Cặp vợ chồng hờ từ Thái Nguyên vào Nghệ An vận chuyển hêroin

(Baonghean.vn) - Sau khi nhận lời đề nghị vận chuyển ma túy để hưởng số tiền 60 triệu đồng, Tuấn rủ bạn gái cùng vào Nghệ An. Khi Tuấn đang cầm 3 bánh heroin, Hà cầm 2 bánh heroin thì bị công an bắt giữ.

Sau 2 ngày nghị án kéo dài, sáng 2/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Vũ Văn Tuấn (SN 1974), trú xã Sơn Cẩm, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy; Tuyên phạt Lương Thị Hà (SN 1991), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong 20 năm tù cũng với tội danh trên.

Trước đó, vào ngày 30/6, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vũ Văn Tuấn và Lương Thị Hà về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Tuấn và Hà chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Ngày 14/12/2019, Tuấn đang ở nhà thì có người đàn ông tên Cương gọi điện đặt vấn đề thuê vào Nghệ An lấy ma túy, sẽ được nhận 60 triệu đồng tiền công. Tuấn đồng ý nên rủ Lương Thị Hà cùng đi với mình.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Tối cùng ngày, Tuấn thuê taxi chở mình và bạn gái đi vào bản Vẽ, huyện Tương Dương để nhận ma túy.

Đến khoảng 3h ngày 15/12, khi đi đến khu vực bản Vẽ thì Tuấn và Hà thấy một người đàn ông ngồi trên xe máy vẫy tay ra hiệu dẫn đường. Đến ngã 3, người này dừng lại Tuấn và Hà xuống xe rồi lên xe máy chở lên đồi.

Sau đó, Tuấn đi bộ một mình lên đồi còn Hà đứng lại chờ. Đi một đoạn thì Tuấn gặp một người đàn ông nên nói: “Em đi lấy hàng cho anh Cương”. Người này đưa cho Tuấn 1 túi ni lông màu đen có 5 bánh heroin và 30 triệu đồng. Tuấn sau đi xuống đưa cho bạn gái 2 bánh heroin, còn mình cầm 3 bánh heroin.

Khi chiếc xe taxi đi đến bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương thì bị tổ công tác công an huyện Tương Dương yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện và thu giữ số ma túy có trong người Tuấn và Hà.

Tại tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt hai bị cáo mức án như trên.

tin mới

Công an Nghệ An khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân

Công an Nghệ An khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân

(Baonghean.vn) - Sáng 18/3, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỷ niệm 76 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân.

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

(Baonghean.vn) - Thực hiện rà soát khu đất xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An sau khi quy hoạch của dự án treo này bị hủy bỏ, vào ngày 1/3/2024, UBND phường Vinh Tân đã có Văn bản số 114/UBND-ĐC báo cáo các vấn đề liên quan lên UBND thành phố Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.