Chấm điểm các cầu thủ Việt Nam sau trận gặp tuyển Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Tiền vệ Hoàng Đức có trận thứ 2 liên tiếp được chấm điểm cao nhất Đội tuyển Việt Nam. Chiều ngược lại, thủ môn Tấn Trường là người bị Sofascore cho điểm thấp nhất.

Trang Sofascore chấm điểm bình quân cho đội Trung Quốc thắng cuộc là 6,84 còn Việt Nam chỉ 6,54. Với việc có 2 bàn thắng Wu Lei là cầu thủ có điểm cao nhất phía Trung Quốc (8,2 điểm). Phía Việt Nam, Hoàng Đức có trận thứ 2 liên tiếp được chấm điểm cao nhất đội tuyển với 7,6 điểm. Hiện tiền vệ của Viettel là cầu thủ có phong độ cao nhất Đội tuyển Việt Nam trong 3 trận gần đây nhất. Độ lỳ trong các pha va chạm của Hoàng Đức đã tăng lên đáng kể và những cú chuyền có độ sáng tạo cao đã khiến đối phương bất ngờ.

Hàng thủ dưới trung bình

Để thua 3 bàn và khả năng bắt chính xác các tình huống được máy tính chấm 43%, thủ môn Bùi Tấn Trường chỉ được 5,8 điểm. Cả 2 cú chuyền dài của hậu vệ trái Whang Senchao, thủ môn Tấn Trường đều không đọc được ý đồ của đối phương. Wu Lei đã ghi bàn thắng sau 3 cơ hội đều là những đường chuyền dài có điểm rơi thì cả thủ môn và các trung vệ đều có lỗi.

Có lỗi ở bàn thua thứ nhất nhưng do hỗ trợ tốt Hồng Duy trong những phút sau đó nên dù bị thay ra nhưng Tiến Dũng vẫn được chấm 6,7 điểm. Văn Thanh bên cánh phải được chấm 6,6 điểm và cùng với Tiến Dũng được coi là 2 hậu vệ có điểm số hơn điểm trung bình của toàn đội. Các hậu vệ còn lại Duy Mạnh (5,9 điểm), Hồng Duy (6,0), Ngọc Hải (6,1) và Thanh Bình (6,2) đều thấp hơn số điểm trung bình 6,54. Thua thiệt về thể hình và cả thể lực nên các hậu vệ Việt Nam không thể duy trì khả năng đeo bám những phút cuối trận đấu.

Hoàng Đức được chấm cao điểm nhất phía ĐT Việt Nam. Ảnh VFF
Hoàng Đức được chấm cao điểm nhất phía ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Công bằng mà nói có lỗi ở 2 bàn thua mà Sofascore chấm cho cầu thủ dự bị Thanh Bình cao hơn Ngọc Hải sẽ khiến nhiều người phân vân. Vẫn biết, để chấm điểm thì Sofascore có tới hơn 20 tiêu chí và máy tính đưa ra quyết định nhưng diễn biến trên sân cho thấy Ngọc Hải chơi không tồi.

Khi tiền vệ trẻ Hoàng Đức chơi nổi bật thì Tuấn Anh lại lu mờ và chỉ được chấm 6,4 điểm, thua cả người vào thay Xuân Trường 6,5. Đội trưởng Xi Wu đã liên tục đè cầu thủ HAGL tại khu vực giữa sân, dường như thời kỳ đỉnh cao của cầu thủ này đã qua. Văn Đức được chấm 6,8 dù được thay ra, còn Quang Hải được chấm 7,0 có vẻ như cũng gây tranh cãi. Quang Hải tham gia kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn hoàn toàn có thể được chấm cao hơn. Văn Đức cần phải cải thiện tình hình, nếu như không muốn phải ngồi ghế dự bị khi sự kiên nhẫn của HLV Park có giới hạn.

Tấn Tài, Tiến Linh tỏa sáng

Văn Toàn và Công Phượng được chấm 6,4  dưới mức trung bình vì thời gian làm nóng khi vào sân không đủ cho máy tính đưa ra quyết định chính xác. Nhiều nhà chuyên môn đều cho rằng, cả 2 cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng có mặt sớm hơn trên sân. Hậu vệ Tấn Tài xứng đáng với 6,8 điểm, thậm chí với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 nếu Sofascore nới tay chấm điểm cao hơn cũng không ai thắc mắc. Trọng Hoàng đã cao tuổi và Tấn Tài xứng đáng để thay thế dù Văn Thanh đang tròn vai. Điều khá trùng hợp là Tấn Tài chính là người đã có đường chuyền quyết định để Tiến Linh ghi bàn trong trận thắng U22 Trung Quốc 2-0 tại Vũ Hán cách đây 2 năm.

Bảng chấm điểm của Sofascore. Ảnh chụp màn hình
Bảng chấm điểm của Sofascore. Ảnh chụp màn hình

Trung phong Tiến Linh xứng đáng với điểm số 7,5  cao thứ nhì của đội tuyển và cho thấy vì sao anh xứng đáng thay thế đàn anh Anh Đức. Pha bóng xử lý tinh tế nhưng không kém phần hóc hiểm với tốc độ cao để ghi bàn gỡ 2-2 của anh không nhiều cầu thủ Việt Nam có thể làm được. Câu chuyện của hàng công đội tuyển bây giờ là HLV Park sẽ bố trí Tiến Linh đá cặp với ai mà thôi.

Một trận thua mà chính người trong cuộc như trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đã thốt lên: “Xin các bạn cứ nói thật cho tôi nghe tại sao với, chứ đá bóng chưa bao giờ thua mà tức tưởi như vậy”.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.