Cắt điện không thông báo sẽ bị phạt tù tới 2 năm

Tội Vi phạm các quy định về cung ứng điện quy định người cắt điện không có căn cứ, không thông báo theo quy định, trì hoãn việc xử lý sự cố điện không có lý do chính đáng sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 150 triệu đồng, phạt tù đến 2 năm.

Theo điều 199 Bộ luật hình sự 2015 (tội Vi phạm các quy định về cung ứng điện) có hiệu lực từ ngày 1/7: Người nào cắt điện không có căn cứ, không thông báo theo quy định; từ chối cung cấp điện không có căn cứ; trì hoãn việc xử lý sự cố điện không có lý do chính đáng sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đến 150 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Dấu hiệu phạm tội trong trường hợp này được xác định đã gây thương tích hoặc gây thương tổn cho sức khỏe của một người với tỷ lệ 31-60% hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị xóa án tích mà còn vi phạm.

Trường hợp làm chết người, gây thương tổn sức khỏe cho một người từ 61% trở lên hay gây thiệt hại về tài sản từ 500 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng sẽ bị phạt tiền từ 150 triệu đồng đến 500 triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến 5 năm. 

Mức phạt tù có thể từ 3 đến 7 năm nếu hành vi cắt điện không có căn cứ, không thông báo theo quy định; từ chối cung cấp điện không có căn cứ; trì hoãn việc xử lý sự cố điện không có lý do chính đáng của người có trách nhiệm bị xác định làm chết từ 2 người trở lên, gây thiệt hại tài sản từ 1,5 tỷ đồng trở lên... 

Ở hình phạt bổ sung, người bị kết tội có thể còn bị phạt tiền từ 10 triệu đến 50 triệu đồng; cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đến 5 năm.

Theo VNE

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.