Chấm điểm Việt Nam vs Iran: Phong độ tuyệt vời của Ngọc Hải, Văn Lâm

(Baonghean.vn) - Thất bại 0-2 trước Iran trong trận đấu ở bảng D Asian Cup 2019, nhưng Đặng Văn Lâm và đồng đội ở hàng phòng ngự khiến đối phương gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trang thể thao uy tín Fox Sports chấm điểm Quang Hải cao điểm nhất, xếp sau là Ngọc Hải, Đức Huy...
Fox Sports châu Á chấm điểm Quang Hải cao điểm nhất (8 điểm). Ảnh: PV
Nhà báo Sarthak Sharma của Fox Sports châu Á chấm điểm Quang Hải cao điểm nhất (8 điểm). Còn cầu thủ S. Azmoun bên phía Iran được chấm 10 điểm, S. Ghoddos (9) và thủ môn A. Beiranvand (9). Đồ họa: PV
Trang thể thao Fox Sports dựa vào những thông số kỹ thuật về chuyên môn, phân tích sau đó đưa ra nhận định như số đường chuyền thành công, tranh chấp, số lần dứt điểm, thời gian kiểm soát bóng... Còn dưới đây là chấm điểm của một số phóng viên thể thao trong nước:
Thủ môn Đặng Văn Lâm (7,5 điểm)
Thủ môn Đặng Văn Lâm (7,5 điểm): Trước những chân sút cự phách của tuyển Iran, Đặng Văn Lâm có một trận đấu hay với 3 lần trồ tài cứu thua cho đội nhà. Hai lần vào lưới nhặt bóng là điều tất yếu khi hàng công của đối thủ quá mạnh.
Trước những chân sút cự phách của tuyển Iran, Đặng Văn Lâm có một trận đấu hay với 3 lần trổ tài cứu thua cho đội nhà. Hai lần vào lưới nhặt bóng là điều tất yếu khi hàng công của đối thủ quá mạnh.
Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh (7 điểm)
Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh (7 điểm): Vẫn còn những pha xử lý lỗi nhưng xét một cách công bằng, Duy Mạnh đã chơi tốt hơn trận đấu trước. Những sai sót dẫn đến bàn thua của Duy Mạnh xét cho cùng là điều dễ hiểu trong bối cảnh bị đối phương dồn ép liên tục.
Vẫn còn những pha xử lý lỗi nhưng xét một cách công bằng, Duy Mạnh đã chơi tốt hơn trận đấu trước. Những sai sót dẫn đến bàn thua của Duy Mạnh xét cho cùng là điều dễ hiểu trong bối cảnh bị đối phương dồn ép liên tục.
Hậu vệ Quế Ngọc Hải (7,5 điểm)
Hậu vệ Quế Ngọc Hải (7,5 điểm): Thủ quân đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng khi chỉ huy các đồng đội tổ chức phòng ngự trước đội tuyển Iran. Những pha bóng anh góp mặt cũng đem lại sự yên tâm đáng kể.
Thủ quân đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện tầm ảnh hưởng khi chỉ huy các đồng đội tổ chức phòng ngự trước đội tuyển Iran. Những pha bóng anh góp mặt cũng đem lại sự yên tâm đáng kể.
Hậu vệ Bùi Tiến Dũng (7 điểm)
Hậu vệ Bùi Tiến Dũng (7 điểm): Tiến Dũng cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh đã có trận đấu khiến chính Sardar Azmoun phải thừa nhận không dễ dàng để anh và đồng đội ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.
Tiến Dũng cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh đã có trận đấu khiến chính Sardar Azmoun phải thừa nhận không dễ dàng để anh và đồng đội ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.
Chạy cánh Nguyễn Trọng Hoàng (7 điểm)
Chạy cánh Nguyễn Trọng Hoàng (7 điểm): Văn Hậu được coi là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh trái, thì không ai thay thế được Trọng Hoàng bên phía cánh phải. Rời sân ở phút 84 là việc làm bắt buộc khi thầy Park muốn anh thật sự khỏe mạnh cho trận đấu tới.
Văn Hậu được coi là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh trái, thì không ai thay thế được Trọng Hoàng bên phía cánh phải. Rời sân ở phút 84 là việc làm bắt buộc khi thầy Park muốn anh thật sự khỏe mạnh cho trận đấu tới.
Chạy cánh Đoàn Văn Hậu (7 điểm)
Chạy cánh Đoàn Văn Hậu (7 điểm): Sự góp mặt của “em út” đội tuyển Việt Nam tạo nên sự chắc chắn đáng kể và người hâm mộ có thể yên tâm hơn rất nhiều với mặt trận phòng ngự bên hành lang cánh trái.
 Sự góp mặt của “em út” đội tuyển Việt Nam tạo nên sự chắc chắn đáng kể và người hâm mộ có thể yên tâm hơn rất nhiều với mặt trận phòng ngự bên hành lang cánh trái.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (7 điểm)
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (7 điểm): Trong số các tiền vệ trung tâm, Đỗ Hùng Dũng có lẽ là cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nhất và với thế trận phòng ngự chủ động, sự có mặt của tiền vệ này đem lại sự chắc chắn đáng kể trước mặt bộ ba trung vệ.
 Trong số các tiền vệ trung tâm, Đỗ Hùng Dũng có lẽ là cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nhất và với thế trận phòng ngự chủ động, sự có mặt của tiền vệ này đem lại sự chắc chắn đáng kể trước mặt bộ ba trung vệ.
Tiền vệ Phạm Đức Huy (6,5 điểm)
Tiền vệ Phạm Đức Huy (6,5 điểm): Tiền vệ sinh năm 1995 phải rời sân ở phút 59 sau pha va chạm với Mehdi Taremi. Những phút có mặt trên sân anh đóng góp đáng kể vào thế trận của đội tuyển Việt Nam
 Tiền vệ sinh năm 1995 phải rời sân ở phút 59 sau pha va chạm với Mehdi Taremi. Những phút có mặt trên sân anh đóng góp đáng kể vào thế trận của đội tuyển Việt Nam.
Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (6,5 điểm)
Tiền đạo Nguyễn Quang Hải (6,5 điểm): Nhìn chung, trước Iran vượt trội về mọi mặt, những cầu thủ tấn công như Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn. Cá nhân anh có cơ hội ở cuối trận đấu, nhưng cú ra chân của tiền vệ này lại không chuẩn xác.
 Nhìn chung, trước Iran vượt trội về mọi mặt, những cầu thủ tấn công như Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn. Cá nhân anh có cơ hội ở cuối trận đấu, nhưng cú ra chân của tiền vệ này lại không chuẩn xác.
Tiền đạo Phan Văn Đức (6 điểm)
Tiền đạo Phan Văn Đức (6 điểm): Trận đấu tối 12/1 thực sự đáng quên với Văn Đức. Anh mất hút trong những phút có mặt trên sân. Hy vọng ở trận đấu tới tiền vệ xứ Nghệ sẽ trở lại và tiếp tục tỏa sáng.
Trận đấu tối 12/1 thực sự đáng quên với Văn Đức. Anh mất hút trong những phút có mặt trên sân. Hy vọng ở trận đấu tới tiền vệ xứ Nghệ sẽ trở lại và tiếp tục tỏa sáng.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (6,5 điểm)
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (6,5 điểm): Giống như Quang Hải, Công Phượng không có nhiều đất diễn. Anh là người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc cách xử lý của anh quá hiền lành.
Giống như Quang Hải, Công Phượng không có nhiều đất diễn. Anh là người sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc cách xử lý của anh quá hiền lành.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (6,5 điểm)
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (6,5 điểm): Vào sân thay thế Văn Đức, Văn Toàn đã tận dụng tốt cơ hội nhờ lối chơi năng nổ và tầm di chuyển rộng. Một vài thời điểm sự xông xáo của Văn Toàn khiến đối phương luống cuống.
 Vào sân thay thế Văn Đức, Văn Toàn đã tận dụng tốt cơ hội nhờ lối chơi năng nổ và tầm di chuyển rộng. Một vài thời điểm sự xông xáo của Văn Toàn khiến đối phương luống cuống.
Tiền đạo Ngân Văn Đại (6 điểm)
Tiền đạo Ngân Văn Đại (6 điểm): Anh được tung vào sân thay Đức Huy gặp chấn thương ở phút 59. Trong lần hiếm hoi được HLV Park sử dụng, Văn Đại được yêu cầu chơi ở nhiều vị trí và có thể nói anh đã chơi tròn vai.
Anh được tung vào sân thay Đức Huy gặp chấn thương ở phút 59. Trong lần hiếm hoi được HLV Park sử dụng, Văn Đại được yêu cầu chơi ở nhiều vị trí và có thể nói anh đã chơi tròn vai.
Những pha liều mình truy cản của Ngọc Hải và Đức Huy trận Iran

Những pha liều mình truy cản của Ngọc Hải và Đức Huy trận Iran

(Baonghean.vn) - Đội trưởng Quế Ngọc Hải và đồng đội đã chơi đầy bản lĩnh và can trường nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại 0-2 trước Iran ở Asian Cup 2019. Phút 56, Đức Huy rơi tự do và tiếp đất bằng đầu trong một pha tranh chấp với cầu thủ đối phương.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.