Chấm giải cuộc thi ảnh, clip 'Khoảnh khắc vàng' Báo Nghệ An năm 2020

(Baonghean.vn) - Sau quá trình làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Giám khảo Cuộc thi Ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” và Video clip Báo Nghệ An lần thứ IX - năm 2020 đã lựa chọn được các tác phẩm xuất sắc để trao giải, vào dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Báo Nghệ An.
Quang cảnh buổi chấm giải. Ảnh: Lâm Tùng
Quang cảnh buổi chấm giải. Ảnh: Lâm Tùng 

Ngày 29/10, tại Tòa soạn Báo Nghệ An diễn ra buổi chấm thi Cuộc thi Ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” và Video clip Báo Nghệ An lần thứ IX - năm 2020. Các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An: Trần Văn Hùng - Phó trưởng Ban Tổ chức giải, Trần Hữu Nghĩa, Ngô Đức Kiên; các thành viên Ban Giám khảo cuộc thi cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn tham dự.

Phát động từ ngày 9/11/2019, đến ngày 20/10/2020, cuộc thi đã nhận được 852 tác phẩm ảnh và clip tham gia. Các tác phẩm thể hiện đa dạng, phong phú mọi mặt của đời sống chính trị - kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà, ca ngợi cảnh sắc quê hương, vẻ đẹp trong lao động, sản xuất... Nhiều tác giả, tác phẩm đã ghi nhận kịp thời những khoảnh khắc giá trị, có tính thời sự cao. Đặc biệt, dù là năm đầu tiên thể lệ cuộc thi có thêm tác phẩm video clip nhưng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tác giả chuyên và không chuyên; chất lượng tác phẩm tốt.

Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An
Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An, Phó trưởng Ban Tổ chức giải trao đổi một số nội dung trước khi ban giám khảo làm việc. Ảnh: Lâm Tùng

Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao chất lượng ảnh và video clip trên Báo Nghệ An, khích lệ phong trào sáng tác trong các nhà báo, nghệ sỹ. Qua các lần tổ chức, cuộc thi ngày càng khẳng định đây là hoạt động nghiệp vụ bổ ích dành cho các nhà báo chuyên nghiệp và những người yêu thích video clip, ảnh báo chí.

Ban Giám khảo tiến hành thẩm định các tác phẩm. Ảnh: Lâm Tùng
Ban Giám khảo tiến hành thẩm định các tác phẩm. Ảnh: Lâm Tùng 

Sau quá trình làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Giám khảo đã lựa chọn được các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải vào dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Báo Nghệ An.

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".