Chấm điểm cầu thủ người Nghệ trận Việt Nam- Syria

(Baonghean.vn) - Dù Hoàng Thịnh vắng mặt vì chấn thương thì vẫn có 5/11 cầu thủ xứ Nghệ có mặt trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam, trong đó SLNA có mặt 3 cầu thủ và đảm nhận bộ khung cho hàng phòng thủ. Chưa kể, ngồi trên băng ghế chỉ đạo cũng là một ông thầy gốc Nghệ.

-  Thủ môn Nguyên Mạnh: Ngoại trừ phút băng ra bị lố ở phút 42 thì thủ môn xứ Nghệ này thi đấu đơn giản nhưng khá chắc chắn. Trước những cầu thủ to cao Omari và Al Mawas thì Nguyên Mạnh thường chọn giải pháp an toàn là phá bóng. Phút 61, quả bay người cứu thua tình huống Almad Alsaleh đánh đầu đập đất từ tình huống phạt góc rất xứng đáng được ngợi khen. Trận này, Nguyên Mạnh ra vào khá chủ động, tạo sự yên tâm cho hàng hậu vệ. Chấm điểm 8,5/10.

Trung vệ Ngọc Hải: Lần đầu tiên đá cặp với Ngọc Thịnh nhưng bộ đôi trung vệ này thi đấu khá ăn ý. Ngoài trừ một tình huống chuyền bóng sai địa chỉ nơi cánh trái, một lần để Omari đi bóng quá người ở phút 12 thì Ngọc Hải phòng thủ khá hay nhưng chưa phát huy được khả năng phát động tấn công bằng các đường chuyền dài vượt tuyến. Chấm điểm 8/10.

Đình Hoàng (18) chia vui cùng các đồng đội.
Đình Hoàng (18) chia vui cùng các đồng đội - Ảnh: Vnexpress.

Hậu vệ Đình Hoàng: Phải thường xuyên đua với các hậu vệ to cao, có thể lực tốt hơn rất nhiều nhưng Đình Hoàng vẫn thể hiện bản lĩnh đã được tôi luyện của lò SLNA. Phút 26, 68 Đình Hoàng đã có pha chuyền bóng khá thông minh cho Công Vinh, nếu hậu vệ Syria chậm chân sẽ là tình huống nguy hiểm. Chấm điểm 8,5/10.

Hậu vệ Đình Đồng: Hậu vệ của FLC Thanh Hóa chủ yếu phòng ngự, ít lên tham gia tấn công, phải đến phút 56 anh mới có pha mở cánh cho Công Vinh. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp vai trò cầu thủ này bởi không đơn giản mà HLV Ayman Alhakim lại chỉ đạo khoét “né phải, đá trái”. Chấm điểm 8/10.

Tiền đạo Công Vinh: Đúng là “gừng càng già càng cay” dù di chuyển không nhiều nhưng thủ môn Syria Almbayed sẽ còn phải nhớ về cái tên Công Vinh này khá lâu. Ngoài bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp cực kỳ tinh tế mới người bạn thân Thành Lương thì Công Vinh còn làm nhiệm vụ lôi kéo hàng phòng ngự Syria cho đàn em Công Phượng có khoảng trống. Chấm điểm 8,5/10.

Công Vinh phấn khích với bàn thắng mở tỉ số - Ảnh: Vnexpress.
Công Vinh phấn khích với bàn thắng mở tỉ số - Ảnh: Vnexpress.

HLV Hữu Thắng: Syria đã không chọn lối đá áp sát nên đội tuyển chúng ta có phần dễ đá hơn nhưng không vì vậy mà giới chuyên môn đánh giá thấp vai trò chỉ đạo của Hữu Thắng. Việc chọn lối đá vây ráp các cầu thủ Syria to cao, trung thành với lối đá thấp, ngắn kết hợp chuyền dài cho thấy ông thầy đang dần hoàn thiện triết lý cầm quân của mình. Cách thay người hợp lý đã tạo điều kiện cho các cầu thủ sự hưng phấn khi tham gia đội tuyển, đồng thời bảo đảm được kết quả trận đấu. Chấm điểm 9/10.

* Đội hình xuất phát của hai đội

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Văn Toàn.

Syria: Almeh, Albaour, Al Midani, Sahyouni, Alagha, Krouma, Al Mawas, Omari, Sabah, Almbayed, Youssef.

Tỷ số: 2-0

                                                                                            A.T

tin mới

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.