dụng ma túy rồi cùng tham gia mua bán “hàng trắng” nên cặp tình nhân này được nhiều người biết đến.
Trước khi bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử, Toàn từng bị tòa tuyên phạt 7 năm tù vì phạm tội liên quan ma túy. Nhờ cải tạo tốt nên năm 2018, Toàn được ra tù trước thời hạn và về quê mưu sinh. Cũng từ lúc ra tù, Toàn có cơ hội gặp cô gái hơn mình 2 tuổi có tên Vi Ngọc Ánh.
“Gái hơn 2, trai hơn 1” cả hai quyết định vượt qua rào cản tuổi tác để đến với nhau. Quá trình yêu nhau, không ít lần Ánh được người yêu rủ cùng sử dụng ma túy. Dính vào thứ chất này khiến cặp đôi càng gắn bó với nhau. Yêu nhau một thời gian thì Ánh được Toàn rủ cùng tìm khách mua ma túy để kiếm tiền. Thay vì ngăn cản thì Ánh lại trở thành cánh tay đắc lực cho người tình.
Cặp nhân tình buôn ma túy cùng hầu tòa. Ảnh: Trần Vũ
Cặp nhân tình buôn ma túy cùng hầu tòa. Ảnh: Trần Vũ

Cụ thể, vào đầu tháng 7/2020, Hà Văn Toàn đi làm gỗ trong rừng thì gặp một người đàn ông dân tộc Mông tên Của. Người này nhờ Toàn tìm người mua ma túy, báo giá 1 kg ma túy đá là 130 triệu đồng. Được người này cho 1 gói ma túy hồng phiến về để sử dụng và hứa trả 10 triệu đồng tiền công, Toàn liền đồng ý.

Về nhà, người mà Toàn tiếp cận để chia sẻ “bí quyết” kiếm tiền không ai khác chính là cô người yêu. Vi Ngọc Ánh liền đồng ý nên đã liên hệ với một người đàn ông ở thị xã Thái Hòa nhờ tìm khách giùm.
Sau khi tìm được khách, ngày 18/7/2020, cặp tình nhân đi gặp "đối tác" tại một nhà nghỉ. Tại đây, Toàn và “khách” thống nhất mua 1 kg ma túy với giá 130 triệu đồng. Ngay sau khi tìm được người mua ma túy, Hà Văn Toàn liên hệ với Của để lấy “hàng”.
Chiều 19/7/2020, Toàn chở Ánh đi lấy ma túy, rồi giấu vào bụi cây và hẹn địa điểm để giao hàng cho khách. Khi Toàn đi lấy “hàng” để giao cho bên mua thì bị công an phát hiện thu giữ tang vật 830,805 gam ma túy. Khám xét nơi ở của Toàn, lực lượng chức năng phát hiện thêm hơn 15 gam ma túy mà người đàn ông tên Của cho trước đó. 
Lĩnh án tù chung thân
Từ lời khai của Toàn, cơ quan chức năng đã bắt giữ Vi Thị Ánh. Hà Văn Toàn phải cùng lúc bị truy tố về 2 tội "Mua bán và Tàng trữ trái phép chất ma túy", còn Vi Ngọc Ánh bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Trước bục khai báo, 2 bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Hai bị cáo thể hiện sự hối lỗi, xin giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về làm lại cuộc đời.
Nhưng dường như mọi hối hận của 2 bị cáo đã muộn màng. Với vai trò chủ mưu trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Văn Toàn chung thân về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 7 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", tổng hình phạt án chung thân.
Bị cáo Vi Ngọc Ánh với vai trò giúp sức tích cực cho bị cáo Toàn đã bị tòa tuyên phạt 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy". Riêng với người bán ma túy tên Của, do 2 bị cáo không biết rõ địa chỉ cụ thể nên cơ quan chức năng không có căn cứ để xử lý.
Sau cú vấp ngã đầu tiên của cuộc đời, Hà Văn Toàn đã “sửa sai” bằng án tù chung thân. Cô nhân tình Vi Ngọc Ánh vì tiền mà đã nhắm mắt đưa chân vào con đường phạm tội để rồi phải đổi lấy bản án 20 năm tù. Vì ma túy, mà cặp tình nhân sinh cùng ngày, cùng tháng lại “dắt nhau” vào tù cùng một ngày...

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.