Cargill Việt Nam bàn giao 4 phòng học cho Trường Tiểu học Nghĩa Trung, trị giá trên 1,3 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sáng 9/12, tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Công ty Cargill Việt Nam tổ chức khánh thành và bàn giao phòng học cho Trường Tiểu học Nghĩa Trung.

Dự lễ có đại diện UBND huyện, Phòng Giáo dục đào tạo huyện Nghĩa Đàn; ông Stoney Su- Đại diện Tập đoàn Cargill, kiêm Tổng giám đốc Cargill tại Việt Nam, đại diện Nhà máy sản xuất tại Miền Bắc và các đại lý, đối tác của Cargill tại Nghệ An.

Xã Nghĩa Trung có 2 điểm trường Tiểu học, điểm trường được Quỹ từ thiện của Công ty Cargill Việt Nam tài trợ xây dựng có 200 học sinh (trong đó 30% là con em dân tộc thiểu số), cách điểm trường trung tâm 5 km, đường sá đi lại còn nhiều khó khăn.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6 năm 2017, gồm 4 phòng học mới và công trình phụ đi kèm trị giá 1,35 tỷ đồng. Sau 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng để đưa vào sử dụng.  

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn thay mặt địa phương và nhà trường cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí tài trợ của Công ty Cargill Việt Nam, công trình giúp đỡ tạo điện kiện học tập cho con em xã nghèo Nghĩa Trung.

Tại buổi lễ, ông Stoney Su, đại diện cho Công ty Cargill Việt Nam bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh khi được tài trợ cho một địa phương còn nhiều khó khăn và cũng là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; mong muốn tiếp sức cho các em tới trường; đồng thời mong địa phương và nhà trường tiếp tục bảo quản, sử dụng tốt phòng học và các thiết bị khác, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của các em học sinh.

*Một số hình ảnh tại buổi lễ bàn giao:

Nghi thức bàn giao chìa khóa Phòng học cho thầy trò Trường Tiểu học xã Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Nghi thức Nhà tài trợ bàn giao chìa khóa phòng học cho Trường Tiểu học xã Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Võ Tiến Sĩ - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và trao Giấy khen cám ơn nhà tài trợ. Ảnh: Nguyễn Hải
Ông Võ Tiến Sĩ - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ. Ảnh: Nguyễn Hải
Cắt băng khánh thành và bàn giao Phòng học cho địa phương và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Cắt băng khánh thành và bàn giao phòng học cho địa phương và Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Cargill Việt Nam giao lưu tiếng Anh với các em học sinh tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Cargill Việt Nam thăm phòng học của các em học sinh Tiểu học Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Cargill Việt Nam trao quà cho các em học sinh Tiểu học  xã Nghĩa Trung. Ảnh: Nguyễn Hải

Nhân lễ khánh thành và bàn giao phòng học, Công ty Cargill Việt Nam cũng đã trao tặng các suất quà cho các học sinh nghèo xã Nghĩa Trung.  Ảnh: Nguyễn Hải

Cargill là Tập đoàn đến từ Hoa Kỳ, chuyên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm; có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, trụ sở chính đóng tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Hiện nay, Cargill Việt Nam có 11 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi đặt tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có 1 nhà máy tại KCN Nam Cấm, Nghệ An.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Cargill rất chú trọng các hoạt động vì cộng đồng, trong đó nổi bật là chương trình tài trợ xây dựng trường học tại các vùng nông thôn Việt Nam. 

Đến nay, Cargill khánh thành và bàn giao 85 trường học trị giá trên 111 tỷ đồng tại 47 tỉnh, thành trên cả nước; phấn đấu đến năm 2020 xây dựng được 100 trường học tại Việt Nam.

Nguyễn Hải

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.