Chàng trai đạt 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ nhưng không nhớ được số điện thoại bạn gái

Dương Anh Vũ nhớ hơn 10.000 dữ liệu lịch sử thế giới, nhưng không nhớ được số máy bạn gái.

Những ngày này, Dương Anh Vũ (quê Ninh Thuận) đang tất bật hoàn thành công việc ở Việt Nam, trước khi sang Anh du học. Chưa có chuyến đi nào Vũ mang nhiều cảm xúc như hiện tại, bởi anh sẽ phải xa người con gái quan trọng nhất với mình - cô gái Hà Thu, quê Bình Phước. Trong 29 năm cuộc đời, Vũ lần đầu tiên nhận ra cảm giác yêu một ai đó, sợ phải xa một ai đó, sợ mất một ai đó... mãnh liệt tới vậy. 

Từ học sinh dốt đến người có nhiều kỷ lục trí nhớ nhất thế giới

Với 4 kỷ lục thế giới về học thuật, Dương Anh Vũ hiện là người sở hữu nhiều kỷ lục về trí nhớ học thuật nhất thế giới. Nhưng trước khi trở thành "cuốn bách khoa toàn thư" như vậy, Vũ có xuất phát điểm như bao người khác, thậm chí còn không bằng, bởi suốt thời đi học, anh luôn đứng bét lớp, bị thi lại, lưu ban, thậm chí còn suýt không được thi tốt nghiệp.

chang-trai-nho-duoc-20000-so-pi-nhung-khong-nho-noi-10-so-dien-thoai-ban-gai

Chủ tịch Sách kỷ lục thế giới đã nhận xét về Anh Vũ: "Tôi rất bất ngờ về trí nhớ của bạn. Tôi còn bất ngờ hơn về học lực của bạn trước đây. Điều đó cho thấy, bạn là một người hoàn toàn bình thường. Nhưng bạn đã chứng minh cho cả thế giới thấy không gì là không thể và đã truyền cảm hứng để những trẻ em có học lực kém vươn lên".

Cuộc đời Vũ có bước ngoặt sau một tối bố gọi vào phòng. Không như mọi lần bố mắng, còn anh cúi đầu như một kẻ tội đồ. Hôm đó, bố bảo Vũ ngồi đối diện, rồi nói: "Người ta học 9 năm, con đã học 10 năm nhưng càng học càng tệ, từ bán công xuống bổ túc, không còn gì cứu vãn nữa. Thôi con đi học nghề đi".

Lúc ấy Vũ oà khóc, sợ không được đi học nữa. Anh xin bố cho thêm một cơ hội, nhưng ông chỉ nói: "Từ nay bố sẽ không quan tâm, con thích làm gì thì làm". Câu nói phũ phàng của bố, lại khiến Vũ như vớ được cọc. Từ đó, anh lao vào học, lúc nào cũng thấy thèm tri thức. Vũ tốt nghiệp cấp 3 với điểm số cao nhất trường. 

Thời đại học, với sở thích nghiên cứu, anh thường đọc rất nhiều sách. Mỗi lần đi thư viện, anh phải khệ nệ ôm cả chồng sách về. Một hôm, Vũ chợt nhận ra anh nhớ được những dữ liệu phức tạp và còn móc nối chúng lại với nhau. Trong anh như có dòng điện xoẹt qua và nảy ra ý tưởng sẽ học để nhớ những dữ liệu này. Lúc đó, Vũ đang là sinh viên năm 2, Đại học quốc gia TP HCM.

Anh Vũ trổ tài nhớ diện tích các nước trên thế giới và số Pi:

 Từ đó, Vũ bắt đầu luyện trí nhớ sâu, nhớ vĩnh viễn. Tình cờ trong thời gian cao học, một người bạn đã quay lại video khả năng ghi nhớ của Vũ đăng lên mạng, sau đó Thái Lan đã liên hệ mời Vũ sang xác nhận kỷ lục.

Một năm sau, Quỹ nghiên cứu hỗ trợ kỷ lục thế giới, Sách kỷ lục thế giới High Range và Sách kỷ lục Incredible tiếp tục xác nhận thêm 3 kỷ lục nữa cho Dương Anh Vũ. Theo hội đồng chuyên môn, Vũ có thể xác nhận tới 9 kỷ lục. 

Công việc chính của Dương Anh Vũ hiện nay là hỗ trợ tham vấn một số vấn đề về kinh tế - chính trị quốc tế cho một số tổ chức trong và ngoài nước. Ngoài ra anh còn giảng dạy kỹ năng ghi nhớ và tối ưu hóa bộ não.

Bị bạn gái bỏ vì không nhớ được số điện thoại

Am tường những kiến thức "trên trời", nhưng Anh Vũ lại không nhớ được những điều nhỏ nhặt "dưới đất". Anh thường xuyên quên rút chìa khoá, để lạc đồ. Đáng nói nhất, chàng kỷ lục gia trí nhớ lại không phân biệt được 3 vòng trên cơ thể phụ nữ (trong một lần ghi hình ở Thái Lan, anh từng lúng túng vì nhầm ngực là vòng 3), số điện thoại và sinh nhật bạn gái. Đây cũng chính là "giọt nước làm tràn ly", khiến người bạn gái thời sinh viên chia tay anh.

Khi bắt đầu các mối tình tiếp theo, Vũ cũng không có ý định sửa "tật xấu" này. Trước khi hẹn hò với cô gái nào đó, anh đều nói rõ những việc mình có thể làm và không làm được, nếu chấp nhận thì mới yêu.

chang-trai-nho-duoc-20000-so-pi-nhung-khong-nho-noi-10-so-dien-thoai-ban-gai-1

Dương Anh Vũ đang có mối tình đẹp với Hà Thu - cô gái từng thi hoa khôi Đại học Y dược Cần Thơ.

Đối với người bạn gái hiện tại, Hà Thu, sinh viên năm cuối Đại học Y dược Cần Thơ - Vũ cũng hỏi câu này. Anh vẫn nhớ khi đó Thu đã trả lời: "Em cũng không chắc sẽ nhớ số điện thoại của anh nên không bắt anh phải nhớ số của em. Còn ngày sinh nhật thì yên tâm là Facebook sẽ nhắc".

Có thể nhiều người nghĩ không nhớ số điện thoại, sinh nhật người yêu, chứng tỏ tình yêu chưa đủ sâu nặng. Nhưng đối với anh Vũ, điều này không đúng. Anh dành bộ óc của mình để nhớ những kiến thức, còn số điện thoại chỉ cần lưu vào máy. Ngay đến số của mình, Vũ cũng chưa bao giờ chú tâm nhớ.

Có thể điều căn bản này Vũ không làm được, nhưng anh lại làm tốt những điều hiếm đàn ông nào có thể. Bạn gái của Vũ chia sẻ, trong tình yêu Anh Vũ rất tinh tế. 

"Một lần mình rất buồn vì bận thi không đi đón được anh ấy. Khi gặp nhau, anh Vũ tặng cho mình một món quà. Bên trong chiếc hộp nhỏ xinh là tất cả những gì không ăn được mỗi lần mình tặng bánh kem cho anh ấy, như tờ giấy nhớ, những bông hoa, đồ lưu niệm", Thu kể. Cô cảm thấy được trân trọng vì bạn trai đã biến những điều nhỏ nhặt trở nên lớn lao.

Cứ mỗi lần đi công tác, đi thi đấu trở về, Vũ đều đến nhà bạn gái đầu tiên. Hà Thu hạnh phúc kể: "Sau khi xác nhận 3 kỷ lục thế giới từ Ấn Độ trở về, anh Vũ không về gia đình, cũng không trả lời báo chí ngay, mà bắt xe đến nhà mình. Anh ấy nói muốn mình là người đầu tiên nghe anh ấy kể chuyện. Tất cả những cảm xúc đầu tiên, nguyên thuỷ và tươi đẹp ấy, anh ấy muốn dành cho mình".

Yêu nhau khoảng một năm, nhưng cả hai đều cảm thấy như từ rất lâu, bởi lẽ họ đã liên tục trải qua đủ cung bậc cảm xúc. Cách đây ba tuần, Vũ cùng bạn gái từ Ninh Thuận về Sài Gòn, lúc đi qua một cây cầu, chiếc xe khách giường nằm bất ngờ lật trong đêm. Giữa lúc sinh - tử, Vũ nhận ra anh yêu người con gái này hơn anh tưởng rất nhiều.

chuyen-tinh-chang-ky-luc-gia-tung-bi-ban-gai-bo-vi-quen-so-dien-thoai-2

Anh Vũ từng khóc vì tìm lại được bạn gái sau tai nạn ôtô.

"Ngay lúc phát hiện xe bị lật, mình đã cố gọi Thu nằm cách mình hai giường. Nghe thấy tiếng đáp lại của cô ấy nhưng mình thì bị đẩy ra xa theo dòng người tháo chạy. Ra đến cửa xe mà vẫn không thấy Thu đâu, mình lại cất tiếng gọi từ bản năng. Cho tới lúc nhìn thấy cô ấy, mình mới như thở lại được", Vũ kể lại giọng vẫn run run. Lần đó anh đã khóc nhiều nhất trong đời, hai bàn chân đỏ máu vì giẫm mảnh vỡ thủy tinh mà không hay biết.

Trải qua tình huống bất ngờ này, họ càng trân trọng nhau hơn. Cuối tuần này, chàng kỷ lục gia sẽ sang Anh học tiến sĩ. Vì là chương trình đặc cách nên Vũ sẽ cố gắng hoàn thành trong khoảng một năm để có thể về nước tổ chức đám cưới với người con gái anh yêu.

Các khả năng của Dương Anh Vũ được các tổ chức kỷ lục thế giới công nhận:

- Nhớ được 108 hệ thống dữ liệu thống kê toàn cầu với 22.248 mục dữ liệu. Các dữ liệu bao gồm diện tích, chiều dài bờ biển, tỷ giá hối đoái, GDP, tiền tệ/, hệ thống chính trị...

- Nhớ được 1.022 tác phẩm văn chương Việt Nam và thế giới.

- Nhớ được toàn bộ bản đồ thế giới khổ lớn nhất, với 2.500 địa danh bằng ngôn ngữ quốc tế (tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc...)

- Nhớ chính xác 10.056 mốc sự kiện lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật thế giới.

- Nhớ được 20.000 ký tự trong dãy số Pi toán học.

Theo VNE

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.