Chấn động bài văn “con ước mẹ không có điện thoại di động” của học sinh lớp 2

Bài luận của một bé trai lớp 2 đang được lan truyền nhiều trên mạng xã hội quốc tế, khiến nhiều bậc cha mẹ trăn trở.

Jen Adams Beason, một giáo viên tiểu học tại bang Louisiana, Mỹ, mới đây đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân hình ảnh bài luận của một cậu học trò lớp 2. Với đề bài: "Phát minh nào khiến em không thích nhất", học sinh này cho biết em ghét điện thoại di động nhất.

"Nếu em phải nói về một phát minh không thích nhất, em sẽ nói rằng đó là chiếc điện thoại di động. Em không thích chiếc điện thoại di động vì bố mẹ dùng điện thoại di động suốt ngày. Việc sử dụng điện thoại di động đôi khi là một thói quen rất xấu. Em ghét điện thoại di động và em ước gì mẹ em chưa từng có nó".

Bài văn của học sinh lớp 2 khiến nhiều người phải suy ngẫm. Ảnh: Internet
Bài văn của học sinh lớp 2 khiến nhiều người phải suy ngẫm. Ảnh: Internet
Bức ảnh sau khi đăng tải nhận hơn 200.000 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận hối lỗi của các bậc cha mẹ. Thành viên Cỏ May viết: "Cảm thấy mình có lỗi với các con quá. Nhiều khi cũng mải mê với Facebook, với đủ thứ hấp dẫn khác trên điện thoại mà lơ đãng với con. Tự hứa từ giờ sẽ dẹp điện thoại khi ở bên con".

Tài khoản Tracy Glynn đồng tình: "Quá chính xác. Thời nay công nghệ làm ảnh hưởng đến cuộc sống con người quá nhiều. Thay vì ngồi chơi với con, các bố mẹ thường dán mắt vào điện thoại, để mặc con cô đơn. Các bé cảm thấy lạc lõng, thậm chí bị tự kỷ vì nguyên nhân này".

"Công nghệ ra đời mục đích là để phục vụ cuộc sống con người, nó không có lỗi, lỗi là ở con người đã quá phụ thuộc vào nó. Tôi thấy nhiều gia đình bố mẹ chăm chú vào điện thoại, con cũng cầm ipad lướt. Cuộc sống thường ngày tất bật, tại sao về nhà không dành nhiều thời gian cho nhau hơn nhỉ? Tôi hy vọng bài văn của cậu bé sẽ thức tỉnh được nhiều bố mẹ trên thế giới", thành viên Mỹ Trinh chia sẻ.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.