Champions League: Định mệnh nghiệt ngã khi Liverpool gặp AS Roma

(Baonghean.vn) - Tấm vé đầy may rủi đã khiến Liverpool và AS Roma phải đối đầu với nhau tại Bán kết Champions League mùa này. Đó dường như là định mệnh nghiệt ngã giành cho ngôi sao Salah khi anh phải gánh vác trọng trách giúp “Lữ đoàn đỏ” đánh bại đội bóng cũ của mình.

Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu Salah không chói sáng kể từ khi về sân Anfield và góp công lớn đưa Liverpool tới bán kết Champions League mùa này. Càng không thể xem là nghiệt ngã khi anh phải đối đầu với đội bóng từng “cưu mang” mình - AS Roma.

Salah từng là “công thần”, là cây làm bàn số 1 của AS Roma. Ảnh: Internet
Salah từng là “công thần”, là cây làm bàn số 1 của AS Roma. Ảnh: Internet
Còn nhớ, Salah đã có một hành trình chông gai và trắc trở, với những chuyến xê dịch liên tiếp, những trắc ẩn mờ mịt tương lai trong màu áo Chelsea. Năm 2015, anh bị đẩy dạt sang tận Fiorentina theo bản hợp đồng cho mượn. Thật may, đó lại là cơ hội để “hàng thừa” tại Ngoại hạng Anh tìm lại được cảm hứng chơi bóng khi được trọng dụng.

Nhưng bước ngoặt sự nghiệp quần đùi, áo số của cầu thủ tài năng và giàu nghị lực này chỉ thực sự bắt đầu kể từ khi anh quyết định tiếp tục nhiệm vụ “biệt phái” của Chelsea tại Serie A, nhưng không phải cho Fiorentina nữa mà là AS Roma.

Về với Roma, niềm đam mê và khát khao cháy hết mình với trái bóng tròn của cầu thủ sinh năm 1992 đã thực sự tái sinh. Ngay trong mùa đầu tiên, Salah đã trở thành cây làm bàn số 1 của Roma khi có cho riêng mình 14 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo tại Serie A. Đó là lý do để đội bóng nước Ý quyết định mua đứt anh từ tay Chelsea ngay khi mùa giải 2015-2016 khép lại.

Tháng 8/2016, Salah chính thức trở thành người của Roma bằng bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 15 triệu euro. Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi năm 2017 tiếp tục đáp ơn đội bóng đã giải cứu và đưa anh lên bệ phóng bằng cách bùng nổ với 15 pha “nã đạn” thành bàn cùng 11 pha kiến tạo ở Serie A. Anh trở thành công thần không thể thay thế khi giúp Roma giành vị trí á quân Serie A năm đó, với tổng cộng 87 điểm – số điểm tốt nhất trong lịch sử tham dự Serie A của CLB này.

Tuy nhiên, tên tuổi của Salah vẫn chưa thể khiến làng túc cầu nổi sóng và thật khó để vươn lên tầm đẳng thượng như những Ronaldo hay Messi và Neymar. Rồi điều gì tới cũng đã tới, bản hợp đồng trị giá 50 triệu Euro đã giúp Liverpool có được “báu vật” từ tay Roma ngay từ đầu mùa giải này.

Salah sẽ phải tự vượt qua ranh giới tình yêu giành cho AS Roma để hoàn thành sứ mệnh lĩnh xướng cho Liverpool. Ảnh: Internet
Salah sẽ phải tự vượt qua ranh giới tình yêu giành cho AS Roma để hoàn thành sứ mệnh lĩnh xướng cho Liverpool. Ảnh: Internet
Roma lãi lớn? Ồ không! Đó cũng chưa hẳn là sai lầm của họ khi đoàn quân HLV Eusebio Di Francesco đã làm được điều mà nhiều người không nghĩ tới: Lần đầu tiên trong lịch sử CLB có mặt tại bán kết của giải đấu danh giá nhất châu lục ngay trong mùa giải đầu tiên không Salah.
Nhưng, chắc chắn họ phải tiếc nuối và hụt hẫng khi người cũ của mình đang tỏa sáng rực rỡ như với 41 bàn thắng cho Liverpool trên mọi đấu trường. Anh tung hoành trong sự thèm khát của những “gã khổng lồ” sẵn sàng trút hầu bao hơn gấp nhiều lần 50 triệu Euro kia.

Nhưng có lẽ Salah còn tiếc, còn hụt hẫng hơn thế khi anh phải gặp lại những người đồng đội cũ trong tình cảnh không hề muốn. Chỉ sau 10 tháng kể từ khi chia tay Olimpico để về với Anfield, anh đã đưa ra sự lựa chọn đầy khó khăn. Anh yêu Roma đã cưu mang mình, yêu những người đồng đội cũ từng giúp đỡ mình bay cao trên đất Ý nhưng định mệnh lại buộc anh phải nhẫn tâm với họ.

01h45, ngày 25/4, tại Anfield, sẽ chẳng còn chữ “nếu” nào được phép xuất hiện trong đầu của Salah nữa. Chữ duyên với đội bóng nước Ý với ngôi sao số 1 Liverpool sẽ không còn sự lưu luyến, cả nể nào trong suốt hơn 90 phút. Tất cả sẽ bị “cắt đứt”, bởi anh đang mang trọng trách gánh vác hàng công để xuyên thủng hàng phòng ngự, “xé lưới” và hạ gục thượng khách từ nước Ý.

Biết làm sao được, Salah phải tự mình vượt qua ranh giới kia, không chỉ để giúp Liverpool mà còn để khẳng định sự chuyên nghiệp của 1 ngôi sao hàng đầu trong làng túc cầu thế giới.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.