Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng với Văn Lâm; Văn Toàn và Hoàng Đức nhiễm Covid-19

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/zing.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng với thủ môn Văn Lâm; Văn Toàn và Hoàng Đức nhiễm Covid-19 trước ngày hội quân; Không thắng tuyển Việt Nam, HLV Trung Quốc sẽ bị sa thải?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng với thủ môn Văn Lâm

Chiều 1/11, trang chủ của CLB Cerezo Osaka chính thức công bố gia hạn hợp đồng với một số cầu thủ. Thủ môn Đặng Văn Lâm là 1 trong 2 cầu thủ danh sách được công bố.

“Chúng tôi vui mừng thông báo cho các bạn biết, chúng tôi đã gia hạn hợp đồng đến (hết) mùa giải 2022 với các cầu thủ sau”, thông báo có đoạn.

Ngoài thủ môn Văn Lâm, tuyển thủ Australia Adam Taggart cũng được đội bóng đang chơi ở J.league triển hạn hợp đồng thêm một năm.

Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm.

Văn Lâm gia nhập Cerezo Osaka từ đầu năm 2021 sau một thời gian đầu quân cho Muangthong United của Thái Lan. Tuy nhiên, thủ thành của ĐT Việt Nam chưa được thử sức nhiều ở đội bóng của Nhật Bản.

Đến thời điểm này, Văn Lâm chỉ mới ra sân 1 trận ở AFC Champions League và một trận ở cúp Hoàng đế trong màu áo của Cerezo Osaka.

Văn Toàn và Hoàng Đức nhiễm Covid-19 trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam

Hai ngày trước khi ĐT Việt Nam chính thức trở lại tập trung để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp ĐT Australia và Trung Quốc (ngày 13/1), HLV Park Hang-seo phải đón nhận tin không mấy vui khi tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không may dương tính với Covid-19.

Hoàng Đức.
Hoàng Đức.

Sau khi cho kết quả xét nghiệm dương tính, cả hai cầu thủ quê Hải Dương đều đã báo cáo với địa phương nơi đang sinh sống và đã được thực hiện cách ly để theo dõi đúng như quy trình. Theo tìm hiểu, hiện tại Hoàng Đức đã có kết quả âm tính cách đây 2 ngày. Còn Văn Toàn vẫn có kết quả dương tính nhưng sức khỏe vẫn bảo đảm.

Cũng nói thêm, sau đợi xả trại ngày 3/1, ĐTQG Việt Nam đã hoàn thành mũi tiêm vaccine thứ 3 ngừa Covid. Cho nên, khả năng hồi phục của Hoàng Đức và Văn Toàn có thể nhanh hơn. Dù vậy, 2 cầu thủ này phải thực hiện quy trình nghiêm ngặt, phải cách ly theo dõi ít nhất 10 ngày.

Coutinho ra mắt CLB mới

Philippe Coutinho ký hợp đồng với Aston Villa sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế và được cấp giấy phép lao động tại Anh.

Rạng sáng 12/1 (giờ Hà Nội), trang chủ Aston Villa xác nhận Coutinho trở thành tân binh của CLB. Tiền vệ người Brazil chuyển tới từ Barca theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa, kèm điều khoản mua đứt.

Một số nguồn tin tại Anh tiết lộ Aston Villa phải chi hơn 30 triệu bảng nếu kích hoạt điều khoản mua đứt Coutinho.

Coutinho trở lại Premier League. Ảnh: Reuters.
Coutinho trở lại Premier League. Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy vinh dự khi được khoác áo Aston Villa. Đây là CLB tuyệt vời. Tôi đã nói chuyện với HLV Steven Gerrard. Gerrard đã kể cho tôi về Aston Villa và tham vọng của anh ấy ở đây. Tôi hạnh phúc khi chuyển đến nơi này và muốn tận hưởng cùng thứ bóng đá của bản thân", Coutinho phát biểu trong ngày ra mắt CLB mới.

"Tôi biết Gerrard từ lâu rồi. Tôi từng chơi cạnh anh ấy và học hỏi được nhiều thứ. Tôi ngưỡng mộ Gerrard, đồng thời muốn cống hiến hết khả năng ở đây", Coutinho chia sẻ tiếp.

Không thắng tuyển Việt Nam, HLV Trung Quốc sẽ bị sa thải?

Truyền thông Trung Quốc lo cho tương lai của HLV Li Xiaopeng trước trận gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình sắp tới.

Những kết quả tệ hại của tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cùng với những lùm xùm bên lề sân cỏ khiến HLV Li Tie phải từ chức. 

Trong bối cảnh bóng đá Trung Quốc rơi vào khủng hoảng, HLV Li Xiaopeng đã dũng cảm nhận lời ngồi vào ghế nóng thay ông Li Tie. Mặc dù vậy, áp lực đang đè nặng lên vai của nhà cầm quân 46 tuổi này, theo phân tích của tờ Sohu.

 HLV tuyển Trung Quốc Li Xiaopeng
HLV tuyển Trung Quốc Li Xiaopeng.

"Lòng dũng cảm của HLV Li Xiaopeng đáng được khen ngợi khi ông ấy đồng ý lên nắm quyền ở tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu dành cho ông ấy chắc chắn sẽ không hề bị hạ thấp”, Sohu viết.

Tuyển Trung Quốc còn 4 trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo Sohu, tuyển Trung Quốc có thể thua, nhưng không thể thua quá đậm. Còn với tuyển Việt Nam, một thất bại không được phép xảy ra.

Với sự chuẩn bị hiện tại của tuyển Trung Quốc, 2 trận cầu tới gặp Nhật Bản và Việt Nam sẽ có nhiều khó khăn hơn là thuận lợi. BLV Zhan Jun nhận ra sự sa sút của tuyển Trung Quốc và đã đặt câu hỏi trên mạng xã hội: "Chúng ta liệu có thể hài lòng nổi không nếu chỉ ghi được 1 điểm trong 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Việt Nam"?

1 điểm ở đây, tức là tuyển Trung Quốc thua Nhật Bản và hòa Việt Nam. Tuy nhiên nếu chỉ đạt kết quả đó, HLV Li Xiaopeng chắc chắn bị sa thải”, Sohu đưa ra lời cảnh báo với HLV Li Xiaopeng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.