Cầu thủ giá chuyển nhượng đắt nhất của đội tuyển Nhật

(Baonghean.vn) - Với cái giá 25 triệu euro, tiền vệ số 7 Daichi Kamada của đội tuyển Nhật Bản sẽ là cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất trong số 22 cầu thủ trên sân. Thậm chí, hộ công này còn nằm trong tốp những cầu thủ đắt nhất châu Á tại thời điểm này.

Lý lịch của tiền vệ sinh năm 1996 đang đá cho CLB E.Frankfurt (Bundesliga) rất sáng giá. Daichi Kamada cao 1,84m nặng 76 cân có thể chơi bóng bằng cả hai chân dù thuận chân phải, khả năng không chiến và lối đá giàu năng lượng thì không cần phải bàn.

Tồn tại ở Bundesliga 4 mùa bóng trong màu áo E.Frankfurt và có 2 năm chơi cho Sint-Truiden (giải vô địch Bỉ) thì phải biết, không chỉ kỹ thuật mà Daichi Kamada còn phải mạnh mẽ trong tranh chấp bóng. Điều dễ nhận thấy nhất là số 9 này xử lý bóng rất đơn giản, ít có các động tác thừa, đây chính là điều mà Hoàng Đức cần phải học tập.

Ghi bàn tại UEFA Europa

Daichi Kamada có giá chuyển nhượng 25 triệu euro, cao nhất phía đội tuyển Nhật Bản. Ảnh Japantimes.

Daichi Kamada có giá chuyển nhượng 25 triệu euro, cao nhất phía đội tuyển Nhật Bản. Ảnh Japantimes.

Đến giờ này mà nói, được đá tại 1 trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu đã là giấc mơ của tất cả các cầu thủ châu Á, nhưng Daichi Kamada lại còn được HLV O.Glasner sử dụng thi đấu tại UEFA Europa. Đặc biệt hơn, sau 3 trận đấu, anh đã có 1 bàn thắng vào lưới O.Lympiakos trong chiến thắng 3-1, một vinh dự lớn cho cá nhân anh và bóng đá Nhật Bản. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền vệ có giá 25 triệu euro đá 8 trận và đã có 3 bàn thắng.

Trước đó cú đúp bàn thắng vào lưới Arsenal trên sân Emirates trong màu áo E.Frankfurt năm 2019 đã khiến HLV Unai Emery bị sa thải. Hiện tại sân cỏ Đức, anh và Shinji Kagawa, người hùng đình đám một thời của MU, Dortmund được đánh giá là để lại nhiều ấn tượng nổi bật nhất. Tất cả những thông tin trên chỉ nói lên 1 điều, Daichi Kamada rất xứng đáng với cái giá thị trường hiện nay.

Nói về phong độ của Daichi Kamada  một đồng nghiệp của chúng tôi viết cho Japantimes cho biết, đội tuyển Nhật Bản đang phải trả giá cho việc bung sức quá sớm tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á để đối thủ nghiên cứu và bắt bài. Trong màu áo đội tuyển Nhật số 9 này đá hộ công, sau lưng trung phong số 15 Osaka trong sơ đồ 4-2-3-1, có xu hướng đá chếch về cánh phải. Đây là vị trí mà sau khi Văn Hậu nghỉ thi đấu, ông Park chưa tìm được cầu thủ ưng ý, bị đối phương khoét vào.

Khả năng đá chính

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền vệ Daichi Kamada đá 8 trận và đã có 3 bàn thắng.
Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tiền vệ Daichi Kamada đá 8 trận và đã có 3 bàn thắng.

Ngôi sao đắt nhất đội tuyển Nhật Bản thi đấu 3 trận đấu đầu tiên không có bàn thắng nên ông Hajime Moriyasu đã cất anh trên ghế dự bị trận gặp Australia. HLV Hajime Moriyasu chuyển sang đá 4-3-3 và tung cầu thủ trẻ Tanaka vào sân để tìm cách có chiến thắng.

Sự thay đổi nhân sự này đã có chuyển biến tích cực khi họ đã thắng Australia, đối thủ mạnh nhất của bảng B với tỷ số 2-1. Điều đáng nói là khi tỷ số đang là 1-1 khi rút tiền đạo cánh Minamino (10) ra sân thì ông Hajime Moriyasu lại tung Asano (18) vào sân chứ không phải Daichi Kamada.Trong trận đấu với Australia, đội tuyển Nhật Bản đánh biên nhiều hơn thường lệ, có vẻ như ông Hajime Moriyasu muốn tiếp cận trận đấu theo một hướng khác khi bộ đôi Osaka,  Daichi Kamada  có xu hướng dẫm chân lên nhau.

Nên mặc dù là cầu thủ đắt nhất trong đội tuyển Nhật Bản hiện nay nhưng chưa chắc Daichi Kamada đã được đá chính trong trận gặp Việt Nam. Điều này cũng cho thấy Nhật Bản có quá nhiều cầu thủ xuất sắc và Quế Ngọc Hải sẽ có một trận đấu vất vả. Theo nhận định của tôi, nếu có bàn thắng sớm thì khán giả Việt Nam sẽ có dịp nhìn tận mắt những đường bóng của cầu thủ đắt giá này. Muốn cản được anh ta, Hoàng Đức và các đồng đội phải nhanh hơn trong các tình huống tranh chấp bóng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.