Cậu bé 6 tuổi 'khởi nghiệp' kinh doanh kiếm tiền mua xe đạp

Theo Hà Nhi (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Bắt đầu với món kem đá bào 3 vị, đến nay, cửa hàng của cậu bé đã có tất cả 21 vị khác nhau.

Tất cả những gì mà cậu bé 6 tuổi Emmett mong muốn chỉ là một chiếc xe đạp, nhưng cha của cậu đã không đáp ứng yêu cầu này một cách dễ dàng. Thay vào đó, anh nói với con trai mình rằng cậu bé cần phải tự kiếm tiền mua xe đạp. 

"Thằng bé có một vài món đồ chơi cũ, thú nhồi bông và đã đem chúng đi bán. Thằng bé kiếm được 70 USD trong hôm đó. Ngày hôm sau, chúng tôi đi qua khu vực Sam's Club và nhìn thấy một chiếc máy làm kem đá bào, thằng bé hỏi tôi rằng liệu nó có thể sở hữu chiếc máy đó thay cho xe đạp để bắt đầu tự kinh doanh và kiếm tiền", Jared, bố của Emmett, kể lại.

Cậu bé 6 tuổi 'khởi nghiệp' kinh doanh kiếm tiền mua xe đạp  ảnh 1

Cậu bé Emmett và cha mẹ của mình.

Sau một hồi thảo luận, cha mẹ của Emmett đã đồng ý hỗ trợ "sự nghiệp kinh doanh" này, nhưng với một điều kiện: Cậu bé phải bán kem trong ít nhất một tiếng vào thứ Bảy hàng tuần. Emmett đã mang theo một túi đá và 3 loại vị khi bắt đầu kinh doanh. "Lần đầu tiên, thằng bé kiếm được 12 USD, sau đó là 17 USD, rồi 25 USD và loanh quanh khoảng tiền đó", Jared cho biết. 

"Thằng bé chịu trách nhiệm theo dõi nguồn nguyên liệu của mình và tự biết khi nào cần mua thêm, chi tiền cho các loại hương liệu sắp tới và trả cho chúng tôi một nửa số tiền mua máy làm kem cộng 'thuế'" - ông bố nghiêm khắc nói thêm. Ngoài ra, anh còn tiết lộ là Emmett đang lên kế hoạch tiết kiệm tiền học đại học mà không biết rằng phần tiền "thuế" kia đã được bố mẹ chuyển thành quỹ tiết kiệm cho cậu.

Cậu bé 6 tuổi 'khởi nghiệp' kinh doanh kiếm tiền mua xe đạp  ảnh 2

Cậu bé 6 tuổi 'khởi nghiệp' với những chiếc kem giá 1 USD.

Bố của Emmett nói với BoredPanda rằng: "Chúng tôi muốn con trai theo đuổi niềm đam mê của mình trong tương lai. Mong đợi duy nhất của chúng tôi đối với con là lớn lên trở thành một người tốt, có đóng góp cho xã hội. Mặc dù bây giờ con thích bán kem đá bào, con luôn nói với chúng tôi rằng con thích trở thành thủ thư và huấn luyện viên karate. Thằng bé thích đọc sách và đã có đai tím karate, vì vậy chúng tôi có niềm tin rằng con say mê những thứ đó". 

Cậu bé 6 tuổi 'khởi nghiệp' kinh doanh kiếm tiền mua xe đạp  ảnh 3

Emmett còn có ước mơ trở thành huấn luyện viên karate.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.