Chấm dứt giải quyết 13 vụ việc

(Tiếp theo kỳ trước)
II. 2 vụ việc khiếu nại, tranh chấp đất đai đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết lần 2 đúng quy định của pháp luật:
1. Vụ việc của ông Võ Hữu Sáu (được bà Võ Thị Thước ủy quyền) tại xóm 4, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương. 
Bà Võ Thị Thước tranh chấp về quyền sử dụng diện tích 125m2 nằm trong thửa đất số 167 (tổng diện tích thửa đất này là 435m2), bản đồ đo đạc theo Chỉ thị số 299/TTg với ông Đinh Văn Hạnh (là người đang sử dụng thửa 167). Chủ tịch UBND huyện Đô Lương đã có Quyết định giải quyết tranh chấp (lần 1) số 179/QĐ-UBND ngày 25/1/2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định giải quyết tranh chấp (lần 2) số 1949/QĐ-UBND.KT ngày 17/5/2013. Kết quả giải quyết: 
+ Không công nhận quyền sử dụng diện tích 125m2 (diện tích thực tế qua kiểm tra là 122,13m2) nằm trong thửa số 167, tờ bản đồ số 3, bản đồ đo đạc theo Chỉ thị 299/TTg đối với bà Võ Thị Thước.
+ Công nhận quyền sử dụng diện tích 125m2 (diện tích thực tế qua kiểm tra là 122,13m2) nằm trong thửa số 167, tờ bản đồ số 3, bản đồ đo đạc theo Chỉ thị 299/TTg cho hộ gia đình ông Đinh Văn Hạnh; loại đất được công nhận là đất nông nghiệp.
Kết quả kiểm tra, rà soát cho thấy, vụ việc tranh chấp đất đai giữa bà Võ Thị Thước với ông Đinh Văn Hạnh đã được Chủ tịch UBND huyện Đô Lương, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giải quyết đúng thẩm quyền, đúng trình tự thủ tục, đúng quy định của pháp luật.
UBND tỉnh không thụ lý, xem xét giải quyết theo thẩm quyền đối với vụ việc tranh chấp của ông Võ Hữu Sáu.
2. Vụ việc của bà Nguyễn Thị Lan, khối Tân Lộc, phường Hưng Dũng, Thành phố Vinh. 
- Bà Nguyễn Thị Lan khiếu nại hành vi cưỡng chế của Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng trong việc tổ chức thực hiện cưỡng chế để giải phóng mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Phong Sắc không đúng theo diện tích thu hồi ghi tại Quyết định 7178/QĐ-UBND ngày 30/12/2011 của UBND Thành phố Vinh về việc thu hồi đất của hộ bà Nguyễn Thị Lan, phường Hưng Dũng (cụ thể theo bà Lan trình bày: Quyết định số 7178/QĐ UBND thu hồi 39m2, nhưng UBND phường Hưng Dũng đã cưỡng chế 76,5m2). 
Ngày 30/7/2013, Chủ tịch UBND phường Hưng Dũng đã ban hành Quyết định số 156/QĐ.UBND về việc giải quyết khiếu nại của bà Lan, nội dung khẳng định: Khiếu nại của bà Lan là khiếu nại sai.
Ngày 21/10/2013, Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 4650/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại lần 2 của bà Nguyễn Thị Lan, nêu rõ: Khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lan là khiếu nại sai. 
- Kết quả rà soát cho thấy:
Khiếu nại của bà Lan đã được các cấp chính quyền giải quyết đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật; kết quả giải quyết đã khẳng định khiếu nại của bà Lan là khiếu nại sai. Bởi vì: phần diện tích bà Lan đang khiếu nại yêu cầu bồi thường và cho rằng cưỡng chế sai (ngoài quyết định thu hồi đất của UBND Thành phố Vinh) nằm ngoài khuôn viên diện tích đất hợp pháp của gia đình bà Lan, trước khi thi công nâng cấp đường Nguyễn Phong Sắc, diện tích đất này là lề đường Nguyễn Phong Sắc, do Nhà nước quản lý. Các quy trình thủ tục về xử lý vi phạm hành chính, cưỡng chế được chính quyền địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật. Hiện nay, bà Nguyễn Thị Lan đã nhận đầy đủ số tiền bồi thường đất và tài sản. 
UBND tỉnh không thụ lý, xem xét giải quyết các nội dung đơn của bà Nguyễn Thị Lan theo thẩm quyền và hướng dẫn công dân nếu không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch UBND Thành phố Vinh thì khởi kiện ra Tòa án nhân dân để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
(Còn nữa)
UBND tỉnh

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.