Chân dung nữ quái cầm đầu vụ truy sát nhân viên Bến xe Vinh

(Baonghean.vn) - Dưới tay nữ quái này có khoảng 15 đàn em thân tín, thường xuyên tổ chức đi đòi nợ thuê để có tiền ăn chơi và tạo dựng thanh thế.

Công an TP Vinh đang tạm giữ Hồ Thị Bích Thủy (36 tuổi, trú ở khối 14, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) - đối tượng cầm đầu trong vụ dùng dao, kiếm truy sát nhân viên Bến xe Vinh vào trưa ngày 24/6. Trước đó, ngày 28/6, nữ quái này bị bắt khi đang trốn trong một khách sạn trên đường Mai Hắc Đế.

Nữ côn đồ cùng “đàn em” mang hung khí tấn công nhân viên bến xe Vinh khiến nhiều người hoảng loạn
Nữ côn đồ cùng “đàn em” mang hung khí tấn công nhân viên bến xe Vinh khiến nhiều người hoảng loạn

Trong giới giang hồ TP Vinh, Hồ Thị Bích Thủy (tức Thủy “tròn) được biết đến là đối tượng có máu mặt. Thủy sống lưu bạt giang hồ đã nhiều năm nay nên phần nào tạo được vị trí của mình. Để gây dựng thanh thế cũng như mở rộng địa bàn hoạt động, Thủy “tròn” quy tụ dưới trướng của mình khoảng 15 đàn em trung thành.

Hoạt động của nhóm Thủy “tròn” chủ yếu là đòi nợ thuê. Số tiền kiếm được, Thủy nướng vào ăn chơi, một phần còn lại để nuôi đàn em. Thủy “tròn” sống với đàn em rất sòng phẳng nên uy danh của ả ngày càng được nâng cao.

Sau khi gây ra vụ truy sát nhân viên Bến xe Vinh vào trưa 24/6, Thủy không trở về nhà mà thuê một phòng ở khách sạn trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh) để trốn tránh sự truy lùng của lực lượng chức năng.

Theo cơ quan công an, mặc dù là đối tượng có máu mặt nhưng Thủy “tròn” chưa có tiền án, tiền sự. Người đàn ông đi cùng Thủy vào ngày 24/6 tên là Trương Thành Lưu (SN 1987, phường Đông Vĩnh) mà Thủy gọi là chồng.  Đối tượng này có một người anh em sinh đôi, ngoại hình rất giống nhau.

a
Thủy "tròn" có tiếng trong giới giang hồ nhưng chưa có tiền án, tiền sự.

Khi biết cơ quan công an đang vây bắt Thủy “tròn” tại khách sạn, người anh em sinh đôi của Lưu đến khách sạn hòng đánh lạc hướng cơ quan công an và tạo điều kiện cho Thủy có cơ hội trốn thoát. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an đã phát hiện ra đó không phải là Trương Thành Lưu, đồng thời tiến hành vây bắt không để đối tượng tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, Thủy khai do bức xúc với một câu nói của nhân viên Bến xe Vinh nên đã rút trong cốp xe một côn 3 khúc rồi lao vào đánh. Khoảng 15 phút sau, Thủy cùng chồng kéo thêm 5-6 đối tượng cầm dao, mã tấu quay lại Bến xe Vinh để tìm các nhân viên này đuổi chém.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.