Cha đẻ của thư điện tử qua đời ở tuổi 74

(Baonghean.vn) - CNN đưa tin Ray Tomlinson, người sáng tạo ra thư điện tử và được khắc tên trên Bức tường Danh vọng Internet trong năm 2012, đã qua đời hôm 6/03 ở tuổi 74.
1
Ray Tomlinson trong bức ảnh chụp năm 2009.
Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Rensselaer và MIT, Tomlinson phát minh ra thư điện tử năm 1971. Trước đó, các thông điệp điện tử chỉ được chia sẻ trên một mạng lưới rất hạn chế. 
Tomlinson nhớ lại, ARPANET - tiền thân của Internet - thời điểm đó khá mới mẻ và ý tưởng gửi tin nhắn qua các máy tính với nhau thì như một cuốn tiểu thuyết.
Chia sẻ trên The Verge năm 2012, Tomlinson cho rằng giao diện thư điện tử thời đó quá phức tạp. Chính vì vậy, ông nghĩ đến một kế hoạch đơn giản, đó là gán ký hiệu "@" - để biểu thị tên miền của thư điện tử.
Lý do cho việc lựa chọn "@" cũng vô cùng đơn giản, Tomlinson nói với NPR: "Nó không những là một biểu tượng ít được sử dụng, mà còn được hiểu như là một giới từ trên bàn phím".
Một vài thập kỷ sau đó, email vẫn còn là một điều gì đó xa lạ. Phải đến thời điểm bùng nổ của máy tính cá nhân, tiếp theo là dịch vụ trực tuyến trong những năm 80 và đầu những năm cuối thập niên 90 - như America Online, Prodigy và CompuServe - email mới trở nên phổ biến, được hàng triệu người sử dụng.
Trong thời đại các phương tiện truyền thông như mạng xã hội và smartphone phát triển rầm rộ, e-mail trở nên ít quan trọng hơn trong giao tiếp hàng ngày, nhưng nó vẫn còn rất phổ biến.
Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Radicati, có 3,9 tỷ tài khoản email trong năm 2013 với hơn 100 tỷ lượt gửi và nhận thư điện tử mỗi ngày và số lượng này đang tiếp tục tăng lên theo thời gian.
Tomlinson trả lời trên The Verge "Tôi nhìn thấy email được sử dụng rộng rãi giống như tôi hình dung. Đặc biệt, nó không hoàn toàn là một công cụ làm việc cũng như một tài sản cá nhân. Tất cả mọi người sử dụng email theo những cách khác nhau mà họ thấy được thành quả sản phẩm của mình."
Thanh Hiền
(Theo CNN)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.