Chấm điểm đội tuyển Việt Nam trận gặp Jordan

(Baonghean.vn) - Kể từ khi Đinh Thanh Trung rời sân ở phút 66, ĐT Việt Nam gần như không tạo ra được bất kỳ cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đã góp công lớn trong trận hòa 0-0 trước Jordan.

Thủ môn Đặng Văn Lâm (8 điểm)

Lần đầu tiên bắt chính để thế chỗ của Nguyên Mạnh, thủ môn của Hải Phòng đã gây ấn tượng với 4 tình huống cứu thua trông thấy. Mặc dù hàng công của Jordan thi đấu không thực sự ấn tượng và sức ép dành cho Văn Lâm không nhiều, tuy nhiên thủ môn này đã tạo ra sự yên tâm và là điểm tựa cho các đồng đội.

Hậu vệ phải Âu Văn Hoàn (8 điểm)            

Âu Văn Hoàn chơi lăn xả và bắt chặt tiền đạo của Jordan  - Ảnh: Internet
Âu Văn Hoàn chơi lăn xả và bắt chặt tiền đạo của Jordan - Ảnh: Internet

Âu Hoàn có thể hình nhỏ con nhưng anh chính là điểm sáng của hàng thủ ĐT Việt Nam trong trận đấu này. Anh có rất nhiều tình huống lăn xả, hỗ trợ cặp trung vệ, xoạc bóng giải nguy chuẩn xác, hỗ trợ tấn công khá tốt. Trong cả trận, Âu  Hoàn chỉ có 1-2 tình huống bị qua người.

Tiến Dũng (6 điểm) - Ngọc Hải (7 điểm)

Phút đầu, cặp trung vệ hỗ trợ phòng ngự chưa tốt. Trong đó, Quế Ngọc Hải có một số pha bóng giải nguy, tuy nhiên chưa thể chuyển hóa thành pha phản công. Ngược lại còn khiến ĐT Jordan có cơ hội.  Pha bóng nguy hiểm của Jordan ở phút 89 đến do lỗi của Ngọc Hải khi đứng sai vị trí trong tình huống bẫy việt vị. Nhìn chung, Tiến Dũng và Ngọc Hải bộc lộ khá ít sai sót và chơi tương đối tròn vai. Đó là lý do khiến cho Jordan không thể có được bàn thắng.

Hậu vệ cánh trái Văn Thanh (7)

Trong hiệp 1, Văn Thanh có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm, đảm bảo tốt vai trò phòng ngự và hỗ trợ tấn công hiệu quả, lên công về thủ nhịp nhàng. Với kỹ thuật cơ bản tốt thì Văn Thanh cũng là một điểm sáng của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng (6 điểm)

Có lẽ Huy Hùng vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất của mình trong màu áo ĐT Việt Nam. Nhiều tình huống Huy Hùng không đọc được ý đồ của đối phương và chưa làm tốt vai trò thu hồi bóng. Đó là lý do khiến cho Xuân Trường ở phía trên không có nhiều bóng để kiến thiết cho tuyến trên. Trong trận đấu này Jordan chủ yếu khai thác khu trung lộ, nên Huy Hùng cũng đã có một ngày thi đấu vất vả.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung (8 điểm)

Đội trưởng của ĐT Việt Nam trong trận đấu này là người chơi tốt nhất trên hàng công. Anh có 1 tình huống sút phạt nguy hiểm, đưa bóng đi liếm cột dọc. Nhiều pha bóng tăng tốc, qua người  và tạo ra cơ hội. Nếu may mắn hơn thì Thanh Trung hoàn toàn có thể giúp ĐT Việt Nam có được bàn thắng.

Cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh (6 điểm)

Có lẽ vì Huy Hùng không thể hiện được vài trò của mình nên Xuân Trường và Tuấn Anh chưa thực sự là chính mình. Trong trận đấu này, chưa thấy Xuân Trường có nhiều những pha gắp bóng, phất bóng đưa đồng đội vào một vị trí thuận lợi. Tuấn Anh cũng mới trở lại sau chấn thương nên không có những pha bật tường, phối hợp trung lộ quen thuộc. Tuấn Anh và Xuân Trường khiến tuyến giữa ĐT Việt Nam có phần lép vế hơn đối phương.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (5 điểm)

Văn Quyết vẫn cần thêm thời gian để giúp người hâm mộ khỏa lấp nỗi nhớ Lê Công Vinh. Tiền đạo của ĐT Việt Nam không thể tự tạo ra cơ hội cho mình cũng như chưa phối hợp tốt với người đá cặp Công Phượng. Đó là lý do khiến số cơ hội nguy hiểm mà ĐT Việt Nam tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (4 điểm)

Công Phượng không thể hiện được điều gì - Ảnh: Internet
Công Phượng không thể hiện được điều gì. Ảnh: Internet

Được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng giữ lại trên sân suốt 90 phút nhưng Công Phương thực sự là nỗi thất vọng lớn. Trên sân có những người bạn Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thành vốn rất ăn ý với nhau nhưng số lần Công Phượng được BLV nhắc tên là rất ít. Vẫn là phong cách thi đấu bế tắc, dễ bị đối phương phong tỏa và mất bóng. Không tung ra được bất kỳ cú sút nào đã phản ánh đúng phong độ của Công Phượng.

Tiền đạo Vũ Minh Tuấn vào sân ở phút 66 thay cho Thanh Trung, đó là một khoảng thời gian khá dài nhưng Minh Tuấn gần như mất hút. Đó là trong bối cảnh ĐT Việt Nam bắt đầu phải co về bảo vệ khung thành. Đỗ Duy Mạnh vào thay Xuân Trường  ở phút 77 và Quang Hải vào sân thay cho Công Phượng phút 84 cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Tuy nhiên nhìn chung, đây là một trận đấu tạm chấp nhận được với hàng thủ ĐT Việt Nam. Trong đó, Văn Lâm và Âu Hoàn là điểm sáng nhất.

Trung Kiên

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.