CA.TP Vinh hỗ trợ gia đình CBCS bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Vinh

(Baonghean) – Sau vụ cháy chợ Vinh gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng xảy ra hôm 20/6, các cơ quan đơn vị, các tổ chức xã hội và cá nhân tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các tiểu thương bị hỏa hoạn. Mới đây, lãnh đạo Công an thành phố Vinh cũng đã đến thăm hỏi động viên và trao quà hỗ trợ cho hai gia đình CBCS công an thành phố bị thiệt hại trong vụ cháy.
 
Đó là gia đình trung tá Phan Thanh Định, cảnh sát khu vực phường Hưng Bình và gia đình thiếu tá Ngô Văn Cương, cảnh sát khu vực phường Vinh Tân. Trong vụ cháy chợ Vinh hôm 20/6 vừa qua, anh Ngô Văn Cương có vợ là chị Bùi Thị Tuyến buôn bán lưới, ngư cụ ở đình số 1 phía Đông chợ Vinh đã bị lây cháy từ gian hàng bên cạnh nên toàn bộ các mặt hàng buôn bán của gia đình đã bị cháy rụi, thiệt hại gần 300 triệu đồng. Cũng cùng hoàn cảnh, gia đình anh Phan Thanh Định và chị Nguyễn Thị Trang có một gian hàng buôn bán sắt thép, nông cụ, mặc dù đây không phải là những mặt hàng dễ cháy nhưng do bị nung ở nhiệt độ cao lại gặp nước cùng với bọt chữa cháy nên đã gây rỉ sét và hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại trên 500 triệu đồng.

 Trao tiền hỗ trợ cho gia đình CBCS bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Vinh

Tại các gia đình, thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó trưởng CATP đã trao số tiền hỗ trợ là 3 triệu đồng cho mỗi gia đình, số tiền được trích từ quỹ Nghĩa tình đồng đội của Công an thành phố nhằm hỗ trợ cho gia đình các CBCS công an bị thiên tai hỏa hoạn và có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Được biết trong đêm xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo CATP.Vinh cũng đã huy động hàng chục CBCS tham gia chữa cháy, tiến hành sơ tán và bảo vệ tài sản cho người dân. Công an thành phố cũng đang phối hợp viện Khoa học hình sự Bộ Công an khẩn trương điều tra nguyên nhân gây cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Tâm

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.