CĐV Bỉ nói điều bất ngờ về Công Phượng; MU chiêu mộ thành công hậu vệ đắt giá nhất lịch sử

Thanh Hiền ((Tổng hợp))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - CĐV Bỉ nói điều bất ngờ về Công Phượng; MU chiêu mộ thành công hậu vệ đắt giá nhất lịch sử; Messi bị treo giò 3 tháng vì chỉ trích LĐBĐ Nam Mỹ; Trận siêu cúp châu Âu 2019 được điều khiển bởi trọng tài nữ là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
CĐV Bỉ nói điều bất ngờ về Công Phượng
Vào sân từ phút 70 trong trận thua Club Brugge nhưng Công Phượng vẫn nhận được những lời khen ngợi từ CĐV của CLB Sint-Truidense.
Công Phượng vừa làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ người Việt Nam đầu tiên ra sân tại giải VĐQG Bỉ. Chân sút sinh năm 1995 vào sân từ phút 70, khi Sint-Truidense (STVV) đã bị dẫn đến 4 bàn. 
CĐV Bỉ khích lệ Công Phượng sau trận đấu. Ảnh: Chụp màn hình.
CĐV Bỉ khích lệ Công Phượng sau trận đấu. Ảnh: Chụp màn hình.
Khoảng cách quá lớn cộng với việc đối thủ là đương kim á quân khiến Công Phượng cùng đồng đội không thể làm nên điều kỳ diệu. Dù sao, 20 phút xuất hiện trên sân là đủ để giúp cầu thủ gốc Nghệ An gây ấn tượng với CĐV Bỉ.
"Tuy nhiên, điểm cộng vẫn là tân binh người Việt Nam. Anh ấy đã chơi khá tốt", CĐV Phylicia nhận xét.
"Một số người bạn Việt Nam của tôi đã tuyên bố rằng STVV sẽ có điểm nếu Công Phượng có mặt trên sân", một CĐV người Bỉ bật cười khi nhìn tỷ số trận đấu.
Sint-Truidense đã có một trận đấu hoàn toàn lép vế trước nhà đương kim á quân Club Brugge. 
MU chiêu mộ thành công hậu vệ đắt giá nhất lịch sử
Các nguồn tin uy tín ở Anh đồng loạt xác nhận, Man United hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Harry Maguire từ Man United. Tờ Sky Sports khẳng định “Quỷ đỏ” phải chi 85 triệu bảng cho Maguire, qua đó biến cầu thủ 26 tuổi thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.
Maguire đã ở rất gần với sân Old Trafford.
Maguire đã ở rất gần với sân Old Trafford.
MU theo đuổi Maguire từ khi kỳ chuyển nhượng hè 2019 mở cửa. Bản thân trung vệ 26 tuổi cũng hứng thú trước cơ hội khoác áo MU vì đây là đội bóng Maguire yêu thích từ nhỏ, đồng thời là cơ hội tuyệt vời để anh nâng tầm sự nghiệp. Trước khi được MU quan tâm, Maguire trải qua 2 mùa giải thành công cùng Leicester và là trụ cột ở tuyển Anh.
Đội chủ sân Old Trafford chấp nhận chi số tiền kỷ lục vì Maguire là mẫu trung vệ có thể sử dụng ngay. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” sẽ có thêm một suất home grown. Với việc chiêu mộ Maguire, MU có thể thanh lý từ 1 đến 2 trung vệ. Eric Bailly, Chris Smalling và Marcos Rojo đang nằm trong diện có thể rời Old Trafford.
Messi bị treo giò 3 tháng vì chỉ trích LĐBĐ Nam Mỹ
Lionel Messi vừa phải trả giá cho những phát ngôn công kích Copa America 2019 nói riêng và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) nói chung. Theo thông báo mới nhất từ CONMEBOL, Messi nhận án treo giò 3 tháng trong màu áo tuyển Argentina, đồng thời phải nộp phạt 50.000 USD vì phát biểu gây tranh cãi.
Messi vắng mặt ở tuyển Argentina trong 3 tháng tới.
Messi vắng mặt ở tuyển Argentina trong 3 tháng tới.
Messi gây "bão" tại Copa America khi tố cáo có một thế lực đứng đằng sau hỗ trợ để Brazil vô địch Copa America trên sân nhà (Brazil đăng quang sau chiến thắng 3-1 trước Peru trong trận chung kết). Messi bức xúc sau khi chứng kiến trọng tài bỏ qua VAR và từ chối 2 quả phạt đền của Argentina trong trận bán kết mà Brazil thắng 2-0.
Ngoài ra, siêu sao của Barcelona còn gọi Copa America là giải đấu "thối nát".
Bị treo giò 3 tháng, Messi sẽ bỏ lỡ 3 trận giao hữu cùng Argentina, gặp Chile (5/9), Mexico (10/9) và Đức (10/10), đồng thời vắng mặt ở trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. 
Trận siêu cúp châu Âu 2019 được điều khiển bởi trọng tài nữ
 Siêu cúp châu Âu 2019 không chỉ đáng chú ý khi là cuộc chiến nội bộ của hai đội bóng Anh, mà đây còn là lần đầu tiên trong lịch sử, một trận đấu đỉnh cao trong khuôn khổ cúp châu Âu môn bóng đá nam sẽ được điều hành bởi một trong tài nữ. Theo chỉ định của UEFA, trọng tài Stephanie Frappart sẽ bắt trận siêu cúp giữa Liverpool và Chelsea vào ngày 14/8 tới đây.
 Trọng tài Frappart.
Trọng tài Frappart.
Nữ trọng tài Stephanie Frappart chịu trách nhiệm bắt chính và được hỗ trợ bởi 2 trợ lý Manuela Nicolosi, Michelle O'Neal. Frappart cũng là trọng tài điều khiển trận chung kết World Cup nữ 2019 giữa Mỹ và Hà Lan. Vị trọng tài 35 tuổi là cái tên sáng giá nhất trong các nữ trọng tài đẳng cấp FIFA đang hành nghề và nhiều lần cầm còi ở các giải lớn, nhưng đây sẽ là lần đầu trong sự nghiệp, Frappart được bắt một trận bóng đá nam cấp độ UEFA.
"Tôi nhiều lần nói rằng tiềm năng của bóng đá nữ là không có giới hạn. UEFA luôn chú trọng phát triển bóng đá nữ trong mọi lĩnh vực. Tôi hy vọng kỹ năng và sự tận tâm của Stephanie (Frappart) sẽ mang đến nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên khắp châu Âu", Alexandr Ceferin - Chủ tịch UEFA chia sẻ.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.