Cầu thủ U23 Việt Nam tham gia trao tiền đấu giá bóng và áo cho người nghèo

HLV Park Hang Seo cùng một số học trò chứng kiến lễ trao cho người nghèo 20 tỷ đồng thu được từ việc đấu giá trái bóng và áo đấu.

Sáng 11/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 20 tỷ đồng thu được từ đấu giá quả bóng và áo cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo thuộc 10 tỉnh.

Huấn luyện viên Park Hang Seo và một số cầu thủ đội tuyển U23 tham dự lễ trao tặng. Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết anh rất vinh dự cùng đội tuyển làm nên chiến thắng trong giải U23 châu Á vừa qua và thu hút nhiều nhà tài trợ ủng hộ cho người nghèo qua cuộc đấu giá trái bóng. Đội tuyển cũng đã trích một phần tiền thưởng và tiền tài trợ để ủng hộ những người hoàn cảnh khó khăn.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh các bộ ngành phối hợp tổ chức sự kiện đấu giá kỷ vật của đội tuyển U23, tạo nguồn kinh phí giúp đỡ các huyện nghèo và chúc mừng Tập đoàn FLC đã tham gia đấu giá thành công. 

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo 20 huyện nghèo xây dựng 500 căn nhà (mỗi căn 40 triệu đồng) cho người có công, người nghèo còn khó khăn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Cầu thủ U23 Việt Nam tham gia trao tiền đấu giá bóng và áo cho người nghèo ảnh 1

Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ hát với người hâm mộ sáng 11/3. Ảnh: Đ.Loan

Thủ tướng chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu thành công trong giải đấu vừa qua, coi đây là niềm tự hào của đất nước. "Tôi mong muốn rằng bóng đá Việt Nam sau khi đạt Á quân U23 châu Á sẽ có bước tiến mới, vững vàng hơn, bản lĩnh hơn, để xứng đáng niềm tin yêu của nhân dân", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 28/1, tại buổi ghi công của đội tuyển U23 ngay sau khi về nước, đội tuyển đã tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trái bóng và một áo thi đấu đấu có chữ ký của các thành viên. Thủ tướng đã trao hai kỷ vật cho Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn để đấu giá tạo nguồn quỹ cho người nghèo.

Cuộc đấu giá trái bóng đã tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Một em nhỏ ở Pleiku - Gia Lai muốn tham gia đấu giá bằng tiền tiết kiệm ăn sáng; có cán bộ nghỉ hưu ở Đồng Nai muốn đổi bằng một lô đất; một nông dân ở Kon Tum muốn đổi bằng 1ha cao su. Trước thời điểm kết thúc đấu giá, Tập đoàn FLC đã trả giá 12 tỷ đồng cho hai hiện vật và sau đó nâng lên 20 tỷ đồng, mức giá cao nhất và là đơn vị thắng đấu giá cuối cùng.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.